menu
24hmoney

Bài của Anh Tuấn

Pro
TAR, LTG - Doanh nghiệp lương thực thực phẩm mở rộng sản xuất
TAR, LTG - Doanh nghiệp lương thực thực phẩm mở rộng sản xuất. Năm 2022, ngành chế biến lương thực thực  ...
Năm 2022, ngành chế biến lương thực thực phẩm TP.HCM chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ với mức tăng 30,52% so với cùng kỳ năm 2021. Trải qua 1 năm đầy khó khăn, nhưng tất cả mới chỉ là sự bắt đầu.
Lạm phát, lãi suất ngân hàng tăng, giá cả nguyên vật liệu tiếp tục biến động, các nhà nhập khẩu cũ của doanh nghiệp hiện đang giảm 20 - ­30% đơn hàng… Các doanh nghiệp lương thực, thực phẩm đang phải đối mặt với những khó khăn này trong thời gian đầu 2023.
Ngoài ra, sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu chưa được khắc phục, gây áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, đặt ra thách thức cho nền kinh tế nói chung và ngành sản xuất lương thực, thực phẩm nói riêng.
Nếu giá gạo tiếp tục biến động trong thời gian tới thì hoạt động kinh doanh gạo trắng ở Philip-pines, Indonesia… của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nhiều vì đây là gạo thông dụng và có mức độ cạnh tranh cao với Ấn Độ và Pakitstan...và các thị trường khác nữa
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang cố gắng tiết giảm chi phí không cần thiết, đưa sản phẩm ra thị trường với giá thành hợp lý, cố gắng tìm những nguồn nguyên liệu mới và tạo ra chuỗi cung ứng từ nhà máy đến người tiêu dùng nhằm kiểm soát được giá thành sản phẩm. Đây là thời gian để doanh nghiệp rà soát và củng cố lại chất lượng sản phẩm.
Chủ tịch Hiệp hội Lương thực ­ Thực phẩm TP.HCM đề xuất, TP.HCM cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, liên kết để phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp; tổ chức nhiều chương trình đưa hàng hóa đến các tỉnh, thành; tổ chức liên kết với các địa phương có vùng nguyên liệu sản xuất lớn; khởi động và tổ chức lại các chương trình xúc tiến thương mại với các thị trường trọng điểm xuất khẩu hoặc đang có lợi thế xuất khẩu như Ấn Độ, EU..
Như vậy có thể thấy, trong bối cảnh ngành còn khó khăn nhưng việc nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn mở rộng thị trường, tìm nguồn cung ứng và đơn hàng mới đã là một sự nỗ lực rất lớn.
Cùng với câu chuyện Trung Quốc mở cửa, nhiều nhà đầu tư cũng kỳ vọng rằng lương thực thực phẩm sẽ là một ngành sáng để đầu tư.
Một số cổ phiếu có thể nêu lên là TAR LTG
TAR, LTG - Doanh nghiệp lương thực thực phẩm mở rộng sản xuất. Năm 2022, ngành chế biến lương thực thực  ...

Nhà đầu tư lưu ý
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ