menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
Tăng trưởng việc làm toàn cầu sẽ giảm vào năm 2023 do suy thoái kinh tế.
Tăng trưởng việc làm toàn cầu sẽ giảm vào năm 2023 do suy thoái kinh tế.. Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)  ...
Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) hôm thứ Hai cho biết, tăng trưởng việc làm toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm mạnh xuống 1% trong năm nay so với 2% vào năm 2022 do tác động kinh tế của cuộc chiến ở Ukraine, lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.
Đồng thời, số người thất nghiệp trên thế giới dự kiến ​​sẽ tăng thêm 3 triệu người lên 208 triệu người vào năm 2023, trong khi lạm phát sẽ ăn vào tiền lương thực tế, ILO cho biết trong một báo cáo về xu hướng toàn cầu.
Sự khan hiếm việc làm mới sẽ tấn công các quốc gia vào thời điểm nhiều người vẫn đang hồi phục sau cú sốc kinh tế của đại dịch toàn cầu và virus corona đang tấn công Trung Quốc sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ các hạn chế phong tỏa chặt chẽ.
Ông Richard Samans - Giám đốc Ban Nghiên cứu của ILO và là điều phối viên của báo cáo mới công bố cho biết: “Tăng trưởng việc làm toàn cầu chậm lại có nghĩa là chúng tôi không kỳ vọng những tổn thất phát sinh trong cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ được phục hồi trước năm 2025.
ILO nhận định tiến trình giảm số lượng việc làm phi chính thức trên thế giới cũng có khả năng bị đảo ngược trong những năm tới.
Dự báo việc làm toàn cầu thấp hơn so với ước tính trước đó của ILO là tăng trưởng 1,5% cho năm 2023.
ILO cho biết: “Tình trạng trì trệ hiện nay có nghĩa là nhiều người lao động sẽ phải chấp nhận những công việc có chất lượng thấp hơn, thường là với mức lương rất thấp, đôi khi không đủ giờ làm”. “Hơn nữa, khi giá cả tăng nhanh hơn so với thu nhập lao động danh nghĩa, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt có nguy cơ đẩy nhiều người hơn vào cảnh nghèo đói.”
Tình hình có thể tồi tệ hơn nữa nếu nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.
-----
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
(Nguồn: Tổng hợp)
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ