menu
24hmoney

Bài của Thủy Phạm

Pro
TÂM LÝ FOMO ĐANG "BAO TRÙM" TTCK
Thống kê thì sau phiên ngày hôm qua 29/11 VOL quá lớn thì có thể thường sẽ điều chỉnh sau đó chậm nhất 2-3 phiên nhưng đến ngày hôm nay vẫn vượt đỉnh tiếp cho thấy sức mạnh quá lớn đến từ nhóm này. Và nó đang tạo ra tâm lý rất Fomo và cảm giác bán mất hàng hay không có hàng thì ức chế, tiếc nuối. Cảm xúc luôn là kẻ thù số 1 của đầu tư.
TÂM LÝ FOMO ĐANG "BAO TRÙM" TTCK. Thống kê thì sau phiên ngày hôm qua 29/11 VOL quá lớn thì có thể thường  ...
Điểm nhấn phiên giao dịch 30/11
1: Điểm nhấn thứ nhất: HPX cổ phiếu cuối cùng được giải cứu tạo ra thanh khoản thị trường rất lớn -> Tương tự dạng NVL PDR trước đó. Tất nhiên càng giải cứu sau thì độ đu bám nhỏ lẻ càng lớn.
2: Điểm nhấn thứ 2: Bank kéo điểm, nhưng trừ VIB bật lẻ loi, các cổ phiếu khác kiểu BID thì về vùng cản mạnh và có dấu hiệu suy yếu sức mạnh . Còn lại đa số cổ phiếu như CTG MBB STB đang cố gắng xây nền giá.
3: Điểm nhấn thứ 3: Nước ngoài vẫn đang nâng đỡ thị trường mạnh. Mà xu hướng chính là kéo cuối phiên nên nay chưa rõ hướng nào cả.
2 kịch bản cho Vnindex ở thời điểm hiện tại
- Kịch Bản 1: Chỉ số Vnindex tiến gần về chạm kháng cự 1050 quay đầu điều chỉnh
- Kịch bản 2: Vnindex tiếp tục kéo fomo vượt qua đỉnh 1050 lên quanh vùng 1100 sau đó mới điều chỉnh lại.
Dù theo kịch bản nào thì việc Vnindex điều chỉnh lại là dễ hiểu do đó NĐT cần chuẩn bị sẵn tâm lí và hành động để tối ưu hóa lợi nhuận trong chiến lược đầu tư của mình.
Nhà đầu tư lưu ý
15 Yêu thích
22 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ