menu
24hmoney

Bài của ngọc cv

Pro
TẠI SAO TÔI LỰA CHỌN ĐỨNG NGOÀI ÍT NHẤT 1.5-2 THÁNG KHI NHẬN DIỆN THẤY RỦI RO TRÊN BỨC TRANH LỚN THỊ TRƯỜNG CHUNG.
* Năm nay có 2 lần rủi ro lớn xuất hiện :
- Lần 1: Đầu tháng 4, phát hiện rủi ro thị trường chung và hạ tài khoản về mức trung bình, ( tránh xa hoàn toàn hàng thị trường đặc biệt là BDS khi THM bị bắt đầu tháng 4, tài khoản khi đó chuyển đổi nắm dòng không bị ảnh hưởng bởi xu hướng TT chung như CNG MIG DGW…). Khi đó bản thân đã nghĩ THM sẽ là khởi đầu cho xu hướng siết chặt trái phiếu BDS tránh làm đổ vỡ lớn vào 2023-2024. => Cảnh báo cộng đồng khách hàng quyết liệt Full tiền sau ngày 18/4 phát hiện xác suất đổ vỡ cao.
- Đứng ngoài cho tới cuối tháng 7 mới khuyến nghị danh mục trở lại cho anh Chị em khách hàng.
( khi nhận thấy xác xuất cao có những tháng hồi quan điểm rõ ràng trong bài viết lý do để thị trường có nhịp hồi vào cuối tháng 7).
=> Tránh được lần đổ vỡ lớn thứ nhất tài khoản.
Ấy thế mà, bản thân mình lợi nhuận nhịp hồi cũng bị bay màu. Trước khi lần 2 rủi ro xảy ra đó cả nhà.
- Lần 2: là giữa tháng 9: Kỳ vọng 1230 là hỗ trợ mạnh và nhịp hồi có thể lên 1300 để kết thúc xu hướng hồi theo tháng, thế nhưng khi ko giữ được 1230, rồi thủng luôn 1220 thì ko còn hy vọng vào nhịp hồi lên 1300 lần này nữa. Và 1220 thủng thì cũng đã ra cảnh báo 1200 ko có ý nghĩa. Tỷ trọng cổ phiếu về mức trung bình.
Và khi thị trường ngày 28-9 có dấu hiệu kết tháng rủi ro gãy 1150 thì kịch bản đồ vỡ lần 2 xuất hiện. Tiếp tục ra mật lệnh full tiền lần thứ 2 trong năm.
=> Tránh Dk lần 2 đỗ vỡ lớn trên Tài khoản.
* Và hiện tại, thị trường đã giảm được gần 1 tháng, Ngọc vẫn đưa ra khuyến nghị với anh em hãy tạm thời nghỉ ngơi, chờ đợi. Cuộc đời đầu tư, trận đánh lớn nhất có thể nằm ngay ở phía trước.
Khi vào trend tăng, 100% sẽ không ai bị bỏ lại phía sau, nếu vốn còn. Thị trường không kết thúc trend tăng ở 1 vài tuần, thậm chí 1 vài tháng.
Đừng để “ CHẾT TRƯỚC NGƯỠNG CỬA THIÊN ĐƯỜNG “
Khi tất cả happy trong con sóng mới, Bạn bị bỏ lại phía sau vốn không còn vì đam mê những con sóng nhỏ, rủi ro lớn lúc TT còn nhiều bất định. Lúc nào cũng nghĩ đánh là phải full margin…
=> Rút ra những bài học chia sẻ với Ae.
Chứng khoán là cuộc chơi của xác suất, không ai có thể đúng và luôn đúng, đặc biệt là những người luôn phải đặt những ý kiến cá nhân rõ ràng, đưa ra quan điểm nhận định hằng ngày như Ngọc thì lại càng khó khăn trong việc đúng sai.
Thế nhưng, một điều tâm đắc Ngọc đúc rút ra sau những lần tránh được những cú đổ vỡ lớn cho tài khoản. Đó là :
KHI CHÚNG TA ĐẶT TAY ẤN PHÍM ENTER, THÌ AI CŨNG SẼ CÓ HY VỌNG KIẾM ĐƯỢC TIỀN TỪ THƯƠNG VỤ ẤY. THẾ NHƯNG NẾU KỊCH BẢN ĐI NGƯỢC LẠI PHÂN TÍCH, VIEW LÚC MUA => NGỪNG ĐI TÌM KIẾM LÝ DO, THU BINH NGAY LẬP TỨC. TRẬN NÀY CHƯA THẮNG, NGHỈ NGƠI ĐÁNH TRẬN SAU.
Trong rất nhiều trường phái đầu tư, thì các phù thủy chứng khoán luôn khuyên 1 điều : Hãy nghĩ tới rủi ro đầu tiên.
=> Vũ khí cutloss phải được sử dụng một cách khá tự nhiên, và không nên nghi ngờ khi cutloss.
Nhìn vào sự vận động dài, trên một con đường lớn , một BỨC TRANH LỚN. Sẽ thấy thị trường chuyển động rất chậm, không ai bị bỏ lỡ đâu nếu TT vào trend tăng mới. Chậm dãi, kiên trì, kỷ luật , cho bản thân 1 khoảng thời gian nghỉ ngơi với những trận đánh ngắn thua liên tiếp làm chúng ta mệt mỏi .
Chân thành !
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ