menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Vĩnh Phước

Ảnh đại diện Pro
TẠI SAO PENNY CHẠY THÌ THỊ TRƯỜNG SẮP CÓ BIẾN??
Hôm nay thị trường ghi nhận dòng tiền nhiều cho nhóm cổ phiếu penny (nhóm có giá dưới 10), điều này được nhiều chuyên gia dự báo là một dấu hiệu tiêu cực của thị trường khi penny chạy tức là sắp tới thị trường có thể sẽ nhận một áp lực điều chỉnh lớn. Vậy tại sao lại như thế??
TẠI SAO PENNY CHẠY THÌ THỊ TRƯỜNG SẮP CÓ BIẾN?? . Hôm nay thị trường ghi nhận dòng tiền nhiều cho nhóm  ...
YẾU TỐ DÒNG TIỀN
Khi dòng tiền đổ vào nhóm penny, thì có thể hiểu là dòng tiền đã đổ xong vào các nhóm bluechip và midcap, đây thường là hai nhóm có dấu hiệu dẫn dắt thị trường nhất, khi dòng tiền đổ vào hai nhóm đó ít đi tức là lực cầu bị giảm dần và khả năng điều chỉnh của thị trường sẽ xảy ra. Dòng tiền thường ban đầu sẽ muốn đổ vào nhóm bluechip và midcap, vì khi nhóm vốn hoá lớn dẫn dắt thị trường thì các cổ phiếu đằng sau sẽ được kéo lên cùng. Vì thế dấu hiệu penny chạy thường là dấu hiệu của nhịp cuối con sóng. Cổ phiếu penny thường trải qua các biến động giá lớn mà không có thông tin cơ bản hay sự thay đổi trong tình hình kinh doanh để hỗ trợ việc tăng giá. Sự tăng giá không lý do này có thể gây ra lo ngại về tính minh bạch và ổn định của thị trường. Đó là lí do vì sao khi một nhóm cổ phiếu penny chạy mạnh, đặc biệt là nếu không được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản, đó có thể là dấu hiệu của sự quá mua và nguy cơ áp lực điều chỉnh trong thị trường.
PENNY TĂNG TẬP TRUNG VÀO NHÓM BĐS
Mặc dù hôm nay đa phần các cổ phiếu penny chạy nhiều nhưng lại chạt khá tập trung vào nhóm bất động sản, điều đó đang cho thấy sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào nhóm bất động sản đang là khá lơn. Thời gian qua nhóm bất động sản thường là nhóm có sự tăng mạnh, ổn định và là nhóm dẫn dắt thị trường, vì thế nhà đầu tư nhận thấy cổ phiếu penny của nhóm ngành này chưa có sự break quá mạnh nên đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ nhà đầu tư. Hàng penny là hàng thuộc kiểu đánh nhanh thắng nhanh vì thế khả năng rút vốn của nhiều nhà đầu tư sau giai đoạn penny tăng là rất có cơ sở.
Vì thế giai đoạn này anh chị nên hạ bớt hàng ở giá cao để có thể đảm bảo lợi nhuận nhất có thể nhé, anh chị cầm tiền tiếp tục giữ bình tĩnh và kỷ luật trước khi mở vị thế mua mới
TẠI SAO PENNY CHẠY THÌ THỊ TRƯỜNG SẮP CÓ BIẾN?? . Hôm nay thị trường ghi nhận dòng tiền nhiều cho nhóm  ...
Anh chị có thể tham gia nhóm để trao đổi thêm nhiều thông tin khác nhau nhé
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ