menu
24hmoney

Bài của Minh Vượng invest

Pro
Tại sao dòng chứng khoán luôn là dòng tăng rất mạnh khi thị trường phục hồi.
Tại sao dòng chứng khoán luôn là dòng tăng rất mạnh khi thị trường phục hồi.. . Mỗi khi thị trường  ...

Mỗi khi thị trường phục hồi sau giai đoạn downtrend, nhóm dòng chứng khoán là 1 trong những nhóm ngành tăng mạnh nhất TTCK.
Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn phục hồi từ khi tạo đáy ngày 16/11. Rất nhiều nhóm ngành có mức phục hồi rất tốt như BĐS, thép, chứng khoán. Riêng về dòng chứng khoán rất nhiều mã đã phục hồi 30-50% từ đáy và là một trong những nhóm ngành phục hồi mạnh hơn thị trường rất nhiều. Đây là các lý do giúp dòng chứng khoán luôn là 1 trong những dòng phục hồi luôn mạnh hơn thị trường.
Thứ nhất, thị trường phục hồi sẽ giúp công ty chứng khoán cải thiện được kết quả kinh doanh:
- Thị trường phục hồi cũng giúp thanh khoản cải thiện đáng kể, điều này cũng cải thiện phí giao dịch của các công ty chứng khoán, góp phần cải thiện kết quả kinh doanh so với khi thị trường lao dốc.
- Thị trường phục hồi cũng giúp cho các công ty chứng khoán có thể tăng lượng margin cho vay. Đây cũng là phần rất quan trọng với các công ty chứng khoán.
- Thị trường phục hồi trở lại sẽ giúp cho công ty chứng khoán có lãi trong mảng tự doanh.
Ba điều trên giúp cho cải thiện kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán rất nhiều so với giai đoạn khó khăn.
Thứ hai, khi thị trường giảm, nhóm ngành chứng khoán thường giảm rất mạnh. Điều này khiến cho định giá của các công ty chứng khoán xuống rất rẻ. P/B của nhiều công ty chứng khoán giảm rất sâu dưới mức 1 kể cả các công ty chứng khoán hàng đầu. Điều này giúp cho tiềm năng tăng trưởng giá của các công ty này sẽ rất lớn.
Cuối cùng, dòng chứng khoán là dòng có tính đầu cơ và tính thị trường rất cao. Đây không phải nhóm ngành thuộc dòng tăng trưởng bền vững, nhóm cổ phiếu phòng thủ. Những nhóm ngành có tính đầu cơ cao luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều nhà đầu tư ngắn hạn. Chính việc có tính đầu cơ cực cao, các cổ phiếu chứng khoán thường biến động rất mạnh. Khi TT phục hồi, nhóm ngành chứng khoán thường có trạng thái mạnh hơn thị trường rất nhiều, nhưng khi TT downtrend thì nhóm ngành chứng khoán cũng chính là nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất do đó nhóm ngành này cũng có thể giảm đến 70-80% thậm chí 90%.
Tất cả điều trên khiến cho dòng chứng khoán là 1 trong những nhóm ngành phục hồi mạnh nhất thị trường.
Các câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!
Nguyễn Vượng TVI
Nhà đầu tư lưu ý
22 Yêu thích
11 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ