menu
24hmoney

Bài của Trang Nguyễn

Pro
Sự thận trọng của NĐT trước cuộc họp của FED
THỊ TRƯỜNG CHUNG:
- Vnindex đóng cửa 1023.19đ, giảm 10.56đ, tương ứng 10.02% với thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch hôm trước. Vẫn vận động bình thường, điểm số chỉnh đa số do ngân hàng, MSN, VNM -> Đây là những nhóm TVI đánh giá mạnh trong nhịp tăng này bởi nó phục hồi rất mạnh việc chỉnh dưới 5% là bình thường (vì đã tăng từ đáy đến 10-20% rồi)
- Thống kê giao dịch khớp lệnh trên HOSE ngày 2/11/2022. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 248.64 tỷ, tập trung bán mạnh nhất vẫn là HPG và KBC
+ Tự doanh bán ròng 35.17 tỷ, top cổ phiếu bị bán mạnh nhất HPG VNM VHM NVL MSN VIC
+ Tổ chức trong nước bán ròng 245.25 tỷ, trong đó ngân hàng VPB ACB TCB MBB và bluechip HPG FPT VHM MSN bị bán mạnh nhất
+ Nhà đầu tư cá nhân mua ròng đối ứng 529.06 tỷ
- Điểm xấu hôm nay đến từ MWG - khả năng cao CP cũng sẽ giống câu chuyện HPG khi có quỹ nào đó giảm vị thế mà tuần này lại là tuần các quỹ ETF nội giao dịch.
+ Bán lẻ: FRT ưu tiên hơn, anh chị có thể nắm giữ tiếp, còn bục 77 thì bán
+ Phân bón DCM suy yếu hẳn
+ Bank + CK vẫn là 2 nhóm mạnh nhất ở hiện tại. Nhưng Lead thì thật sự chưa thấy rõ, có thể sóng hồi thì thường như vậy mà thôi.
- Những cổ phiếu xấu thật sự chưa phải là tác động lớn đến thị trường chung mà đa số chỉ là 1 phiên chỉnh trong biên độ cho phép.
- Tuy nhiên thì vẫn phải thận trọng, cái này e nhắc r. Mua thì không cần cố phải mua bằng được. Nhưng đã mua thì phải quản trị tốt. An toàn thì chúng ta vẫn đợi, nếu có FTD ac tham gia sẽ dễ hơn (dù xác suất chưa quá cao)
- Rạng sáng mai theo giờ VN, FED sẽ công bố tăng lãi suất và được dự báo sẽ tăng lãi suất ở mức 0.75%. Sự sụt giảm của thanh khoản hôm nay cũng là 1 dấu hiệu cho thấy sự thận trọng của NĐT trước giờ G cuộc họp của FED.
Nhà đầu tư lưu ý
23 Yêu thích
20 Bình luận 22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ