menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Sự kiện chính tuần này: Mọi con mắt đổ dồn vào CPI
Nổi bật sau báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước sẽ là dữ liệu lạm phát CPI tháng 12 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm. Như Rabobank đã xem trước, thị trường đang kỳ vọng con số tiêu đề sẽ giảm xuống còn 6,5% so với cùng kỳ từ 7,1% của tháng trước, với con số cốt lõi cũng dự kiến ​​sẽ giảm từ 6,0% xuống 5,7%.
Một điểm dữ liệu khác liên quan đến lạm phát sẽ đến từ cuộc khảo sát của Đại học Michigan vào thứ Sáu, trong đó thước đo kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng sẽ được tập trung. Các bản phát hành dữ liệu khác của Hoa Kỳ sẽ bao gồm tín dụng tiêu dùng (Dự báo của DB là +$30,5B so với +$27,1 vào tháng 10) hôm nay và chỉ số lạc quan của doanh nghiệp nhỏ NFIB vào thứ Ba.
Một số quan chức của Fed dự kiến ​​sẽ phát biểu trong tuần, điều này sẽ cho phép thị trường đánh giá tác động của việc giảm tốc độ tăng trưởng thu nhập đối với triển vọng chính sách tương ứng của các nhà hoạch định chính sách.
Tóm tắt các sự kiện chính của Hoa Kỳ trong tuần này:
Sự kiện chính tuần này: Mọi con mắt đổ dồn vào CPI. Nổi bật sau báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ vào thứ  ...
Một số quan chức ECB cũng sẽ phát biểu trong tuần. Đầu cơ liên quan đến phạm vi cho một lập trường chính sách ít hung hăng hơn không chỉ dành riêng cho Fed. Dữ liệu lạm phát CPI của Eurozone yếu hơn vào tuần trước đã gây ra một cuộc tranh luận về việc liệu ECB có cần duy trì giọng điệu cực kỳ diều hâu được trưng bày tại cuộc họp chính sách tháng 12 hay không.
Tuần tới cũng mang đến dữ liệu GDP hàng tháng của Vương quốc Anh cho tháng 11, dự kiến ​​​​sẽ cho thấy mức giảm -0,3% hàng tháng. Thứ Hai cũng dự kiến ​​sẽ mang lại các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt các cuộc đình công đường sắt, trong khi Thủ tướng Sunak hôm qua cho thấy sẵn sàng thảo luận về việc tăng lương cho các y tá, những người cũng đã đình công.
Dữ liệu sản xuất tháng 11 của Đức ghi nhận mức thấp hơn 0,2% so với dự kiến, với sự điều chỉnh giảm đối với dữ liệu của tháng trước. Cuối ngày hôm nay, số liệu thất nghiệp của Eurozone sẽ được công bố. Tối nay, lạm phát CPI tháng 12 của Tokyo sẽ được theo dõi theo quan điểm của cuộc tranh luận 'họ sẽ hay không' dẫn đến cuộc họp chính sách ngày 18 tháng 1 của BoJ. Vào cuối tuần, dữ liệu sản xuất của Eurozone sẽ được công bố. Mùa thu nhập doanh nghiệp sẽ bắt đầu vào tuần này. Điều này có thể là phép thử đối với sự lạc quan được đưa ra bởi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào tuần trước.
Chuyển sang thu nhập ngay bây giờ và một số ngân hàng lớn nhất của Mỹ bao gồm JPMorgan, Citi và BofA sẽ bắt đầu mùa thu nhập vào thứ Sáu. Chúng tôi cũng sẽ nhận được phản hồi từ BlackRock và UnitedHealth vào ngày hôm đó. Một ngày trước mắt mọi người sẽ đổ dồn vào kết quả từ TSMC khi những lo ngại về động lực cung-cầu và căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục đè nặng lên lĩnh vực này, với chỉ số chất bán dẫn Philadelphia giảm -35% vào năm 2022.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ