menu
24hmoney

Bài của Yến Chi

Pro
Sóng thông tin - Ngành hưởng lợi Trung Quốc mở cửa
Bắt đầu từ ngày 5-12, TP Urumqi - thủ phủ của khu tự trị Tân Cương - mở cửa lại các trung tâm mua sắm, chợ, nhà hàng…, chấm dứt nhiều tháng liền phong tỏa chặt chẽ.
Sóng thông tin - Ngành hưởng lợi Trung Quốc mở cửa. Bắt đầu từ ngày 5-12, TP Urumqi - thủ phủ của khu  ...
Có nhiều dấu hiệu cho thấy chính phủ Trung Quốc đang chuẩn bị lối ra cho chính sách không COVID-19. Việc chuẩn bị có thể mất vài tháng, không thể ngày một ngày hai nhưng thị trường chứng khoán phản ánh cho tương lai -> NĐT nên bỏ túi dần nhóm cổ phiếu hưởng lợi:
1. Dầu khí, cao su săm lốp, cá tra, thịt lợn: do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.
2. Vật liệu xây dựng, dệt may: cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên Trung Quốc phục hồi nhanh hơn. Tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để phản ánh. Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự hồi phục từ nội tại thôi, chứ Trung Quốc không tác động được.
3. Hàng không, Khu công nghiệp: Khách Trung Quốc chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì ngành hàng không sẽ hồi phục. Đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp Trung Quốc ➡️ Kinh tế Việt Nam sẽ được đẩy mạnh thêm trong năm sau.
Nhà đầu tư lưu ý
29 Yêu thích
7 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ