menu
24hmoney

Bài của Phan Lê Thanh Toàn

Ảnh đại diện
SET UP CHO TRADING HÀNG HOÁ - COIN
Thân gởi các bạn đọc giả,
Có những bạn chọn công việc trading (mua bán) trong khung thời gian ngắn bởi không quan tâm đến vĩ mô hay phân tích cơ bản.
Phân tích cơ bản không tuân thủ thì khó chọn được công ty tốt.
Thông tin vĩ mô hay cơ bản vàng thau lẫn lộn không biết thật hay giả mà tin đến mình thì đôi khi thật thành giả mất rồi.
Vì vậy họ chọn con đường trading và đợi cơ hội để xuống tiền đầu tư.
Mình chia sẻ cách set up góc làm việc trading.
1. Cần 1 khung gian làm việc yên tỉnh, cách ly không ai được phép quấy rầy bạn trong khoản 45 - 60 phút tập trung làm việc.
Trong thời gian này, cái đầu tập trung nhảy nến và số nên bất cứ ai quấy rầy đều có thể ảnh hưởng đến kết quả trading trong thời gian ngắn hạn. Rất dễ nổi cáu.
2. Máy không cần quá xịn hay mạnh. Mình chọn Mac Mini M2, 16Gb RAM, 256 Gb SSD đủ để tải 2 màn hình.
3. Màn hình chính LG 32 inch, 2K là màn giao dịch chính.
4. Màn hình phụ LG 28 inch, 2K là màn hình theo dõi các khung thời gian.
Do kéo hai màn hình lớn, máy tính không đủ mạnh thì khó tải kịp tín hiệu vì sơ sơ đã tải khoản 5 màn hình tín hiệu rồi chưa kể bạn chạy thêm những tab khác.
Tab khác có thể là trading view, fireant hay các trang tin tức…nhưng càng giảm tab thì càng đỡ cho máy. Mỗi tab đã chiếm khoản 150 đến 250 Mb rồi.
Một lựa chọn khác, bạn dùng 1 máy iMac cũng 16Gb RAM và 256 Gb SSD và mua thêm 1 màn hình 2K kết nối màn hình Type C càng tốt nhưng nên nhớ phải chọn màu cho phù hợp để tránh việc khi gắn lên mới thấy màu không đồng nhất giữa máy iMac và màn hình. Mất đồng bộ thiếu truyền cảm hứng làm việc.
5. Giao dịch nên chọn đúng khung thời gian cố định trong ngày thì ổn hơn cho người mới bắt đầu. Riết rồi sẽ quen đến thời gian nhảy nến, nhảy số.
6. Cái nghề này rèn não rất ghê nên tránh được bệnh suy giảm trí nhớ ở người có tuổi.
7. Nếu được các bạn trang bị thêm 1 bộ nguồn khẫn cấp cho máy tính và bộ wifi để phòng khi mất điện.
8. Rủi ro không lường trước được và sự cố vật lý là cúp điện bạn phải biết cách xữ lý nếu không có bộ nguồn.
Chuẩn bị xong rồi thì đúng giờ vào chiến thôi.
9. Soi nhanh qua các tài sản để xem bản thân phù hợp với long hay short ở thời điểm soi. Chủ yếu vẫn là Coin, Vàng, hay cặp tiền tệ là chính.
10. Hội tụ âm thì đánh short, Hội tụ dương đánh long. Hội tụ dương các khung thời gian đánh long, hội tụ âm các khung thời gian đánh short.
11. Xuống lệnh xong, đặt ngay lệnh Stop loss trước, tính toán nhanh đặt Take profit sau.
12. Đánh khung thời gian dài thì ăn dày hơn nhưng cũng sẽ rủi ro cao hơn. Đánh khung thời gian ngắn thì phải đánh cả long và short phối hợp nếu đủ nhanh, ăn ít nhưng đi lệnh nhiều hơn. Rủi ro ít hơn, phí thuế nhiều hơn.
13. Bạn phải biết set up thì vào làm việc mới nhanh được và set up làm sao để ngồi vào sau 5 phút chuẩn bị thì chiến thôi. Nói vậy là các bạn cần lưu set up làm việc để ngồi vào, bật máy, tải form làm việc, soi tài sản xong, chiến thì mới kịp trong 60 phút chứ rề rà là nhanh mệt.
14. Bạn cần chọn thời gian bạn sung, nhiều năng lượng nhất trong ngày để bắt đầu công việc trading. Ví dụ: buổi tối sau khi ăn, bạn đi dạo tý cho xuống cơm, toát mồ hôi, nghỉ ngơi, tắm mát để refesh rồi vào chiến tý 21h00 - 22h00, cũng là khung thời gian chứng khoán Hoa Kỳ bắt đầu.
15. Trong ngày thì cũng tuỳ vào công việc của từng người. Đầu giờ, đầu ngày thì xem bạn thuộc tuýt người nào, người nhanh khởi động thì đầu giờ hay sau khi ngủ trưa, dậy vận động tý, tắm táp, refesh rồi chiến.
16. Cũng có bạn trading trong khi nghỉ buổi trưa từ 12h00 đến 13h00.
Nhưng khung thời gian nào cũng chỉ cần 60 phút thôi. Thắng thua gì cũng nghỉ không làm thêm, không làm quá.
17. Cá nhân mình thì chỉ cần 1 laptop hay điện thoại cũng trade được nhưng không lạm dụng điện thoại. Còn laptop thì thiếu màn hình hỗ trợ nên chọn đánh rất nhanh. Kiểu ở góc nào cũng làm để kiếm tiền được.
18. Việc ngồi ở quán cà phê đông người, ồn ào là tối kị. Còn quán vắng, yên tĩnh vẫn có thể bật laptop lên trade được.
Sơ bộ như thế vấn đề bạn dùng hệ thống theo dõi sao cho hiệu quả trong trading thôi.
Cuối tuần vui vẻ!
Hẹn các bạn live stream tối nay lúc 20h00.
K9 khai giảng ngày 01|07|2024.
Nhà Cố Vấn Già
#Nhacovangia
#chungkhoan
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ