menu
24hmoney

Bài của Ha Anh Tran

Pro
Series phân tích kĩ thuật cơ bản - Phần 6: Các mẫu hình đảo chiều xu hướng - Mẫu hình cái nêm
Trong phần 6 này sẽ nghiên cứu về mô hình đảo chiều tiếp theo: "Mẫu hình cái nêm"
Đây thường là mẫu hình tiếp diễn xu hướng. Nhưng mẫu hình này khi hình thành ở đỉnh hay đáy thì cũng chở thành mẫu hình đảo chiều. Mẫu hình cái nêm tương tự mẫu hình tam giác đối xứng. Cái nêm đảo chiều được xác đinh bởi 2 đường xu hướng hội tụ cùng nhau tại 1 đỉnh. Mẫu hình cái nêm đảo chiều thường hình thành trong vòng hơn 1 tháng nhưng thường không quá 3 tháng. Cái nêm thường sẽ có hướng ngược lại so với xu hướng chủ đạo trước đó. Khối lượng giao dịch thường giảm dần từ trái qua phải trong qusa trình hình thành cái nêm.
Series phân tích kĩ thuật cơ bản - Phần 6: Các mẫu hình đảo chiều xu hướng - Mẫu hình cái nêm. Trong  ...
Cấu trúc đỉnh/đáy mở rộng
Mẫu hình này ít gặp, nhưng khi nó xảy ra sẽ đại diện cho 1 đỉnh lớn. mẫu hình này sẽ tạo ra các đỉnh sau cao hơn và đáy sau thấp hơn tạo ra sự mở rộng. Khối lượng sẽ tăng dần từ trái sang phải theo các đỉnh mới và dáy mới. Mẫu hình này thể hiện sự bất ổn trong tâm lý đầu tư và thị trường đang nằm ngoài tầm kiểm soát khi độ biến động rất mạnh với sự dao động giá rộng hơn. Mẫu hình này rất khó khi tham gia ở chiều mua, nhưng có thể tham gia ở chiều bán 1 cách hiệu quả.
Series phân tích kĩ thuật cơ bản - Phần 6: Các mẫu hình đảo chiều xu hướng - Mẫu hình cái nêm. Trong  ...
Cấu trúc kim cương
Đây cũng là 1 mẫu hình tương đối hiếm gặp nhưng khi nó xảy ra là 1 dấu hiệu đáng tin cậy về đỉnh thị trường. Nó là sự kết hợp của 2 loại tam giác khác nhau: tam giác mở rộng và tam giác đối xứng. Tâm lý đằng sau mô hình là khi giá tăng, những người thông minh có thông tin riêng bán trong xu hướng tăng, làm giảm giá xuống phần phía dưới của tam giác mở rộng này. Nhưng bất chấp hàng loạt tin đồn được đưa vào thị trường, lực mua hỗ trợ không thể duy trì đà phục hồi. Sự bất mãn từ lâu cuối cùng cũng làm mất hứng thú với cổ phiếu và sự phân phối bắt đầu. Điều này thể hiện ở tam giác thu hẹp ở nửa sau khi khối lượng dần mất đi vì thiếu sự quan tâm. Việc bán tháo cuối cùng xảy ra khi những tin đồn ban đầu không thành hiện thực hoặc được chứng minh là phóng đại hoặc bịa đặt. Mô hình này rất khó giao dịch ở chiều mua, cần quan sát kỹ khi tín hiệu bán xuất hiện phải bán ra ngay lập tức.
Series phân tích kĩ thuật cơ bản - Phần 6: Các mẫu hình đảo chiều xu hướng - Mẫu hình cái nêm. Trong  ...
Sau khi thị trường đã tăng trong 1 khoảng thời gian dài, cổ phiếu của bạn sẽ dễ dàng bị bán tháo, điều này có thể xảy ra nhanh đến mức bạn khó mà tin được. Hãy học cách thiết lập các đường xu hướng mới dốc hơn và tìm hiểu các mẫu hình đảo chiều để giúp bạn thoát khỏi cổ phiếu. Ta cũng nên hạn chế giao dịch quá nhiều, mỗi năm chỉ nên giao dịch 4-5 tháng là rất nhiều còn lại dành thời gian để tìm kiếm các nền giá chắc chắn trước khi tiến hành giao dịch. Và tốt nhất là chỉ nên giao dịch 2-3 tháng/năm.
6 phần đầu tiên đã khái quát về hỗ trợ/kháng cự/xu hướng và các mẫu hình đảo chiều xu hướng. Sang các phần tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu về các mẫu hình tiếp diễn xu hướng. Anh chị ấn theo dõi để có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất.
Bài viết do HAT Team thực hiện. Nếu NĐT cần tư vấn cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, nhận khuyến nghị có thể liên hệ SĐT/Zalo: Trần Hà Anh 097.192.8620 (Phòng TVĐT 87 VPS).
Nhà đầu tư lưu ý
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ