menu
24hmoney

Bài của Hải Yến Vndirect

Pro
Sau thương vụ của UBS và Credit Suisse: VN-Index sẽ biến động ra sao trong tuần giao mới?
UBS chính thức mua lại Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD, NHTW cam kết cho vay 108 tỷ USD. UBS tiến tới thỏa thuận mua lại Credit Suisse, trong đó các cơ quan điều hành Thụy Sỹ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hai bên tiến tới thỏa thuận để ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng.
Trong tuần giao dịch trước, VN-Index đã có một tuần giao dịch lình xình quanh vùng 1050. Do tin tức tốt xấu đan xen dẫn đến VN-Index chưa đủ sức để vượt thoát vùng 1050. Tuy vậy, thì tuần giao dịch 13/03 - 17/03 vẫn tương đối là tích cực khi vẫn giữ được đường MA20 ở chart tuần. Đồng thời khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng hơn 2 nghìn tỷ trên sàn HOSE cho thấy tâm lý lạc quan của khối ngoại với TTCK Việt Nam.
UBS chính thức mua lại Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD, NHTW cam kết cho vay 108 tỷ USD. UBS tiến tới  ...
Cùng với đó việc NHNN giảm lãi suất điều hành sẽ là một cú hích dài hạn cho nền kinh tế, các vấn đề liên quan đến hệ thống ngân hàng tại Mỹ cũng đang dần ổn định trở lại. Ngày 23/03 tới đây FED sẽ có cuộc họp và đưa ra quyết định tăng bao nhiêu % lãi suất, với tình hình hiện tại thì khả năng cao FED sẽ tăng 0-0.25% theo như dự kiến - kịch bản tăng 0.5% rất khó có thể xảy ra.
Về vấn đề của Credit Suisse UBS chính thức mua lại Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD, NHTW cam kết cho vay 108 tỷ USD. "Thương vụ UBS thâu tóm Credit Suisse là giải pháp đảm bảo ổn định tài chính và bảo vệ nền kinh tế Thụy Sỹ trong tình huống đặc biệt này", trích từ tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ.
Trong tuần giao dịch tới, khả năng VN-Index sẽ có 1, 2 phiên kiểm tra cung cầu ở vùng 1030 và sâu hơn là vùng 1000 trước khi có thể bật tăng vượt thoát vùng 1050. Tin tức tốt xấu đan xen dẫn đến việc giao dịch trên thị trường gặp nhiều khó khăn và cũng không thể kỳ vọng vào mức sinh lợi lớn. Do đó, mọi người giao dịch trong giai đoạn này thì đánh nhanh rút nhanh, không fomo ở vùng giá cao.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ