menu
24hmoney

Bài của Đào Nguyễn

Pro
Sau thông tin H Bình Chánh lên thành phố được đưa ra, lập tức giá đất ở khu vực này đã được giới cò, đầu nậu rao bán đất đẩy giá lên trời. Hiện tượng tăng giá nhà đất đã xuất hiện khắp nơi. 

Dạo một vòng trên các website bất động sản, việc chào bán đất tại H.Bình Chánh diễn ra rất sôi động, thông tin rao bán đất tăng đột biến.. giá đất cũng tăng vô tội vạ.. Thậm chí 1 mảnh đất vừa rao bán giá này, khi gọi điện thì đòi tăng thêm vài trăm triệu mới bán. 

Sự thật Bình Chánh có lên quận, lên thành phố, hay không? 

Có,  chắc chắn..nhưng phải có thời gian.

Trong hội thảo “Tiềm năng phát triển đô thị và định hướng lập quy hoạch xây dựng vùng H.Bình Chánh đến năm 2040” do Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP HCM và UBND H.Bình Chánh tổ chức, Ban Chấp hành Đảng bộ TP có đưa ra mục tiêu, định hướng đến năm 2040 H.Bình Chánh sẽ lên Thành phố.

Một thực tế là sau khi báo chí đăng về kế hoạch của UBND huyện, giá đất đã bị giới đầu cơ thổi giá lên tăng chóng mặt.

Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, cho  biết việc quy hoạch lên thành phố cần có thời gian dài để chuẩn bị. 

Ông Quân nói thêm, mục tiêu là có nhưng để đưa H.Bình Chánh lên thành phố phải rất lâu nữa mới thực hiện được vì cơ sở hạ tầng, quy hoạch sử dụng đất của Bình Chánh hiện nay vẫn chưa đảm bảo để lên thành phố.

Cụ thể, H Bình Chánh phải mất ít nhất 2 nhiệm kỳ (10 năm) để làm việc này. Bởi vì với cơ sở hạ tầng, quy hoạch sử dụng đất của Bình Chánh hiện nay còn rất nhiều việc để làm mới đảm bảo các tiêu chí quy hoạch.

Thế nhưng việc đưa thông tin quy hoạch huyện lên thành phố đã gây ra tâm lý người dân, giới đầu tư tìm cách tăng giá đất để hưởng lợi. 

 Những chiêu thổi giá do giới đầu cơ đẩy giá vẫn y như cũ nhưng mọi người bị tâm lý nên chạy theo. 

P/s: Tương lai giá đất Bình Chánh sẽ chắc chắn tăng, nhưng cũng phải xem xét nhiều vấn đề:

Bạn dùng tiền mặt của bạn mua thì không sao nhưng  xác định chôn vốn dài vì mua rồi, không bán ra được vì giá cao thì phải chờ.

Hoặc nếu đi vay và phải chờ thời gian ít nhất 5,10 năm, bạn phải xác định được dòng tiền để không bị lỗ do phải bán gấp. 

#dautuhieuqua
#daututhongminh
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ