menu
24hmoney

Bài của Sapphire Capital

Pro
Sai lầm trong định hướng đầu tư
Sai lầm trong định hướng đầu tư. Bạn đi lầm đường thì làm sao có thể tới đích?. Trong bóng đá, đội vô  ...
Bạn đi lầm đường thì làm sao có thể tới đích?
Trong bóng đá, đội vô địch giải không phải đội có những trận thắng giòn giã nhất, lối đá đẹp mắt nhất, nhiều highlight nhất mà là đội có nhiều trận thắng nhất. Dù chỉ thắng sít sao, cách biệt 1 bàn nhưng duy trì thường xuyên vẫn còn hơn những đội bóng đá đẹp mắt nhưng phong độ thất thường.
Thành công trong chứng khoán cũng vậy, chỉ cần bạn duy trì lợi nhuận bình quân 20-30%/năm nhưng đều đặn là được như cách mà những Warren Buffett, Geogre Soros đã làm, chứ không phải chỉ vì là một vài phi vụ thắng đậm, thắng lớn. Nhưng nhiều người vẫn lầm tưởng điều này. Nó là sự khác biệt giữa bạn là nhà đầu tư hay đầu cơ?
Có một sự thật là kiếm tiền từ đầu tư thì đơn giản, kiếm tiền từ trading thì rất khó, rất mệt mỏi về đủ mọi đường, cần nắm rõ luật cung cầu khi xem nến, hiểu biết về tình hình kinh tế vĩ mô, nắm được cả tâm lý của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, tay to, kỷ luật kiểm soát tâm lý bản thân, cập nhật thị trường liên tục, công cụ kỹ thuật... Thường không nhiều người làm được tất cả những thứ đó, nên 90% nhà đầu cơ vào thị trường là thua lỗ.
Đầu tư thì khác, nó vốn là công việc cất giữ tiền dài hạn, không phải là cách kiếm tiền ngắn hạn, mấy anh em cứ nghe người này, nghe môi giới kia hò nhau bán này mua nọ, cứ sùi sụt, lúc lỗ lúc lời, cuối cùng chỉ làm giàu cho sàn với môi giới. Nếu muốn giàu từ đầu tư, lời khuyên chân thành là bỏ cái thói quen nhìn bảng điện mỗi ngày đi, tập trung vào công việc chính kiếm thu nhập cho các bạn ấy, chứ đầu tư giúp bạn nhân số tiền bạn kiếm được trong thời gian càng dài càng tốt thôi.
Mỗi tháng thu nhập bạn tiết kiệm được bao nhiêu hoặc tiền nhàn rỗi chưa cần đến, bạn cứ chuyển vào tài khoản chứng khoán, dù 5-10tr cũng được, chỉ cần nghiên cứu 1 vài doanh nghiệp có cơ cấu vững mạnh, triển vọng tăng trưởng trong dài hạn, cứ mua tích luỹ tích sản như thế năm này qua năm khác, thì đó mới là cách kiếm tiền và tận dụng được “kỳ quan thứ 8 của thế giới” – lãi kép trong dài hạn. Cứ tằng tăng như vậy, các nhà đầu tư sẽ thấy kiếm tiền từ chứng khoán đơn giản.
Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 13/06/2022:
GIÁ 1 SP POINT = 12,979 đồng.
Sai lầm trong định hướng đầu tư. Bạn đi lầm đường thì làm sao có thể tới đích?. Trong bóng đá, đội vô  ...
Trân trọng.
﹏﹏﹏
Ủy thác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp
Dịch vụ tư vấn đầu tư có chọn lọc
﹏﹏﹏
Sapphire Capital
Nhà đầu tư lưu ý
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ