menu
24hmoney

Bài của Hữu Long

Pro
Review CTCP Cơ điện lạnh - REE
REE đã chuyển tỷ trọng danh mục đầu tư chủ yếu sang mảng năng lượng với trọng tâm là năng lượng tái tạo.
REE sở hữu danh mục năng lượng đa dạng hấp dẫn bao gồm thủy điện, nhiệt điện than, năng lượng gió và năng lượng mặt trời, đã thay thế mảng M&E để trở thành trọng tâm trong định hướng dài hạn của công ty.
Biên lợi nhuận ròng của công ty đã được cải thiện và LNST ổn định hơn do mảng năng lượng đã vượt M&E trở thành mảng kinh doanh chính. Trong năm 2022, LNST của REE có thể tăng trưởng ấn tượng nhờ nhà máy thủy điện mới Thượng Kon Tum - VSH (220 MW) đi vào hoạt động từ quý 4/2021, nâng công suất của VSH lên gần ba lần, và ảnh hưởng của La Nina dài hơn dự kiến.
Cấu trúc tập đoàn phát triển theo 4 hạng mục chính gồm:
Cơ điện lạnh (REE M&E), Điện (REE Energy), Nước (REE Water) và bất động sản (REE Land)
Review CTCP Cơ điện lạnh - REE. REE đã chuyển tỷ trọng danh mục đầu tư chủ yếu sang mảng năng lượng  ...
Mảng năng lượng
REE có danh mục đầu tư đa dạng vào lĩnh vực năng lượng với nhiều loại hình sản xuất năng lượng khác nhau trên khắp Việt Nam. Mảng năng lượng đã được đặt lên hàng đầu trong các kế hoạch phát triển của REE kể từ năm 2018 và dự kiến sẽ là chất xúc tác chính cho REE trong tương lai.
Hội đồng quản trị (BOM) của REE đã thực hiện lộ trình tăng dần đầu tư và nguồn lực vào năng lượng gió và năng lượng mặt trời và giảm tỷ trọng trong nhà máy nhiệt điện than.
Theo sở hữu, công suất năng lượng của REE đạt gần 1.000 MW, trong đó thủy điện chiếm gần một nửa, đạt 49,4%, tiếp theo là nhiệt điện than 28,7% và cuối cùng là 21,9% là năng lượng gió và mặt trời
Review CTCP Cơ điện lạnh - REE. REE đã chuyển tỷ trọng danh mục đầu tư chủ yếu sang mảng năng lượng  ...
Mảng cho thuê văn phòng
REE còn sở hữu tòa nhà văn phòng cho thuê 145.000m2 , mang lại nguồn thu nhập và dòng tiền ổn định hơn so với các ngành nghề kinh doanh có nhiều biến động.
Năm 2021, mảng Bất động sản đạt 896 tỷ đồng doanh thu và 461 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Ngoài ra, công ty hiện đang mở rộng phân khúc này với dự án Etown 6,thêm 40.000 m2 và dự kiến hoàn thành vào Q4-2023.
Rủi ro chính:
Nợ ròng của REE hiện đang là 11.468 tỷ đồng, tương đương 66,3% Vốn chủ sở hữu. Đây được coi là rủi ro chính đối với REE vì trong giai đoạn lãi suất tăng cao sẽ làm gia tăng chi phí nợ vay của công ty.
Nhà đầu tư lưu ý
22 Yêu thích
6 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ