menu
24hmoney

Bài của Phong Khương

Pro
PVT – VIÊN NGỌC SÁNG TRONG BỨC TRANH VẬN TẢI BIỂN
PVT – VIÊN NGỌC SÁNG TRONG BỨC TRANH VẬN TẢI BIỂN. Với việc khủng hoảng Nga – Ukraine kéo dài đang làm  ...
Với việc khủng hoảng Nga – Ukraine kéo dài đang làm cho dòng chảy dầu thô toàn cầu tái định hình hoàn toàn.
Theo lệnh trừng phạt từ EU, hầu hết nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ qua đường biển từ Nga vào EU đều đã bị cấm từ cuối năm 2022. Do đó, EU phải chuyển sang các nguồn cung dầu khác, đặc biệt là từ Mỹ và Trung Đông, khiến dòng chảy thương mại dầu thô toàn cầu bị đảo lộn.
Hơn nữa, việc chuyển hướng của dòng chảy năng lượng từ Nga đã làm thay đổi các tuyến đường vận chuyển, khiến các chuyến đi dài hơn và gây áp lực lên TT vận tải tàu xăng dầu toàn cầu.
Việc chuyển tải STS dầu thô Ural của Nga đạt mức cao kỷ lục ở Địa Trung Hải trong tháng 1 khi nhà đầu tư chuyển hàng hoá lên các tàu lớn hơn để vận chuyển đường dài đến châu Á đạt hiệu quả về chi phí cao hơn. => Giá cước vận tải dầu càng tăng cao trong thời gian gần đây.
Nhìn chung, kỳ vọng giá cước tàu chở dầu sẽ duy trì đà tăng trong thời gian tới, mang lại lợi ích cho các đơn vị vận tải dầu khí.
PVT – VIÊN NGỌC SÁNG TRONG BỨC TRANH VẬN TẢI BIỂN. Với việc khủng hoảng Nga – Ukraine kéo dài đang làm  ...
Đối với ngành vận tải dầu khí tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) có mức độ tham gia vào TT quốc tế cao như PVTrans (PVT) sẽ là đơn vị được hưởng lợi chính từ đà tăng giá cước tàu chở dầu và nhiên liệu. Hiện 80% đội tàu của PVT đang hoạt động trên các tuyến quốc tế và hầu hết được ký kết theo hình thức hợp đồng thuê tàu định hạn và sẽ được gia hạn với giá cước cao hơn trong thời gian tới.
Hiện PVT đang khai thác 40 tàu chở dầu và nhiên liệu các loại với tổng tải trọng ~1,11 triệu DWT. Đáng chú ý, hầu hết các tàu chở xăng dầu thành phẩm của PVT (trong tổng số 15 tàu xăng dầu thành phẩm với tải trọng trên 300.000 DWT) đang hoạt động trên các tuyến quốc tế. Điều này có thể giúp PVT được hưởng mức giá cước cao hơn trong bối cảnh giá thuê tàu tăng cao như hiện nay trong thời gian tới.
Ngoài ra PVT còn có game mua bán tàu. Năm ngoái PVT bán tàu chưa thấy book lợi nhuận, khả năng ém hàng và năm nay lợi nhuận mới được book.
PVT – VIÊN NGỌC SÁNG TRONG BỨC TRANH VẬN TẢI BIỂN. Với việc khủng hoảng Nga – Ukraine kéo dài đang làm  ...
KẾT LUẬN
Cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine kéo dài sẽ còn làm tăng nhu cầu dầu thô và nhiên liệu toàn cầu, và PVT sẽ được hưởng lợi gần như trực tiếp. NĐT có thể tham khảo PVT cho mục tiêu trung hạn.
Khuyến cáo: Mọi thông tin trên bài chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Quý vị nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

24.20

-0.50 (-2.02%)

Biểu đồ mã PVT

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
13 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ