menu
24hmoney

Bài của Đặng Nhật Nam HCT

Ảnh đại diện Pro
Powell cho biết việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ‘chắc chắn’ nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục đi theo hướng hiện tại.
Powell cho biết: “Nếu thử nghiệm đó được đáp ứng, việc giảm lãi suất chính sách của chúng tôi có thể được đưa ra ngay trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 9”.
Dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy dữ liệu lạm phát đang quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên trên 4%. Fed cho biết trong tuyên bố chính sách hôm thứ Tư rằng họ chú ý đến rủi ro trên “cả hai mặt của nhiệm vụ kép của mình”, đó là việc làm tối đa và giá cả ổn định.
Powell cho biết hôm thứ Tư rằng các ngân hàng trung ương sẽ “phụ thuộc vào dữ liệu, nhưng không phụ thuộc vào điểm dữ liệu” trong việc xác định thời điểm cắt giảm lãi suất.
“Câu hỏi đặt ra là liệu tổng số dữ liệu, triển vọng ngày càng tăng và sự cân bằng rủi ro có phù hợp với niềm tin ngày càng tăng về lạm phát và duy trì một thị trường lao động vững chắc hay không,” Powell nói.
Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – cho thấy mức tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 6. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tiếp theo sẽ được công bố vào thứ Sáu và được một số nhà kinh tế dự đoán sẽ cho thấy hoạt động tuyển dụng chậm lại.
Powell cho biết việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ‘chắc chắn’ nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.  ...
“Tôi không nghĩ thị trường lao động trong tình trạng hiện tại có thể là nguồn gây ra áp lực lạm phát đáng kể. Vì vậy, tôi không muốn thấy thị trường lao động hạ nhiệt hơn nữa,” Powell nói.
Vào thứ Tư, Fed đã giữ tỷ lệ chuẩn ổn định ở phạm vi mục tiêu từ 5,25% đến 5,50%. Khi Fed quyết định giảm lãi suất, dự kiến ​​họ sẽ giảm 25 điểm cơ bản, tương đương 0,25 điểm phần trăm.
Powell cho biết hôm thứ Tư rằng việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tiềm năng “không phải là điều chúng tôi đang nghĩ đến lúc này” và chỉ ra rằng bất kỳ đợt cắt giảm bổ sung nào tại các cuộc họp trong tương lai cũng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.
Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang của ngân hàng trung ương, nhằm xác định bất kỳ động thái lãi suất nào, sẽ diễn ra vào ngày 17-18 tháng 9. Powell dự kiến ​​​​sẽ phát biểu công khai một lần nữa trước cuộc họp đó tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế Jackson Hole vào cuối tháng 8.
Sau quyết định của Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 5,50% trong cuộc họp thứ 8 liên tiếp, thị trường hiện đang đánh giá 100% khả năng xảy ra lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9.
Đáng chú ý, nó cũng cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất 0,50% là 6,5%
Powell cho biết việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ‘chắc chắn’ nếu dữ liệu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.  ...
P/S: A/ C NĐT quan tâm, thị trường hàng hóa phái sinh, liên hệ qua thông tin trên trang cá nhân của e để được hỗ trợ sớm nhất.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ