menu
24hmoney

Bài của Mỹ Duyên

Pro
Powell báo hiệu lãi suất cao hơn.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng lãi suất sẽ cần phải tăng cao hơn để giảm tốc độ tăng trưởng của Hoa Kỳ và kiềm chế áp lực giá cả, mặc dù họ đã giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp vào tuần trước.
“Trước đó trong quá trình này, tốc độ là rất quan trọng,” Powell cho biết hôm thứ Tư trong lời khai trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, đề cập đến tốc độ các quan chức nâng lãi suất trong năm qua. “Bây giờ nó không quan trọng lắm.”
Trả lời câu hỏi của các nhà lập pháp về kế hoạch của Fed, ông Powell cho biết có thể hợp lý khi tiếp tục tăng lãi suất trong những tháng tới, nhưng với tốc độ vừa phải hơn. Ông cho biết trong tuyên bố mở đầu của mình rằng thời gian của các đợt tăng giá bổ sung sẽ dựa trên dữ liệu thu được.
Chứng khoán Mỹ giảm sau cảnh báo lãi suất của Powell, cản trở các vụ cá cược rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt. Các nhà giao dịch hoán đổi nắm giữ séc định giá có xác suất lớn hơn 80% rằng Fed sẽ nâng lãi suất chính sách của mình thêm 1/4 điểm vào tháng tới.
Ủy ban Thị trường mở Liên bang đã tạm dừng một loạt đợt tăng lãi suất vào tuần trước, lần đầu tiên sau 15 tháng, để lãi suất trong khoảng từ 5% đến 5,25%. Nhưng các quan chức Fed ước tính lãi suất sẽ tăng lên 5,6% vào cuối năm nay, theo dự báo trung bình của họ, ngụ ý hai lần tăng điểm quý nữa sau lạm phát dai dẳng đáng ngạc nhiên và sức mạnh của thị trường lao động.
Powell báo hiệu lãi suất cao hơn.. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết các nhà hoạch  ...
-----
Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ