menu
24hmoney

Bài của Anh Tuấn

Pro
PHIÊN PHÂN PHỐI THỨ 4 - Ưu tiên hành đông BÁN cho người cầm cổ phiếu
Kết thúc phiên giao dịch 12/12, VN-Index giảm 19.74 điểm (-1.88%), xuống còn 1,032.07 điểm; HNX-Index giảm 6.46 điểm (-2.98%), xuống còn 210.53 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 433 mã giảm và 366 mã tăng. Thanh khoản lớn hơn 800 triệu cổ phiếu. Phiên nay chính thức tạo thành phiên phân phối thứ 4.
PHIÊN PHÂN PHỐI THỨ 4 - Ưu tiên hành đông BÁN cho người cầm cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch 12/12,  ...
4 phiên phân phối trong nhịp nỗ lực phục hồi này đến rất gần nhau
- Phiên phân phối thứ nhất - ngày 1/12
- Phiên phân phối thứ hai - ngày 6/12
- Phiên phân phối thứ 3 - ngày 8/12 (được bổ trợ tại ngày 9/12)
- Phiên phân phối thứ 4 - ngày 12/12
Cho những ai chưa biết thì đặc điểm của phiên phân phối là: Giá đóng cửa giảm đi kèm với khối lượng tăng từ 0,2 - 1%. Phiên phân phối thể hiện lượng hàng của những bigboy đang được xả ra với mức giá ở đỉnh. 4 phiên phân phối thường là một dấu hiệu không tích cực của thị trường chung, nhất là khi khoảng thời gian tạo phân phối đỉnh lại rất gần.
Ngay khi phiên phân phối thứ 4 diễn ra, hành động lúc này mà các bạn nên làm nếu đang nắm giữ cổ phiếu là tìm bất kỳ tín hiệu nào để chốt lời, bán cổ phiếu ra.
Dòng tiền khối ngoại mua ròng giảm dần hơn 2 tuần nay. Đây là yếu tố cần phải hết sức lưu ý bởi tiền từ khối ngoại là dòng tiền chính tạo lên thanh khoản lớn cho thị trường trong giai đoạn vừa qua
PHIÊN PHÂN PHỐI THỨ 4 - Ưu tiên hành đông BÁN cho người cầm cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch 12/12,  ...
Đa số leader của nhịp phục hồi trước đó tạo 2 đỉnh. Ví dụ như CEO (leader của bất động sản). Hoặc BID CTG (leader của bank đang biến động lỏng lẻo và suy yếu dần). HPG (leader của dòng thép) cũng đang có dấu hiệu tương tự như thế.
Một binh đoàn mất tướng thì quân lính cũng sẽ tan tác. Leader mà gãy thì nhóm cổ phiếu chạy sau sớm muộn cũng đổ.
Tất nhiên giai đoạn hiện tại thị trường còn đang trong vùng trống thông tin khi mà chờ đợi cuộc họp của FED và đáo hạn phái sinh vào thứ 5 tuần này. Nhưng dù vậy cũng nên nâng cao mức độ cảnh giác, thận trọng với thị trường; quản trị tốt danh mục hiện tại kể cả lãi hay lỗ.
Thận trọng không thừa và nó sẽ giúp các bạn sống sót trên thị trường chứng khoán lâu dài hơn. Hãy học cách giữ tiền trước khi muốn sinh lời.
Chiến lược cho nhà đầu tư cầm cổ phiếu: Chốt lời dần với các nhóm cổ phiếu có dấu hiệu đạt đỉnh. Nâng cao điểm chặn lãi để đảm bảo khoản lãi không bị bay mất bởi tính chủ quan của nhà đầu tư.
Chiến lược cho người cầm tiền: Có lẽ sắp tới mới là cơ hội thực sự tốt khi các bạn bỏ lỡ nhịp trước. Chờ thị trường điều chỉnh và cân bằng trở lại sẽ có nhiều cơ hội lớn để tham gia
Chúc các bạn đầu tư thành công - chốt lời hiệu quả
Các bạn có câu hỏi gì có thể comment mình hỗ trợ thêm
Nhà đầu tư lưu ý
10 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ