menu
24hmoney

Bài của Đỗ Quyên

Pro
PHIÊN HÀNG BẮT ĐÁY VỀ
Đêm qua Mỹ đã công bố CPI tăng 8.2% cao hơn so với kỳ vọng của nhà đầu tư trên thị trường 8.1% là 0.1%. Chỉ số Dow Jones mở phiên gap giảm mạnh 500 điểm và kết phiên có màn quay xe kéo tăng mạnh 800 điểm. Có vẻ chỉ số CPI không quá bất ngờ so với giới đầu tư và nhà đầu tư chứng khoán đã chấp nhận việc FED nâng lãi suất 0.75% vào tháng 11.
VN-Index có phiên bật tăng thứ 2 liên tiếp sau khi xuyên thủng hỗ trợ vùng 1000 điểm. Lực cầu dường như mất hút khi nhà đầu tư vẫn còn e ngại trước các tin tức xấu tác động có thể vẫn chưa được công bố hết.
Điểm tích cực là nước ngoài mua ròng hơn 1000 tỷ khi thị trường kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1000 điểm. Một số quỹ, tổ chức và ban lãnh đạo doanh nghiệp đã có hành động mua vào cổ phiếu trong những phiên gần đây, điều đó cho thấy tiềm năng tăng giá cho đợt phục hồi lần này của thị trường.
Dấu hiệu để xác định đợt phục hồi lần này có thành công hay không là quan sát ngày tăng giá nên đi kèm với sự gia tăng của khối lượng, trong khi những ngày giảm giá, khối lượng thường ở mức thấp. Và danh sách cổ phiếu dẫn dắt tăng lên, đây chính là tín hiệu tốt cho đợt phục hồi của thị trường. Các cổ phiếu dẫn dắt thường có xu hướng kháng cự lại xu hướng điều chỉnh trong trung hạn hoặc giai đoạn cuối của thị trường giảm giá.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ