menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng lên giá
Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trong phiên ngày hôm qua đang có xu hướng quay trở về test lại các mốc hỗ trợ được hình thành từ trước đó.
CÀ PHÊ
Giá cà phê trên cả hai sàn phái sinh hôm nay lại ghi nhận một phiên giảm sâu. Tuy nhiên, nếu theo dõi diễn biến thị trường, diễn biến giá cà phê bốc hơi mạnh trong cuối tuần này cũng đã được giới phân tích dự báo từ trước.
Giá cà phê thế giới
- Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/1, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 quay đầu giảm mạnh 45 USD (1,97%), giao dịch tại 2.237 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tăng tốt.
- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York cũng giảm mạnh, kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 3,85 Cent (1,6%), giao dịch tại 237 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng tốt.
- Robusta chịu áp lực về giá sau khi Tổng cục Hải quan báo cáo xuất khẩu cà phê Việt Nam tháng 12 tăng 57,6% so với tháng trước lên 169.349 tấn.
- Việc các quỹ hàng hóa mua kỳ hạn cà phê robusta quá mức có thể làm tăng nguy cơ áp lực thanh lý kéo dài đối với kỳ hạn cà phê robusta. Báo cáo Cam kết thương nhân (COT) hàng tuần vào thứ Sáu tuần trước cho thấy các quỹ đã tăng vị thế cà phê robusta dài hạn của họ trong hợp đồng kỳ hạn ICE thêm +1,283 lên mức cao kỷ lục 49,673 (dữ liệu từ năm 2011) vào tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 1.
- Arabica tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng vào thứ Tư do nguồn cung ít hơn. Liên đoàn những người trồng cà phê quốc gia Colombia hôm thứ Tư báo cáo rằng xuất khẩu cà phê tháng 12 của Colombia giảm 10% so với cùng kỳ năm trước xuống 1,18 triệu bao. Colombia là nước sản xuất cà phê arabica lớn thứ hai thế giới.
- Các dấu hiệu về mưa phù hợp ở Brazil có thể thúc đẩy sản lượng cà phê và khiến giá cà phê hạ nhiệt trong tương lai. Hôm thứ Hai, Somar Metorologia đưa tin rằng Minas Gerais, khu vực chiếm khoảng 30% sản lượng cà phê arabica của Brazil, đã nhận được lượng mưa 106,7 mm, tương đương 168% so với mức trung bình lịch sử vào tuần trước.
Giá cà phê trong nước
- Giá cà phê hôm nay 14/1 cho thấy, giá cà phê trong nước phiên sáng nay tăng mạnh 300 đồng/kg tại các tỉnh, thành. Hiện, các địa phương trọng điểm trong nước đang thu mua trong khoảng 39.600 – 40.400 đồng/kg.
- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.600 đồng/kg.
- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.300 đồng/kg.
- Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.200 đồng/kg ở Đắk R’lấp.
- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.300 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.200 đồng/kg.
- Giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.200 đồng/kg.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Cà phê Robusta
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Robusta tiếp tục đi theo xu hướng đi ngang và giảm theo các bài nhận định trước đó và hiện tại giá đang neo đậu quanh ngưỡng hỗ trợ 2240$.
- Dự kiến đà giảm của Robusta chưa dừng lại tại đây và tiếp tục giảm mạnh trong các phiên sắp tới. Ngưỡng hỗ trợ kế tới đây quanh mốc 2200$ cũng đang là 1 vùng hỗ trợ mạnh. Quý NĐT hiện tại nếu muốn tìm cơ hội mua lên với Robusta thì nên thực sự kiên nhẫn vì thị trường đang đi trong nhịp phân phối đỉnh và đảo chiều.
- Kháng cự hiện tại: 2280$.
- Hỗ trợ hiện tại: 2200$.
Cà phê Arabica
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Vị thế mua lên đối với Arabica của chúng ta đã được chốt khi giá đạt mức 240$ và thị trường đang cho phản ứng giá giảm trong ngăn hạn theo các bài nhận định trước đó.
- Hiện tại Arabica sẽ tiếp tục có xu hướng quay trở về test lại ngưỡng hỗ trợ 235$ và thị trường sẽ có xu hướng đi ngang trở lại tích luỹ sau khi về lại mức hỗ trợ này.
- Quý NĐT nếu đang không có vị thế nên tiếp tục quan sát thêm với mã Arabica này, chờ các tín hiệu tích luỹ cũng như đảo chiều để có thể canh mua lại với mã này.
- Kháng cự hiện tại: 240$.
- Hỗ trợ hiện tại: 235$.
ĐƯỜNG
- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 trong phiên ngày hôm qua đang có xu hướng quay trở về test lại các mốc hỗ trợ được hình thành từ trước đó. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1 ở mốc 18.09$ tương đương với mức giảm 1.36%.
- Các dấu hiệu cho thấy sản lượng đường toàn cầu tăng cao khiến ảnh hưởng lên giá. Văn phòng Ủy ban Mía & Đường Thái Lan hôm thứ Hai báo cáo rằng sản lượng đường năm 2021/22 của Thái Lan là 1,9 triệu tấn, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới.
- Ngoài ra, sản lượng đường tăng ở Ấn Độ cũng có tác động tiêu cực đến giá sau khi Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) báo cáo rằng sản lượng đường của Ấn Độ từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 tăng 4,3% so với cùng kỳ lên 11,56 triệu tấn. Ấn Độ là nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới.
- Giá đường thô kỳ hạn trên sàn ICE giao dịch ở mức quanh 18$ USD, tăng từ mức thấp nhất trong 5 tháng là 17,6 USD chạm vào ngày 10/1 do các quỹ hàng hóa ngừng bán ra trong bối cảnh nguồn cung giữa các nhà sản xuất lớn giảm.
- Các đại lý cho biết rằng các quỹ hàng hóa đã ngừng thanh lý các vị thế mua của họ, ban đầu là bán tháo do thu hoạch mạnh ở Thái Lan và Brazil, trong bối cảnh các vấn đề sản xuất và chuỗi cung ứng ở Ấn Độ.
- Giá đường giảm vào đầu năm 2022 đã thúc đẩy các nhà máy Ấn Độ chuyển hướng trồng mía sang sản xuất ethanol thay vì xay đường, cản trở nguồn cung trong tương lai. Đồng thời, lượng toa xe có sẵn thấp làm tăng chi phí vận chuyển hàng hóa ở nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới do nhu cầu cao từ các lĩnh vực quan trọng khác, chẳng hạn như than và giá dầu diesel cao hơn.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Đường tiếp tục cho thấy ngưỡng kháng cự 18.37$ đang gây nên áp lực lên giá. Giá đã quay về test lại mốc hỗ trợ 18$ trong phiên ngày hôm qua và khả năng trong ngắn hạn thị trường đường sẽ có xu hướng đi ngang tích luỹ trong vùng hỗ trợ này.
- Xu hướng thị trường vẫn thiên về kịch bản giảm trong trung hạn tuy nhiên nếu thị trường tích luỹ tốt quanh ngưỡng hỗ trợ 18$ ở hiện tại thì khả năng thị trường còn 1 sóng hồi phục tiếp tục để thị trường lấy thêm thanh khoản để có thể giảm mạnh trong thời gian tới.
- Quý NĐT nên quan sát thêm hạn chế các lệnh mua lên với mã đường ở thời điểm hiện tại.
- Kháng cự ngắn hạn: 18.5$.
- Hỗ trợ hiện tại : 18$
COTTON
- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 sau khi tiệm cận lại mức đỉnh cao nhất của năm tiếp tục cho thấy phản ứng giá giảm trở lại. Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1, cotton đóng cửa ở mốc 116.84$ tương đương với mức giảm 0.68%.
- Thị trường bông giảm hôm thứ Năm mặc dù có tin tức cơ bản tích cực trong 2 ngày gần đây. Hôm thứ Tư, USDA đã hạ giá niên vụ 2021 khoảng 600.000 kiện, đưa lượng tồn kho cuối vụ giảm 200.000 xuống 34,2 triệu kiện. Ngoài ra, lượng hàng vận chuyển trên thế giới đã được cắt giảm khoảng 720.000 kiện. Sau đó, thứ Năm, các nhà báo thống kê báo cáo doanh số bán hàng và các lô hàng tăng mạnh
- Thứ sáu, CFTC sẽ cập nhật thị trường theo cam kết với báo cáo của các nhà giao dịch. Tuần trước đã cho thấy một bước nhảy vọt mạnh mẽ về vị thế mua ròng đến từ các quỹ lên mức 80.277 hợp đồng dài hạn.
- CDC đã báo cáo rằng số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tại các bệnh viện Hoa Kỳ đã vượt qua mức cao nhất của mùa đông năm ngoái, với mức kỷ lục trong một ngày là 1,5 triệu trường hợp COVID vào thứ Hai. Mặc dù omicron dường như ít nghiêm trọng hơn nhưng các bệnh viện ở Mỹ vẫn có thể căng thẳng do lượng bệnh nhân cao và nhân viên thiếu hụt. Sự gia tăng của các trường hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu hàng may mặc trong tương lai.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Cotton tiếp tục phản ứng giá tại ngưỡng kháng cự 118$ trong phiên ngày hôm qua. Đồ thị vẫn đang cho thấy thấy có tín hiệu phân kì đỉnh đến từ các khung H4 đổ xuống nên có thể thị trường sẽ có tiếp tục có xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn.
- Trong phiên ngày hôm qua giá bắt đầu có tín hiệu phản ứng và chúng ta sẽ quan sát mốc hỗ trợ 112$ trong các phiên tới.
- Tuy nhiên động lương tăng đang rất lớn và nếu muốn thị trường điều chỉnh giảm mạnh là khó ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ không bán xuống.
- Cotton hiện tại đang nằm trong ngưỡng nhạy cảm, giá đang ở ngưỡng khá cao nên quý NĐT cân nhắc chờ xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn thì lúc đó chúng ta sẽ canh mua lên với mã này.
- Kháng cự hiện tại: 118$.
- Hỗ trợ hiện tại: 112$.
CACAO
- Ca cao tháng 3/2022 tiếp tục tăng mạnh trong phiên ngày hôm qua do nhu cầu lạc quan toàn cầu và nguồn cung bị thắt chặt. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 12/1 quanh mốc 2609$ tương đương với mức tăng 1.95%.
- Giá ca cao tăng trưởng ổn định với sự lạc quan về nhu cầu đang củng cố giá ca cao sau khi Hội đồng Ca cao Malaysia hôm thứ Năm báo cáo chế biến ca cao quý 4 của Malaysia tăng 16,5% lên 101.544 tấn. Dữ liệu nghiền dự kiến ​​từ châu Á vào thứ Sáu, tiếp theo là dữ liệu châu Âu và Bắc Mỹ vào tuần tới.
- Dữ liệu cho thấy lượng ca cao xay tại nhà sản xuất hàng đầu Bờ Biển Ngà đã tăng gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 52.000 tấn trong khi về phía nguồn cung, lượng ca cao cập cảng ở Bờ Biển Ngà giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong thời gian từ tháng 10 đến ngày 9 tháng 1.
- Các nhà giao dịch cũng kỳ vọng điều kiện nhu cầu được cải thiện trong dữ liệu nghiền quý IV của châu Âu, châu Á và Mỹ, sẽ được công bố vào tuần tới.
- Trong khi đó, mưa nhẹ và gió nhẹ theo mùa ở hầu hết các vùng trồng ca cao của Bờ Biển Ngà đã làm tăng triển vọng cho cả vụ mùa từ tháng 10 đến tháng 3 và tháng 4 đến tháng 9.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Ca cao tiếp tục chay theo xu hướng tăng của các bài nhận định trước đó. Vùng mua 2560$ đã khớp và hiện tại các vị thế mua lên sẽ tiếp tục được nắm giữ trong các phiên sắp tới.
- Dự kiến ca cao có thể sẽ đạt mốc 2660$ sau đó thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh mạnh.
- Thị trường đang vào sóng tăng mạnh, nếu quý NĐT đang không có vị thế mua lên với mã ca cao thì trong phiên ngày hôm nay vị thế mua lên không còn đẹp, không nên mua fomo tại thời điểm hiện tại.
- Hỗ trợ hiện tại: 2560$.
- Kháng cự hiện tại : 2600$
CAO SU
- Giá cao su ngày 13/1 tăng mạnh, các sàn Osaka và Thượng Hải đồng loạt tăng mạnh. Triển vọng sáng cho ngành cao su Việt Nam trong năm 2022. Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 13/1 kỳ hạn tháng 3/2022, tăng lên mức 235.9 JPY/kg, tương đương 0.94%.
- Giá cao su tự nhiên tại các thị trường chủ chốt của Kerala ổn định trong ngày thứ hai liên tiếp.
- Nguyên nhân là do thị trường không chứng kiến nhu cầu mạnh từ những người mua số lượng lớn trong bối cảnh các ca nhiễm Omicron tăng đột biến.
- Hiện tại tâm lý ngắn hạn vẫn yếu do lượng bao tiêu từ các nhà sản xuất săm lốp thấp trong bối cảnh nhu cầu từ các công ty ôtô chậm chạp.
- Năm 2021 là một năm đầy sóng gió với ngành cao su Việt Nam. Mặc dù dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến toàn bộ quá trình sản xuất, chế biến từ hoạt động sản xuất mủ cao su, đến chế biến gỗ cao su, nhưng ngành cao su Việt Nam đã nỗ lực khắc phục và tiếp tục tiến đến mục tiêu phát triển bền vững đề ra trong năm 2022.
- Trong năm 2021, nhờ giá cao su liên tục tăng bất chấp dịch Covid-19 diễn ra khắp toàn cầu, lượng cao su Việt Nam xuất khẩu chỉ tăng 11,7% so với năm 2020 nhưng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,24 tỷ USD, tăng 36,2% so với năm 2020.
- Các chuyên gia ngành cao su đánh giá, cao su Việt Nam đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đứng thứ 3 toàn cầu về giá trị xuất khẩu.
- Đại diện Hiệp hội cao su Việt Nam chia sẻ cao su luôn nằm trong nhóm những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 14/01/2022: Sản lượng đường toàn cầu tăng cao ảnh hưởng  ...
- Cao su hiện tại sau nhịp về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và và đang cho phản ứng giá hồi phục rất tốt.
- Thị trường cao su đã khớp vùng 232$ trong ngắn hạn và động lượng tăng còn lớn.
- Quý NĐT tiếp tục nắm giữ các lệnh mua của mình cho nhip thị trường lên mốc 236$
- Kháng cự hiện tại : 224$
- Hỗ trợ hiện tại : 218$
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ