menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu cầu toàn cầu
Giá ca cao hôm thứ Ba tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng do nhu cầu tiêu thụ mạnh hơn trong bối cảnh nguồn cung ít hơn.
CÀ PHÊ
Giá cà phê trên cả hai sàn kết thúc những ngày giảm của phiên giao dịch hôm trước. Những lý do mới đã làm dịu bớt xu hướng giảm mạnh do yếu tố hàng vụ mới từ nhiều nước sản xuất chính bắt đầu đưa ra thị trường.
Giá cà phê thế giới
- Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/1, giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe – London kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng nhẹ 8 USD (0,35%), giao dịch tại 2.268 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình thấp.
- Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US – New York cũng quay đầu tăng, kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng 2,15 Cent (0,92%), giao dịch tại 237,05 Cent/lb. Khối lượng giao dịch tăng mạnh.
- Thông tin thuận lợi từ các vùng trồng cà phê chính ở miền Nam Brazil làm người ta có thể bớt nỗi lo về nguồn cung. Lượng mưa dồi dào, thuận lợi cho quả cà phê phát triển thuận lợi, hứa hẹn sẽ cho năng suất cao, trong khi vụ mùa năm nay còn là năm được mùa và sự lo láng về nguy cơ khô hạn từ đầu năm ngoái, cũng như những đợt sương giá gây hại hồi tháng 7 không còn được nhắc tới nữa.
- Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), sự gia tăng mạnh về giá được thúc đẩy bởi xu hướng đi lên của giá hàng hóa và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sau khi các khu vực trồng cà phê của Brazil, nhà sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Brazil sản xuất tới 60 triệu kg cà phê mỗi năm, nhưng điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến nước này mất khoảng 20% tổng sản lượng cà phê, tạo ra sự thiếu hụt trên thị trường toàn cầu, đẩy giá cà phê arabica lên mức cao nhất trong gần 7 năm qua.
- Tồn kho của sàn robusta London tiếp tục giảm xuống còn 97.160 tấn so với tuần trước là 98.720 tấn. Trong thời gian này, hàng đi từ Đông Á và Đông Nam Á thường rất nhiều vào trước Tết Âm lịch. Lại gặp lúc các nước Âu Mỹ bắt đầu năm mới, khách hàng tại đó đang cần lấp các khoảng trống trong kho.
Giá cà phê trong nước
- Giá cà phê trong nước quay đầu giảm 800 đồng/kg tại các địa phương thuộc khu vực Tây Nguyên, mức giá thấp nhất là 39.200 đồng/kg.
- Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê được thu mua với mức 39.400 đồng/kg.
- Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê ở mức 40.200 đồng/kg. Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê được thu mua cùng mức 40.100 đồng/kg.
- Tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê thu mua ở mức 40.100 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.000 đồng/kg ở Đắk R’lấp.
- Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê ở mức 40.200 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.100 đồng/kg.
- Giá cà phê tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.100 đồng/kg.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Cà phê Robusta
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Robusta trong phiên ngày hôm qua đã có tín hiệu giảm về mốc hỗ trợ 2240$ theo các bài cập nhật trước đó và đang cho tín hiệu phản ứng giá.
- Xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn đang chi phối thị trường và thị trường bắt đầu vào kênh phân phối đi ngang.
- Dự kiến giá sẽ có xu hướng đi ngang trong biên độ rộng quanh ngưỡng 2240$-2325$ với biến động không rõ ràng. Quý NĐT nên quan sát thêm với mã này.
- Kháng cự hiện tại: 2325$.
- Hỗ trợ hiện tại: 2240$.
Cà phê Arabica
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Arabica sau nhịp test về lại mức 235$ đang cho phản ứng giá tốt và dự kiến tỏng ngắn hạn thị trường sẽ lên test lại mốc giá kháng cự 240$.
- Vùng 240$ đang là ngưỡng bản lề của thị trường.Vượt qua mốc kháng cự này thị trường Arabica sẽ chính thức vào sóng tăng mới.
- Dự kiến nhịp này Arabica sẽ sớm test lại đỉnh cũ của năm trước quanh mức 246$
- Kháng cự hiện tại: 240$.
- Hỗ trợ hiện tại: 235$.
ĐƯỜNG
- Giá đường thô kỳ hạn tháng 03/2022 cuối cùng sau những phiên giảm điểm mạnh đã có tín hiệu đảo chiều trong phiên ngày hôm qua. Đường kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1 ở mốc 18.11$ tương đương với mức tăng 1.57%.
- Giá đường trong ngày hôm qua phục hồi vừa phải do giá dầu thô. Dầu thô WTI đã tăng hơn 3% lên mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây, điều này có lợi cho giá ethanol và có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất ethanol thay vì đường, do đó hạn chế nguồn cung đường. Đồng real Brazil tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần cũng có lợi cho giá đường do khuyến khích việc bán xuất khẩu từ các nhà sản xuất đường của Brazil.
- Các dấu hiệu về sản lượng đường toàn cầu tăng mạnh đang đè nặng lên giá. Văn phòng Ủy ban Mía & Đường Thái Lan hôm thứ Hai báo cáo rằng sản lượng đường năm 2021/22 của Thái Lan từ ngày 7 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1 là 1,9 triệu tấn, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan là nước xuất khẩu đường lớn thứ hai thế giới.
- Ngoài ra, sản lượng đường tăng ở Ấn Độ cũng có tác động tiêu cực đến giá sau khi Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ (ISMA) báo cáo hôm thứ Hai tuần trước rằng sản lượng đường của Ấn Độ từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12 tăng 4,3% so với cùng kỳ lên 11,56 triệu tấn. Ấn Độ là nước sản xuất đường lớn thứ hai thế giới.
- Đường trên sàn NY giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng trở lại đây và đường London giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần qua. Mưa trên diện rộng ở khu vực trung-nam của Brazil cho thấy sản lượng đường cao hơn trong năm 2022, phục hồi so với sản lượng thấp của năm trước do hạn hán kéo dài đã gây ra tình trạng tiêu cực tới giá đường.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Đường đang cho tín hiệu hồi phục tốt trong ngắn hạn tuy nhiên xu hướng vẫn đang thiên về xu hướng giảm nến chúng ta sẽ quan sát khi giá hồi hết biên sẽ canh bán xuống.
- Dự kiến đà hồi phục sẽ tiếp tục kéo dài thêm vài phiên tới với vùng kháng cự mạnh đang quanh mốc 18.5$. Quý NĐT có thể quan sát quanh mốc giá đó với mã đường nếu có phản ứng giá có thể canh bán.
- Kháng cự ngắn hạn: 18.5$.
- Hỗ trợ hiện tại: 18$
COTTON
- Cotton hợp đồng tương lai kỳ hạn tháng 3/22 trong phiên ngày hôm qua tiếp tục hồi phục trong biên độ thấp. Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1, cotton đóng cửa ở mốc 116.02$ tương đương với mức tăng 0.69%.
- Giá bông kỳ hạn trên sàn ICE tiếp tục giao dịch quanh mốc 116$ vào đầu năm 2022 và kéo dài mức tăng 45% so với năm ngoái trong bối cảnh kỳ vọng của công ty nhu cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc và nguồn cung khan hiếm.
- Sự cấp bách trong việc tìm nguồn cung cấp và mua bông tương lai của các quỹ đầu cơ cũng hỗ trợ thị trường bông. Trong khi đó, nông dân ở nước sản xuất hàng đầu Ấn Độ vẫn tiếp tục sản xuất do mưa lớn ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng.
- Thứ năm, USDA sẽ báo cáo về doanh số xuất khẩu hàng tuần. Hoạt động kinh doanh của tuần trước cho thấy doanh số bán được là 143.200 kiện, giảm 26%, trong đó Trung Quốc là nước mua nhiều nhất (47.000 kiện). Lô hàng Thực tế là 104,900 kiện, giảm 35% so với tuần trước.
- CDC đã báo cáo rằng số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tại các bệnh viện Hoa Kỳ đã vượt qua mức cao nhất của mùa đông năm ngoái, với mức kỷ lục trong một ngày là 1,5 triệu trường hợp COVID vào thứ Hai. Mặc dù omicron dường như ít nghiêm trọng hơn nhưng các bệnh viện ở Mỹ vẫn có thể căng thẳng do lượng bệnh nhân cao và nhân viên thiếu hụt. Sự gia tăng của các trường hợp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu hàng may mặc trong tương lai.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Cotton sau nhịp phá qua mốc kháng cự 112$ và giá đang gần tiệm cận về lại mức đỉnh của năm quanh ngưỡng 117$. Đồ thị đang dần thấy có tín hiệu phân kì đỉnh đến từ các khung H4 đổ xuống nên có thể thị trường sẽ có tiếp tục có xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn.
- Trong phiên ngày hôm qua giá bắt đầu có tín hiệu phản ứng và chúng ta sẽ quan sát mốc hỗ trợ 112$ trong các phiên tới.
- Tuy nhiên động lương tăng đang rất lớn và nếu muốn thị trường điều chỉnh giảm mạnh là khó ở thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ không bán xuống.
- Cotton hiện tại đang nằm trong ngưỡng nhạy cảm, giá đang ở ngưỡng khá cao nên quý NĐT cân nhắc chờ xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn thì lúc đó chúng ta sẽ canh mua lên với mã này.
- Kháng cự hiện tại: 117$.
- Hỗ trợ hiện tại: 112$.
CACAO
- Ca cao tháng 3/2022 trong phiên ngày hôm qua đã có 1 phiên tăng trưởng tốt khi nhu cầu tăng trong khi nguồn cùng lại hạn chế. Ca cao hợp đồng tháng 3/22 kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1 quanh mốc 2588$ tương đương với mức tăng 2.66%.
- Giá ca cao hôm thứ Ba tăng lên mức cao nhất trong 1 tháng do nhu cầu tiêu thụ mạnh hơn trong bối cảnh nguồn cung ít hơn. Gepex, một tập đoàn xuất khẩu bao gồm sáu trong số những nhà máy xay ca cao lớn nhất, đã báo cáo hôm thứ Ba rằng chế biến ca cao tháng 12 của họ tăng 1,7% so với cùng kỳ lên 51.786 tấn.
- Nguồn cung ca cao thắt chặt hơn sau khi chính phủ Bờ Biển Ngà báo cáo hôm thứ Ba rằng nông dân trồng ca cao Bờ Biển Ngà đã gửi 1,21 triệu tấn ca cao tích lũy đến các cảng Bờ Biển Ngà giảm 4,7% so với cùng thời điểm năm ngoái.
- Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu cầu ca cao toàn cầu. Dữ liệu từ nhà nghiên cứu IRI cho thấy doanh số bán lẻ sô cô la của Mỹ trong Q4 tăng 5% so với cùng kỳ. Bằng chứng ngày càng tăng cho thấy biến thể omicron Covid gây ra các triệu chứng nhẹ hơn đang củng cố niềm lạc quan rằng việc đi lại bằng đường hàng không sẽ sớm phục hồi, điều này có thể thúc đẩy tiêu thụ ca cao khi mọi người mua nhiều sô cô la hơn tại các sân bay.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Ca cao đã phá qua đường neckline kháng cự mạnh của mô hình VĐV đảo chiều và đã cho phản ứng giá tăng rất mạnh vào phiên ngày hôm qua.
- Hiện tại giá ca cao đang neo đậu quanh ngưỡng kháng cự 2600$ và dự kiến khả năng sẽ có nhịp chững lại trong ngắn hạn.
- Quý NĐT nếu đang mở vị thế mua lên có thể tiếp tục nắm giữ , dự kiến sẽ có 2 vùng sóng của ca cao có thể đạt trong thời gian tới là 2 ngưỡng 2600$ và 2660$.
- Hỗ trợ hiện tại: 2560$.
- Kháng cự hiện tại : 2600$
CAO SU
- Giá cao su ngày 11/1 tăng mạnh toàn châu Á. Trung Quốc tiếp tục tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam. Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 11/1 kỳ hạn tháng 3/2022, tăng lên mức 232.9 JPY/kg, tương đương 1.09%.
- Vận chuyển từ Đông Nam Châu Á tắc nghẽn và vấn đề lây lan của đại dịch có thể khiến thiếu hụt lao động trong các trang trại cao su gây ảnh hưởng đến giá cao su.
- Thái Lan – nhà sản xuất cao su lớn nhất thế giới sẽ có những hạn chế mới sau khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt liên quan tới biến chủng Omicron, trong khi Nhật Bản quyết định tuyên bố các biện pháp bán khẩn cấp ở ba khu vực để ngăn chặn sự gia tăng của Covid-19.
- Mặc dù sản lượng ở hầu hết các nước sản xuất bị ảnh hưởng bởi thời tiết bất lợi trong tháng 11/2021, nhưng sản lượng cao su toàn cầu dự kiến vẫn tăng.
GÓC NHÌN KĨ THUẬT
Đồ thị D1 (Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm nguyên liệu công nghiệp ngày 12/01/2022: Giá ca cao được củng cố bởi sự lạc quan về nhu  ...
- Cao su hiện tại sau nhịp về lại mốc trendline đỡ giá trong trung hạn và và đang cho phản ứng giá hồi phục rất tốt.
- Thị trường cao su đã khớp vùng 232$ trong ngắn hạn và động lượng tăng còn lớn.
- Quý NĐT tiếp tục nắm giữ các lệnh mua của mình cho nhip thị trường lên mốc 236$
- Kháng cự hiện tại : 224$
- Hỗ trợ hiện tại : 218$
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ