menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 13/01/2022: Dầu Tăng Do Mỹ Giảm Giá Dầu Thô, Đồng Đô La Yếu Hơn
DẦU THÔ
TIN TỨC
Giá Dầu Thô Tăng Cao Khi Nguồn Cung Của Mỹ Giảm
Dầu thô WTI tháng 3 (CLH22) vào thứ tư đóng cửa tăng +1,42 (+1,75%) kết phiên vùng 82 và xăng RBOB tháng 2 (RBH22) đóng cửa tăng +3,34 (+1,42%) kết phiên vùng 2.40.
Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ tư đã leo lên mức cao nhất trong 2 tháng,sự suy yếu của đồng đô la là xu hướng tăng giá năng lượng khi chỉ số đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng vào thứ tư. Giá dầu thô tiếp tục tăng vào sáng thứ tư sau khi dữ liệu hàng tuần của EIA cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 3-4 năm.
Giá dầu thô được hỗ trợ hôm thứ tư theo bình luận của giám đốc điều hành cơ quan năng lượng quốc tế (IEA),mức tiêu thụ dầu thô phục hồi tại Ấn Độ nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ ba thế giới,là một xu hướng tăng giá. Dữ liệu từ bộ dầu mỏ Ấn Độ lên 18,3 triệu tấn cao nhất trong 9 tháng.
Dầu Tăng 2% Do Mỹ Giảm Giá Dầu Thô, Đồng Đô La Yếu Hơn
Giá dầu đạt mức cao nhất trong 2 tháng vào thứ tư do nguồn cung thắt chặt khi tồn kho dầu thô tại Hoa Kỳ,nước tiêu thụ hàng đầu thế giới,giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018,khi đồng đô la yếu và lo lắng về virus omicron giảm.
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước xuống 413,3 triệu thùng mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018. Giá dầu Brent giao sau tăng 95 cent,tương đương 1,1% ở mức 84,67 USD / thùng. Giá dầu thô giao sau của US Texas Intermediate (WTI) tăng 1,42 USD tương đương 1,8%,lên 82,64 USD.
Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất là nguyên nhân chính khiến giá dầu tăng cao hơn,khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ tăng liên tục trong tháng 12.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Dầu WTI
Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 13/01/2022: Dầu Tăng Do Mỹ Giảm Giá Dầu Thô, Đồng Đô La Yếu Hơn. DẦU  ...
Phân tích kỹ thuật dầu WTI cho thấy dầu Wti hôm qua giá tăng khá tốt lên vùng 82.10, giá đã vượt vùng kháng cự cũng như là vùng đỉnh cũ 80.5 giá sẽ còn tăng khá mạnh ndt vẫn canh mua lên khi giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ nhé.
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 90
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 80.5
+ Ưu tiên canh mua khi giá quay về kiểm tra vùng hỗ trợ nhé
XĂNG
TIN TỨC
Sản xuất Ethanol của Hoa Kỳ đã trở lại với đề xuất pha trộn ethanol năm 2022
Chinh quyền Biden đang xem xét hạ mức bắt buộc pha chế ethanol năm 2022 xuống dưới mức 15 tỷ gallon được đề xuất trong bối cảnh phản ứng dữ dội từ hành lang lọc dầu và các công đoàn cho rằng ngành công nghiệp ethanol của Mỹ đang thu hẹp không còn có thể hỗ trợ mục tiêu.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tuyên bố sẽ khôi phục một số quy định bình thường trở lại luật yêu cầu các nhà máy lọc dầu trộn nhiên liệu sinh học như ethanol làm từ ngô vào nguồn xăng của quốc gia sau khi người tiền nhiệm Donald Trump thực hiện các bước chưa từng có để loại bỏ các nhà máy lọc dầu khỏi yêu cầu.
Dự trữ ethanol tăng 7,3 % lên mức cao nhất trong 47 tuần là 22,9 triệu thùng. Tuy nhiên, các kho dự trữ thấp hơn 3,3% so với mức của năm trước và thấp hơn 0,4% so với cùng kỳ 2 năm trước.
Khối lượng xăng cung cấp cho thị trường Hoa Kỳ giảm 3,3% xuống 7,91 triệu b/ ngày và là khối lượng thấp nhất kể từ giữa tháng hai.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Xăng
Phân Tích Nhóm Năng Lượng Ngày 13/01/2022: Dầu Tăng Do Mỹ Giảm Giá Dầu Thô, Đồng Đô La Yếu Hơn. DẦU  ...
Xăng hôm qua giá tăng khá tốt lên vùng 2,4 đây cũng là vùng kháng cự và là vùng đỉnh cũ giá khả năng cao sẽ vượt vùng này ndt vẫn ưu tiên mua lên khi giá vượt kháng cự này nhé.
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 2.4
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 2.33
+ Vẫn ưu tiên canh mua lên khi giá vượt vùng kháng cự
KHÍ TỰ NHIÊN
TIN TỨC
Giá Nat-Gas Tăng Khi Dự Báo Có Bão Mùa Đông Lớn
Khí tự nhiên Nymex tháng 3 (NGH22) vào thứ tư đóng cửa tăng +0,608 (+14,31%) kết phiên vùng 4,27
Giá khí đốt tự nhiên hôm thứ tư đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần, giá tăng mạnh do một cơn bão mùa đông lớn dự báo sẽ quét qua miền Nam Hoa Kỳ vào cuối tuần này và leo lên bờ biển phía đông vào thứ hai. Ngoài ra G2 cho biết vào thứ tư rằng nhiệt độ dưới mức bình thường dự kiến sẽ diễn ra trên khắp miền Đông Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 22 tháng 1,điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm đối với nat-gas.
Nhu cầu nhiệt tự nhiên của Hoa Kỳ đã suy yếu một chút do dữ liệu BNEF cho thấy nhu cầu khí đốt tự nhiên ở 48 tiểu bang thấp hơn vào thứ tư là 97 bcf ,giảm -2,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một yếu tố đối với giá nat-gas là nhu cầu nước ngoài tăng mạnh đối với nguồn cung của Mỹ sau khi dữ liệu của BNEF cho thấy dòng khí đốt đến các nhà gas xuất khẩu của Mỹ hôm thứ tư đã tăng +5,4 w/w ở mức 12,9 bcf ngay dưới mức kỷ lục ngày 19/12 là 13,1 bcf.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Khí Tự Nhiên
Khí tự nhiên hôm qua tăng khá mạnh lên vùng 4.3 sau khi giá vượt vùng tích lũy khả năng giá sẽ tiến lên vùng kháng cự tiếp theo 4.5, ndt vẫn ưu tiên canh mua lên nhé
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 4.5
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 3.8
+ Vẫn canh mua lên khi giá điều chỉnh về vùng 4.10-4.0 nhé.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ