menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Pro
Phân tích nhóm năng lượng ngày 12/01/2022: Dầu thô tăng cao do kỳ vọng nguồn cung và hàng tồn kho giảm
Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ ba tăng mạnh do chỉ số đồng đô la giảm, cùng với kỳ vọng tồn kho dầu thô hàng tuần của EIA vào thứ tư sẽ giảm trong tuần thứ bảy liên tiếp.
DẦU THÔ
Dầu thô tăng cao do kỳ vọng nguồn cung và hàng tồn kho giảm
- Dầu thô WTI tháng 3 (CLH22) vào thứ ba đóng cửa tăng +2,99 (+3,92%) kết phiên vùng 80,80 và xăng RBOB tháng 3 (RBH22) đóng cửa tăng +8,20 (+3,60%) kết phiên vùng 2,36.
- Giá dầu thô WTI và xăng RBOB hôm thứ ba tăng mạnh do chỉ số đồng đô la giảm,cùng với kỳ vọng tồn kho dầu thô hàng tuần của EIA vào thứ tư sẽ giảm trong tuần thứ bảy liên tiếp.
- Mức tiêu thụ dầu thô phục hồi tại Ấn Độ,nước tiêu thụ dầu thô lớn thứ ba thế giới là một xu hướng tăng giá. Dữ liệu từ bộ Dầu mỏ Ấn Độ cho thấy tiêu thụ các sản phẩm dầu tháng 12 của Ấn Độ tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,3 triệu tấn,cao nhất trong 9 tháng.
- Một yếu tố hỗ trợ cho giá dầu thô là kế hoạch hôm thứ hai của chính quyền Biden nhằm hạn chế phát triễn dầu ở Alaska và khôi phục các hạn chế về khoan mà chính quyền Trump đã bãi bỏ.
Dầu tăng 4% trước dữ liệu hàng tồn kho hàng tuần của Hoa Kỳ
- Giá dầu tăng 4% vào thứ ba khi thị trường đặt cược vào nguồn cung bị cắt giảm so với nhu cầu dự đoán, ngay cả khi dữ liệu tồn kho hàng tuần từ Cơ quan thông tin Năng lượng Hoa Kỳ có thể cho thấy 1 sự gia tăng khác trong kho dự trữ nhiên liệu.
- Trước khi công bố số lượng kho dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất EIA đã công bố triễn vọng năng lượng ngắn hạn cho tháng 1 vào thứ ba trong đó ước tính giá dầu thô cho năm 2022 tăng 4 USD/thùng.
- Cơ quan hàng đầu về dữ liệu năng lượng của Mỹ cũng dự báo rằng sản lượng dầu sẽ đạt mức trung bình kỷ lục 12,4 triệu thùng/ngày vào năm tới khi sản lượng bắt kịp với sự suy giảm do đại dịch coronavirus gây ra.
Dầu tăng khi tác động của Omicron được coi là tồn tại trong thời gian ngắn
- Dầu được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt và kỳ vọng rằng các ca nhiễm coronavirus và sự lây lan của biến thể Omicron sẽ không làm cho nhu cầu toàn cầu hồi phục.
- Dầu thô Brent giao dịch tại London,tiêu chuẩn toàn cầu cho dầu tăng 2,85 USD,tương đương 3,5% , ở mức 83,72 USD/thùng. Dầu Brent đạt đỉnh cao nhất trong hai tháng là 83,93 trong phiên giao dịch.
- West Texas Intermediate, cho dầu thô Mỹ tăng 2,99 USD tương đương 3,8%, lên 81,22 USD/thùng. WTI trước đó đạt 81,58 đô la, mức cao nhất kể từ mức đỉnh tháng 11 trên 85 đô la.
- Giá dầu Bren dự kiến sẽ đạt trung bình 75 USD/thùng trong năm nay,tăng 4 USD so với mức trung bình 2021. WTI dự kiến sẽ tăng từ mức trung bình của năm ngoái là 68,21 đô la lên 71,32 đô la trong năm nay.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Dầu WTI
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 12/01/2022: Dầu thô tăng cao do kỳ vọng nguồn cung và hàng tồn kho giảm.  ...
Phân tích kỹ thuật dầu WTI cho thấy dầu WTI hôm thứ ba giá tăng khá tốt lên vùng 80.7 đây cũng là vùng kháng cự của dầu nếu giá vượt vùng này khả năng sẽ tăng rất mạnh,ndt vẫn ưu tiên canh mua lên khi giá vượt vùng này nhé.
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 80.7
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 77.7
+ Vẫn ưu tiên canh mua lên khi giá vượt vùng hỗ trợ này
XĂNG
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Xăng
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 12/01/2022: Dầu thô tăng cao do kỳ vọng nguồn cung và hàng tồn kho giảm.  ...
Xăng hôm thứ ba tăng khá tốt lên vùng 2,35 giá đã vượt vùng kháng cự cũ và đang tiến đến vùng giá tiếp theo là vùng 2.4 đây cũng là đỉnh cũ của xăng,ndt vẫn ưu tiên mua lên đạt kỳ vọng nhé.
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 2.4
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 2.4
+ Ưu tiên canh mua lên khi giá điều chỉnh về vùng 2.33,STP vùng 2.3 TP kỳ vọng vùng 2.4
KHÍ TỰ NHIÊN
Giá Nat-Gas đóng cửa tăng cao do nhiệt độ lạnh ở Mỹ
- Khí tự nhiên Nymex tháng 3 (NGH22) vào thứ ba đóng cửa tăng +0,170 (+4.17%) kết phiên vùng 3.95.
- Giá khí đốt tự nhiên hôm thứ ba đã loại bỏ các khoản lỗ ban đầu và kéo dài mức tăng của ngày thứ hai lên mức cao mới trong tương lai. Giá khí đốt tự nhiên hỗ trợ cho triễn vọng nhiệt độ lạnh giá vẫn tiếp tục ở Mỹ,điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm đối với khí tự nhiên. Khí quyển G2 hôm thứ ba cho biết, nhiệt độ dưới mức bình thường được dự kiến sẽ ở miền đông Hoa Kỳ từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 1.
- Nhiệt độ thấp hơn bình thường gần đây trên khắp Hoa Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu nhiệt tự nhiên trong nước vì dữ liệu của BNEF cho thấy khí đốt tự nhiên ở 48 tiểu bang thấp hơn hôm thứ ba là 107 bcf , tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Một yếu tố tăng giá đối với giá nat- gas là nhu cầu nước ngoài tăng mạnh đối với nguồn cung của mỹ sau khi dữ liệu BNEF cho thấy dòng khí đốt đến các nhà gas xuất khẩu của Mỹ hôm thứ ba tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 12,095 bcf , thấp hơn một chút so với mức kỷ lục ngày 19/12 là 13,1 bcf.
GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Phân Tích Kỹ Thuật Khí Tự Nhiên
(Hình minh họa biểu đồ)
Phân tích nhóm năng lượng ngày 12/01/2022: Dầu thô tăng cao do kỳ vọng nguồn cung và hàng tồn kho giảm.  ...
Khí tự nhiên hôm thứ ba giá tăng khá tốt lên vùng 3.95 giá đã vượt được vùng tích lũy nên khả năng tăng rất cao ndt canh giá điều chỉnh mua lên nắm giữ vị thế nhé.
+ Xu hướng chính trong ngày là tăng giá
+ Vùng kháng cự hiện tại là vùng 4.5
+ Vùng hỗ trợ hiện tại là vùng 3.7
+ Ưu tiên canh mua khi giá điều chỉnh về vùng 3.88,STP vùng 3.7,Tp kỳ vọng vùng 4.5.
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ