menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Pro
Phân tích: Đầu tư khí tự nhiên - Cơ hội có dễ nắm bắt?
Khí tự nhiên giống như than đá và dầu thô cũng là nhiên liệu hóa thạch, nguồn cung cấp năng lượng sản xuất, thành phần chính trong các sản phẩm công nghiệp, bao gồm phân bón và dược phẩm…
Các nước sản xuất khí tự nhiên hàng đầu lần lượt là: Hoa kỳ, Nga, Iran, Canada, Trung Quốc, Quata,… Trong khi đó, các nước tiêu thụ khí tự nhiên hàng đầu là: Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và các nước Châu Âu.
1. Tin tức
• Nguồn cung
Giá khí đã giảm xuống mức trước Covid- 19 và có thời điểm dưới mức giá thành sản xuất. Ngày 19/05/2023, số liệu giàn khoan Mỹ giảm mạnh mức thấp nhất trong vòng 7 năm.Tồn kho khí Châu Âu có tốc độ suy giảm nhanh chóng, số liệu cập nhất trong tháng 5/2023.
Căng thẳng chiến sự của Nga và Ukraina vẫn tiếp tục tác động đáng kể đến nguồn cung và tình hình chưa mấy khả quan trong ngắn hạn.
• Nhu Cầu
Chính thức kết thúc mùa tiêu thụ khí thấp nhất trong năm (mùa xuân). Bước sang mùa hè với dự báo nắng nóng kỉ lục do biến đổi khí hậu El Nino.
Tại Châu Á nắng nóng đẩy nhu cầu sử dụng điều hòa công suất tăng mạnh. Bên cạnh đó, Nắng nóng cũng đang gây khô hạn ảnh hưởng đến nguồn cung thủy điện, có thể dẫn đến thiếu nguồn cung ứng điện dự phòng.
Châu Âu có thể tiếp tục áp dụng nhiều chính sách hạn chế tiêu thụ khí. Tuy nhiên, điều này đã đang gây tác động xấu đến kinh tế,chính trị và xã hội trong nội bộ các nước Châu Âu.
Tổng kết: Tất cả thông tin trên sẽ là tín hiệu tích cực hỗ trợ cho giá nhiều hơn trong tương lai. Nguồn cung có thể sẽ bị thắt chặt và nhu cầu sẽ là lớn hơn trong giai đoạn hè và cuối năm. Vì Vậy, cơ hội canh mua sản phẩm khí tự nhiên cho trung và dài hạn khi giá quay trở lại các vùng giá hợp lí sẽ mang đến lợi nhuận tốt là khả thi.
2. Đánh giá phân tích kĩ thuật.
2.1. Phân tích dữ liệu mùa vụ
Phân tích: Đầu tư khí tự nhiên - Cơ hội có dễ nắm bắt?. Khí tự nhiên giống như than đá và dầu thô cũng  ...
(Biểu mùa vụ của khí tự nhiên – Dữ liệu 20 năm)
Khí tự nhiên có xu hướng thể hiện hai đỉnh tiêu thụ theo mùa mỗi năm với đỉnh sau cao hơn đỉnh trước.
+) Các tháng mùa đông: Bởi vì do các hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng chủ yếu khí đốt để sưởi ấm. Điều này đã làm giảm đáng kể lượng khí đốt được dự trữ trong mùa hè.
+) Các tháng mùa hè: Vào mùa hè khi nhu cầu điện ở mức cao nhất và nhu cầu sử dụng làm mát trong thiết bị điều hòa tăng lên.
2.2. Phân tích dữ liệu giá.
Phân tích: Đầu tư khí tự nhiên - Cơ hội có dễ nắm bắt?. Khí tự nhiên giống như than đá và dầu thô cũng  ...
(Khí tự nhiên – Khung M)
Trên khung nến tháng, xu hướng giảm tiếp diễn từ tháng 8/2022 đến nay. Biên độ giá trong giai đoạn này là rất rộng từ mức 10 Usd/mmBtu về 2 Usd/mmBtu. Giá hiện đang cho thấy dấu hiện tạo đáy khi đang giữ được mức hỗ trợ 2 Usd/mmBtu.
Phân tích: Đầu tư khí tự nhiên - Cơ hội có dễ nắm bắt?. Khí tự nhiên giống như than đá và dầu thô cũng  ...
(Khí tự nhiên – Khung W)
Trên khung nến tuần, giá hiện đang cho thấy một lực hồi phục nhẹ sau khi giá nhận mức hỗ trợ 2 usd/mmBtu.
Phân tích: Đầu tư khí tự nhiên - Cơ hội có dễ nắm bắt?. Khí tự nhiên giống như than đá và dầu thô cũng  ...
(Khí tự nhiên – Khung D)
Trên khung nến ngày (Dailly), giá đang xác nhận nền vùng giá 2$, giá tích lũy đi ngang trên nền và đang có dấu hiệu nâng đáy dần.
3. Bài Toán đầu tư.
Thông tin hợp đồng Khí Tự Nhiên (NGE) - Nymex
Giá trị hợp đồng thực xấp xỉ 600.000.000
Vốn tối thiểu:4.400$/1 hđ ( đòn bẩy khoảng 6 lần)
Bài toán: Canh mua hợp đồng Khí tự nhiên tháng 9 năm 2023.
Nhà đầu tư quan tâm đầu tư sản phẩm Khí tự nhiên liên thông quốc tế qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, Bộ Công Thương cấp phép có thể liên hệ trực tiếp với tôi (Contact ở trang cá nhân) để cùng phân tích và đánh giá trước khi tham gia cơ hội đầu tư này.
#nguồn biểu đồ: Tradingview
Nhà đầu tư lưu ý
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ