menu
24hmoney

Bài của Đỗ Thị Mai Hương

Pro
Phân tích cổ phiếu NTL: Dự án chất lượng, tài chính tốt. Định giá vẫn hấp dẫn dù lợi nhuận giảm sâu.
NTL (Nhà Từ Liêm) là doanh nghiệp bất động sản hoạt động chính tại miền khu vực Bắc với các dự án tập trung ở Hà Nội và Quảng Ninh. So sánh với các doanh nghiệp cùng ngành bất động sản trên thị trường, dù quy mô tài sản, nguồn vốn, quỹ đất của NTL không quá lớn, nhưng doanh nghiệp có sức hấp dẫn riêng nằm ở cấu trúc nguồn vốn tốt, không sử dụng nợ nợ vay và là một trong số ít doanh nghiệp bất động sản duy trì trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông những năm gàn đây trong khi các doanh nghiệp khác đa phần chỉ chia tách cổ phiếu.
Kết thúc quý 1/2023, Báo cáo tài chính của NTL cho thấy sự xấu đi đáng kể khi khoản mục người mua trả tiền trước giảm mạnh, dòng tiền âm, doanh thu, lợi nhuận đều thấp nhất nhiều quý trở lại đây. Trong khi đó trên thị trường, thị giá cổ phiếu đã tăng gần 30% chỉ trong hơn 1,5 tháng qua.
Tuy vậy, với việc sở hữu dự án quy mô lớn và tiềm năng sẵn sàng khai thác, nền tảng tài chính tốt cùng định giá P/B vẫn ở vùng hấp dẫn. NTL vẫn là một cổ phiếu tiềm năng và hấp dẫn trong nhóm ngành bất động sản.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ