menu
24hmoney

Bài của Tô Anh Hùng

PHÂN KHÚC BDS TRÊN THÁP TÀI SẢN
Cụm từ “ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN “ ngày càng phổ biến và việc phân bổ danh mục theo tháp tài sản và hồ sơ rủi ro đã chứng mình được tác dụng của nó . Ngoài các tài sản tài chính ( financial asets ) mới phát triển khoảng 20 - 30 năm gần đây , thì có các tài sản thực ( real asets ) như BDS , Kim Loại Quý v.v đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam nhiều đời .
Tuy nhiên việc hiểu đúng các phân khúc BDS thuộc lớp nào trong tháp tài sản còn rất hạn chế . Hôm nay mình xin chia sẻ để anh chị em có cái nhìn tham khảo về các phân khúc BDS thuộc lớp nào trong tài sản đề mọi người có cái nhìn tổng quan để lựa chọn đầu tư :
Lớp Phòng Vệ : BDS để ở
Việc sở hữu cho gia đình 1 căn nhà ,căn hộ để ở là mục tiêu phấn đấu của rất nhiều các bạn trẻ ở thời điểm này và nó cũng là một tài sản ở lớp phòng vệ tương đương vs bảo hiểm và vàng .
- Tuy nhiên với thời đại mới với các bạn trẻ có hồ sơ rủi ro mạo hiểm cao thì đôi khi việc phân bổ tài sản ở các lớp tăng trưởng và mạo hiểm với kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận cao hơn đang khá phổ biến đây là sự lựa chọn của mỗi người tuy nhiên không nên nhầm lẫn việc đầu tư đất nền , liền kề , biệt thự ( lớp tăng trưởng ) và bds nghỉ dưỡng ( rủi ro ) là rủi ro thấp lí do thì mình sẽ nói ở phần dưới .
Lớp thu nhập : BDS dòng tiền
Đúng vs tên gọi việc đầu tư các bds có khả năng tạo ra dòng tiền thông qua việc cho thuê , sử dụng để kinh doanh là một trong những phân khúc BDS có tính chất an toàn khá cao tương đương vs gửi tiết kiệm .
- Giữa BDS để ở và BDS dòng tiền rất gần vì việc chuyển đổi cho nhau rất dễ vì nếu chúng ta không ở cũng có thể dễ dàng cho thuê lại và lúc đó BDS đấy đã chuyển sang dòng tiền , với tốc độ tăng giá của BDS thời điểm này thì nhu cầu thuê sẽ ngày càng tăng cao vì việc sở hữu 1 BDS đôi khi khiến chúng ta mất hàng chục năm làm việc .
Lớp tăng trưởng : Đất Nền , Liền Kề , Biệt Thự
- Với tính chất đầu cơ rất cao của các BDS này cộng với sự giúp sức của các CDT và Ngân Hàng giúp việc đẩy giá các sản phẩm này lên rất cao và nhanh . Nhưng đây không phải phân khúc dành cho F0 BDS , nhưng đáng buồn là lại rất nhiều nhà đầu tư vs sự hiểu biết và FOMO lại thường đầu tư phân khúc này nhiều nhất và rất nhiều câu chuyện buồn đã diễn ra trong năm 2022 .
Lớp rủi ro ( mạo hiểm ) : BDS du lịch , nghỉ dưỡng
- Nếu như mới nghe lần đầu thì sẽ có nhiều người hơi khó hiểu tuy nhiên mình sẽ phân tích các rủi ro cho mọi ng hiểu .
Rủi ro lớn nhất chả bds du lịch nghỉ dưỡng nằm ở vấn đề pháp lý - sở hữu .
1 ) Việc pháp lý không rõ ràng giữa đất TMDV và đất ở hay ở 1 số tỉnh ( đất ở không hình thành đơn vị ở ) đối với condotel thì chưa có sổ hồng v.v gây ra cực kì nhiều rủi ro cho phân khúc này .
2 ) Việc mua bds tuy nhiên lại phải kí hợp đồng vận hành cho các CDT và mỗi năm nhận lại 15-30 đêm nghỉ /năm và đôi khi 15-30 đêm đấy cũng không được ở trên bds của mình , chưa kể việc kí hợp đồng vận hành cho thuê dài hạn 30-50 năm đến khi các CDT không đảm bảo được lợi nhuận như cam kết thì cũng ko đòi được tài sản của mình .
Tuy nhiên đi kèm theo đó là những kì vọng về lợi nhuận rất lớn của những nhà đầu tư .
Đây là chia sẻ về các phân khúc BDS vs góc nhìn cá nhân mong rằng có thể hỗ trợ mọi người trước khi đưa ra quyết định đầu tư .
Xin cảm ơn .
PHÂN KHÚC BDS TRÊN THÁP TÀI SẢN. Cụm từ “ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN “ ngày càng phổ biến và việc phân bổ danh  ...
PHÂN KHÚC BDS TRÊN THÁP TÀI SẢN. Cụm từ “ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN “ ngày càng phổ biến và việc phân bổ danh  ...
Nhà đầu tư lưu ý
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ