menu
24hmoney

Bài của Tô Anh Hùng

PHÂN KHÚC BDS CHO THUÊ Ở HN VẪN SỐNG KHOẺ
Nói câu này chắc chắn mình chấp nhận sẽ ăn nhiều gạch đá tuy nhiên mình vẫn chia sẻ vấn đề này vì chắc rồi sẽ có các chuyên gia hoặc các anh chị em đầu tư BDS ở tỉnh sẽ không tin hoặc không muốn tin .
Lý do tại sao BDS CHO THUÊ Ở HN vẫn sống khoẻ mình ĐẦU TIÊN mình muốn chia sẻ : Có chỗ Ở là 1 nhu cầu thấp nhất trong tháp nhu cầu của Maslow . Với nền lãi suất cho vay thời điểm hiện tại từ 12-14% / năm thì việc mua nhà gặp rất nhiều khó khăn . Nhu cầu ở thì vẫn vậy và còn có chiều hướng tăng lên thì việc đi thuê nhà là điều tất yếu , chưa kể trong 3 năm gần đây nguồn cung chung cư hạn chế , thổ cư thì giới hạn .
Thứ 2 mình sẽ phân tích từng loại hình sản phẩm trong phân khúc này vì đây là phân khúc mình đang ĐẦU CƠ , ĐẦU TƯ .
- Nhà thổ cư có nhiều phòng ngủ khép kín : số lượng phòng từ 5 đến 100 phòng . Sau đợt bão tăng giá cho thuê vào đợi tháng 9 năm nay do yếu tố các bạn sinh viên năm 1 tìm nhà đẩy giá phòng thuê ở các khu vực ví dụ như Hà Đông lên từ 500-1tr nhưng vẫn luôn lấp đầy từ 80-90% . Thì dòng tiền cho thuê vẫn có thể rao động từ 6-8%/năm , cá biệt nếu có NĂNG LỰC LÕI ĐỊNH GIÁ thì có thể cao hơn vẫn tương đương vs gửi tiết kiệm BIG4 7,4%/năm .
- Căn hộ chung cư : Với giá thuê tạo ra dòng tiền khoảng 6% thì cũng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người với số vốn đầu tư không quá lớn như thổ cư .
VD : Ở vinsmart city của vinhomes
- Studio full đồ : khoảng 1.3 tỷ cho thuê được 6,5-7tr/ tháng
- 2 ngủ full đồ : khoảng 2.3-2.5 tỷ cho thuê được khoảng 11-12tr/tháng
LƯU Ý : RIÊNG PHẦN CHUNG CƯ NÀY SẼ CÓ NHIỀU BẠN BẢO CHUNG CƯ NHÀ MÌNH ĐÂU CÓ THUÊ ĐƯỢC CAO NHƯ VẬY ĐÂY LÀ CHUYỆN BÌNH THƯỜNG VÌ KHI ĐI ĐẦU CƠ , ĐẦU TƯ THÌ CHÚNG TA PHẢI TÌM HIỂU XEM DỰ ÁN NÀO HIỆU QUẢ NHẤT KHÔNG PHẢI MUA Ở . Đơn giản như cùng là vinhomes nhưng vinsmart và vinocean giá bán của CDT ngang nhau nhưng giá thuê vinsmart cao hơn hẳn .
- Toà văn phòng hạng C , chân đế thương mại :
Với những bất động sản này thì việc sở hữu cho thuê các nhà đầu tư sẽ cân đối về dòng tiền - lãi vốn - thanh khoản - kinh doanh ( riêng phần này rất dài mình sẽ viết bài khác ) .
- Mặt phố , liền kề : đây là 1 dạng kết hợp giữa cho thuê mặt bằng kinh doanh tầng 1,2 nhưng chủ nhà vẫn ở các tầng trên nên kỳ vọng dòng tiền sẽ thấp hơn nhưng yếu tố kiện quyết để các BDS này sống khoẻ là phải cho thuê được , chứ nếu như liền kề ở các khu đô thị mới thì lại đi vào đóng băng và giảm giá ( mình không tiện chia sẻ tên các dự án vì có thể anh hưởng đến các bạn MG sản phẩm đó ) . Do nhu cầu sản xuất kinh doanh trở lại mạnh mẽ nên giá thuê mặt bằng rất sôi nổi trong cả năm 2022 và 2023 dự báo vẫn sẽ tốt .
VÀ tất cả các phần trên mình mới chỉ chia sẻ DÒNG TIỀN nhưng khi ĐẦU CƠ , ĐẦU TƯ BDS chúng ta còn có LÃI VỐN tuy nhiên việc này thì tuỳ sản phẩm mà mỗi nhà đầu tư có kì vọng riêng .
* Theo anh chị em nên việc mua BDS vs DÒNG TIỀN + LÃI VỐN KÌ VỌNG thì anh chị có đầu tư thời điểm này không nếu như có tiền thịt 100% .
QUAN TRỌNG : Thị trường bất động sản là 1 thị trường cạnh tranh không hoàn hảo + bất đối xứng thông tin thế nên chỉ những người làm chuyên phân khúc và khu vực mới có cái nhìn chính xác nhất , và trong những thời điểm này thì vẫn có rất nhiều nhà đầu tư kiếm đc lợi nhuận theo mình là chuyện bình thường . Cá nhân mình luôn luôn muốn nhận đc các phản biện kể cả trái chiều để học hỏi tất cả mọi người .
Cảm ơn anh chị đã đọc hết bài viết dài của mình , nếu anh chị muốn mình chia sẻ thêm gì về phân khúc BDS dòng tiền ở HN có thể để lại bình luận ở dưới , nếu trong tầm hiểu biết mình sẽ trả lời .
PHÂN KHÚC BDS CHO THUÊ Ở HN VẪN SỐNG KHOẺ. Nói câu này chắc chắn mình chấp nhận sẽ ăn nhiều gạch đá  ...
Nhà đầu tư lưu ý
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ