menu
24hmoney

Bài của Sapphire Capital

Pro
NỖI SỢ HÃI NHỮNG ĐIỀU VÔ ĐỊNH (Phần 3)
NỖI SỢ HÃI NHỮNG ĐIỀU VÔ ĐỊNH (Phần 3). Làm thế nào để chung sống với những điều không thể đoán trước?.  ...
Làm thế nào để chung sống với những điều không thể đoán trước?
Phương pháp 2: Xây dựng thói quen
Bạn có thể xây dựng những thói quen mà mình kiểm soát được, từ đó tạo ra sự ổn định để không còn lo lắng với những điều không tên có thể xảy đến với mình. Bạn cần lưu ý là, sự ổn định không giống như sự chắc chắn. Việc xây dựng những thói quen lành mạnh giúp bạn đối mặt với những gì mình có thể và không thể kiểm soát trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi có những giây phút lưỡng lự.
Ví dụ, hầu như tất cả các nghiên cứu về thói quen trên mạng đều cho thấy rằng sức mạnh ý chí của bạn không quan trọng bằng môi trường xung quanh trong việc tạo ra và duy trì những thói quen lành mạnh. Bạn không thể quyết định khi nào mình thèm ăn bánh nhưng bạn có thể kiểm soát những gì mình mua ở cửa hàng tạp hóa. Nếu chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn nhẹ lành mạnh trong tủ lạnh, bạn sẽ tránh được việc ăn bánh vào lúc yếu lòng.
Sự thay đổi tinh tế trong suy nghĩ này có tác động rất lớn: Bạn có rất ít quyền kiểm soát về cảm giác của mình nhưng lại có rất nhiều quyền kiểm soát đối với môi trường mà những cảm giác đó sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy tập trung tạo môi trường tốt nhất cho bản thân. Bạn có thể tự hỏi chính mình, "Tôi không thể kiểm soát X, nhưng tôi có thể làm gì để khiến kết quả tốt nhất xảy ra nhiều hơn?"
Theo thời gian, bạn sẽ bắt đầu chấp nhận sự không chắc chắn như một phần khác của cuộc sống. Bạn sẽ thấy rằng “không biết” không phải là ngõ cụt và bạn có quyền kiểm soát một số thứ để thay đổi tình hình.
Phương pháp 3: Hãy sáng tạo
Nếu đã quen với những sự kiện không lường trước, bạn thường có xu hướng sáng tạo hơn. Khi phải làm quen với điều gì mới, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi và không biết nên bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với những yêu cầu không nằm trong kế hoạch sẽ khiến bạn suy nghĩ nhiều hơn để tìm ra hướng giải quyết, từ đó trở nên sáng tạo hơn.
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà thông tin được chia sẻ nhanh và nhiều hơn bao giờ hết nhưng không phải tất cả những thông tin đó đều đáng tin cậy. Đôi khi, chúng sẽ tạo nên sự hồ nghi cho người tiếp nhận. Có thể vài người sẽ thấy nó hợp lý nhưng vài người khác lại nghĩ rằng chẳng có lý do gì để tin tưởng điều đó cả. Do đó, nhu cầu thường xuyên đối phó với sự không chắc chắn này, kỳ lạ thay, lại là một vấn đề của thế kỷ 21. Dù vậy, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng cần thiết để không bị bối rối trước những điều dễ gây hoang mang.
Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 03/06/2022:
GIÁ 1 SP POINT = 14,561 đồng.
NỖI SỢ HÃI NHỮNG ĐIỀU VÔ ĐỊNH (Phần 3). Làm thế nào để chung sống với những điều không thể đoán trước?.  ...
Trân trọng.
﹏﹏﹏
Ủy thác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp
Dịch vụ tư vấn đầu tư có chọn lọc
Sapphire Capital
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ