menu
24hmoney

Bài của Dao Linh

Ảnh đại diện Pro
Nhu cầu trú ẩn an toàn của Bạc và Bạch Kim lên ngôi, sắc xanh phủ kín thị trường Kim Loại
Nhu cầu trú ẩn an toàn của Bạc và Bạch Kim lên ngôi, sắc xanh phủ kín thị trường Kim Loại. Kết thúc  ...
Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/11, lực mua bất ngờ quay trở lại thị trường kim loại do đà suy yếu của đồng Dollar Mỹ hỗ trợ cho giá. Đối với nhóm kim loại quý, giá vàng bật tăng mạnh mẽ 2.26% lên mức 1712.52 USD/ounce. Bạc ghỉ nhận ngày tăng thứ 3 liên tiếp, đóng cửa tại mức 21.5 USD/ounce sau khi tăng 2.79%, ghi nhận mức cao nhất kể từ cuối tháng 6. Tương tự, bạch kim cũng có phiến tăng thứ 3 liên tiếp với mức tăng 2.54% lên mức 1014.5 USD/ounce.
Trong bối cảnh các nhà đầu tư hướng sự chú ý vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, sự không chắc chắn liệu Đảng Cộng hoà hay Đảng Dân chủ sẽ giành quyền kiểm soát Quốc hội đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của nhóm kim loại quý, trong đó có bạc và bạch kim. Thị trường đang kỳ vọng rằng, việc Đảng Cộng hoà chiếm ưu thế có thể sẽ giúp môi trường kinh tế ít biến động hơn và hỗ trợ cho thị trường tài chính. Đồng Dollar Mỹ suy yếu phiên thứ 3 liên tiếp trước kỳ vọng này và từ đó, hỗ trợ cho giá kim loại quý do áp lực chỉ phí nắm giữ giảm bớt.
Bên cạnh đó, lực mua đối với mặt hàng bạch kim cũng xuất phát từ thông tin quốc gia khai thác bạch kim lớn thứ 3 trên thế giới, Zimbabwe đã thông qua các quy định cho phép nhà nước thu tiền bản quyền khai thác một phần dưới dạng khoáng sản, trong đó có nhóm bạch kim trong bối cảnh quốc gia này phải vật lộn để tận dụng trữ lượng khoáng sản, thiếu các ngành công nghiệp phụ trợ để hỗ trợ khai thác, biến động tiền tệ và tình trạng thiếu điện. Điều này gây ra rủi ro nguồn cung eo hẹp và từ đó thúc đẩy giá bạch kim tăng trong phiên.
Đối với nhóm kim loại cơ bản, đồng COMEX mở cửa với sức ép bán do lo ngại về tình trạng số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng, trong khi quan chức y tế khẳng định sẽ không thay đổi chính sách Zero-Covid. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào một vài sự nới lỏng nhất định sẽ thúc đẩy nhu cầu, trong khi nguồn cung đồng trên thị trường thắt chặt sẽ là yếu tố hỗ trợ giá. Điều đó giúp giá đồng COMEX tăng trở lại với mức tăng 2.19% lên 3.68 USD/pound.
Ngoài ra, động thái hỗ trợ tài chính cho ngành bất động sản của Chính phủ Trung Quốc trong ngày hôm qua cũng đã thúc đẩy giá kim loại cơ bản tăng mạnh trong phiên tối. Cụ thể, Hiệp hội các nhà đầu tư tổ chức thị trường tài chính đã mở rộng chương trình được đưa ra vào năm 2018, hỗ trợ khoảng 250 tỷ nhân dân tệ (34.5 tỷ USD) doanh số nợ của các công ty tư nhân bao gồm các nhà phát triển bất động sản tại Trung Quốc. Giá quặng sắt cũng đã tăng gần 2% lên mức 87.89 USD/tấn trước thông tin này.
Nhu cầu trú ẩn an toàn của Bạc và Bạch Kim lên ngôi, sắc xanh phủ kín thị trường Kim Loại. Kết thúc  ...
Các sản phẩm Kim loại được cấp phép giao dịch tại Việt Nam thông qua MXV
Nhu cầu trú ẩn an toàn của Bạc và Bạch Kim lên ngôi, sắc xanh phủ kín thị trường Kim Loại. Kết thúc  ...
Hiện nay, tại Việt Nam, nhà đầu tư cá nhân đã có thể giao dịch dễ dàng các sản phẩm Kim loại như: Bạc, Bạch Kim, Đồng, Quặng sắt. Ngoài ra, một số sản phẩm Kim loại niêm yết trên sàn LME cũng đã được cấp phép giao dịch như: Nhôm LME, Chì LME, Thiếc LME, Đồng LME,... Với thanh khoản lớn và biên lợi nhuận cao, kim loại hiện vẫn đang chiếm tỷ trọng lớn trong khối lượng giao dịch tại Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung. Giao dịch Kim loại tại Việt Nam được miễn phí đòn bẩy lên tới 15 lần, không mất chi phí ẩn và các loại phí quản lý tài khoản nào khác, miễn thuế TNCN,....Với ưu điểm nổi trội: giao dịch T0, 2 chiều: Mua - bán, phù hợp trong giai đoạn các thị trường tài chính đang trong xu hướng điều chỉnh, dễ dàng kiếm lợi nhuận trên thị trường giá giảm.
Thông tin chi tiết về Đặc tả hợp đồng, tin tức cơ bản, chiến lược đầu tư của các sản phẩm, quý anh chị vui lòng liên hệ 0793.016.899 hoặc zalo 0834.397.786.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

4.14

-0.05 (-1.30%)

Biểu đồ mã Copper

28.77

-0.30 (-1.02%)

Biểu đồ mã Silver
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ