menu
24hmoney

Bài của Vương Chúc

Pro
NHU CẦU NĂNG LƯỢNG CỦA TRUNG QUỐC TĂNG 12% TRONG MÙA ĐÔNG
• Người phát ngôn Cơ quan Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) cho biết hôm thứ Hai rằng nước này dự kiến nhu cầu điện trong mùa đông năm nay có thể tăng 12,1%, tương đương 140 gigawatt (GW). Hiện nguồn cung điện về tổng thể được đảm bảo, nhưng tình trạng thiếu điện có thể xảy ra ở tỉnh Vân Nam và Nội Mông.
• Theo số liệu của NEA, tiêu thụ điện đạt 1.159 GW vào mùa đông năm ngoái. Mùa đông năm nay nhu cầu dự kiến sẽ cao hơn do mức tiêu thụ tăng trong nửa cuối năm. Theo NEA, Trung Quốc sẽ tiếp tục cung cấp lượng than lớn để đảm bảo nguồn cung năng lượng
.• Các quan chức Trung Quốc gần đây cũng ám chỉ rằng việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch là không thực tế vì dầu, khí đốt tự nhiên và than đá sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và an ninh năng lượng toàn cầu.
• Trung Quốc hiện là quốc gia tiêu thụ than lớn nhất thế giới và cũng là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất. Mặc dù việc triển khai năng lượng tái tạo tăng vọt trong những năm gần đây, lượng tiêu thụ than, dầu và khí đốt vẫn ngày càng tăng và Trung Quốc vẫn tiếp tục phê duyệt xây dựng nhà máy điện đốt than mới.
#nguồn tin: Tổng hợp; https://vct.com.vn/
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.82

+0.82 (+1.04%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

1.97

+0.04 (+2.05%)

Biểu đồ mã Natural gas
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ