menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Nhu cầu Bạch Kim liên quan đến hydro đang tăng lên theo đường Parabolic
Động lực duy nhất lớn nhất của thị trường PGM vẫn là nhu cầu về chất xúc tác ô tô.
Ba đến bảy gam kim loại nhóm bạch kim (PGM) — chủ yếu là bạch kim, palladi và rhodium — có trong mọi bộ chuyển đổi xúc tác, nằm trong ống xả ô tô của bạn để giảm lượng khí thải gây ô nhiễm.
Bộ chuyển đổi xúc tác chiếm tương ứng tới 80% sản lượng bạch kim và palađi hàng năm.
Tuy nhiên, sự tích lũy đầu tư liên quan đến hydro trên toàn cầu đang bắt đầu tác động đến nhu cầu PGM, với Metals Focus dự kiến ​​mức tiêu thụ liên quan đến hydro sẽ đạt ~100.000oz vào năm 2023.
Nhu cầu Bạch Kim liên quan đến hydro đang tăng lên theo đường Parabolic. Động lực duy nhất lớn nhất  ...
PGM được sử dụng trong máy điện phân và pin nhiên liệu.
Mặc dù giảm trong thùng so với tổng nhu cầu PGM hàng năm là ~13Moz, nhưng nhu cầu hydro dự kiến ​​vào năm 2023 sẽ tăng gấp đôi so với nhu cầu năm 2022 là 48.000oz, tức là tăng một phần ba so với con số của năm 2021.
Đường cầu đang di chuyển đúng hướng cho lĩnh vực non trẻ:
Điều này chủ yếu mang lại lợi ích cho bạch kim, chiếm khoảng 2/3 tổng lượng sử dụng hydro của PGM.
Một phần sức hấp dẫn của bạch kim so với palađi và rhodium của PGM là khả năng chống oxy hóa và ăn mòn vượt trội, đặc biệt là ở nhiệt độ cao, đặc biệt hữu ích trong các máy điện phân và pin nhiên liệu.
“Quan trọng hơn, thái độ lạc quan của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực này, cùng với việc Trung Quốc nhập khẩu bạch kim mạnh liên tục và thâm hụt vật chất ngày càng sâu sẽ giữ cho giá được hỗ trợ.
Nhu cầu Bạch Kim liên quan đến hydro đang tăng lên theo đường Parabolic. Động lực duy nhất lớn nhất  ...
Phát triển hydro phát triển với 'tốc độ chưa từng có'
Lĩnh vực hydro còn non trẻ nhưng đang phát triển nhanh chóng trong bối cảnh chuyển đổi rộng rãi hơn sang nền kinh tế toàn cầu xanh hơn (trung tính với carbon). Nó cũng đang phát triển.
“Ngày nay, Cummins, Toyota và Porsche đều có các nguyên mẫu đang được phát triển vì nhiều OEM cũng hướng tới động cơ bất khả tri nhiên liệu như một phần của nỗ lực điện khí hóa thị trường ô tô rộng lớn hơn.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...
Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ