menu
24hmoney

Bài của Hữu Long

Pro
Nhóm cổ phiếu hưởng lợi trong ngắn hạn khi Trung Quốc mở cửa
Lí do nới lỏng lần này sẽ sớm "mở cửa" Trung Quốc?
Thực tế các lần có vẻ nới trước đây, số ca tăng lên vài trăm là có thể lock cả 1 vùng lớn để dập tắt bằng được thì thôi.
Tuy nhiên lần này việc quay xe diễn ra ngay khi số ca đang tăng mạnh. Và anh chị em biết là omicron lây tốc độ như nào rồi đấy, ngay kể cả khi đeo khẩu trang. Do đó, cứ nhìn HN thì có vẻ mở cửa hoàn toàn TQ không còn xa.
Ngành nào trên sàn sẽ được lợi? - Rất nhiều, mình tạm chia thành nhóm 1-2-3 cho anh em tham khảo, thiếu cái nào mời anh chị em bổ sung!
Nhóm 1: Dầu, cao su săm lốp, cá tra, lợn - do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.
Nhóm 2: Vật liệu xây dựng, dệt may - cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên TQ phục hồi nhanh hơn, tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để ngấm. (Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự chữa thôi chứ TQ không tác động được)
Nhóm 3: Hàng không, KCN - Khách TQ chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì mấy ông bay sẽ hồi kha khá, chưa kể đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp TQ. =>Kinh tế VN sẽ được buff kha khá trong năm sau.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

35.30

+0.45 (+1.29%)

Biểu đồ mã ANV

35.55

+0.40 (+1.14%)

Biểu đồ mã DCM
Xem thêm Xem thêm
22 Yêu thích
4 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ