menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 28/12/2022: Lại như chưa có bão
Vậy là sau 2 phiên, vnindex lại lấy lại giá 1015 để nằm trên ma50 và tăng dần đều ở phiên chiều. Thanh khoản thấp hơn phiên hôm qua, sụt hơn 40% so trung bình 50 phiên cùng giá trị giao dịch tương ứng chỉ khoảng hơn 6k tỷ- thấp nhất trong 10 phiên trở lại đây.
Giá tăng trở lại là tích cực nhưng vol thấp cũng cho thấy phe mua chỉ dừng lại ở mức lấy lại vùng chỉ số đi ngang của tuần trước đó, chứ không phải là 1 tín hiệu mua bố sung cho phe đánh theo xu hướng.
Ngưỡng cân bằng được thiết lập trong môi trường thanh khoản thấp cho thấy sự ảm đạm khó để phát sinh cơ hội nào rõ rệt lúc này, nhất là chỉ còn 2 phiên kết thúc năm tài chính- Đây có thể coi là sự nghỉ ngơi của thị trường.
Còn về mặt tổng quan, tôi cho rằng index vẫn trong kênh giá điều chỉnh và và nếu không có tín hiệu bứt phá về giá kèm vol tăng vọt vượt trung bình khối lượng, thì tất cả vẫn là cuộc cân niềm tin của phe cầm cổ phiếu trung dài hạn và sự kỷ luật của cả phe cầm tiền chờ đợi cơ hội.
Về mặt tích cực hơn, ít nhất sau 2 phiên đã cho thấy phiên giảm mạnh đầu tuần mang tính wash out nhiều hơn là dầu hiệu thủng giảm tiếp diễn và quan trọng hơn cả, index đã lấy lại vị thế trên đường trung bình 50 phiên trong thời gian ngắn- giải tỏa được áp lực theo chiều hướng tiêu cực rơi tiếp nhanh mạnh bởi lực bán theo đà.
Trong góc nhìn cổ phiếu sau phiên nay, tôi thấy rằng những cổ phiếu tăng mạnh chỉ đếm trong đầu ngón tay ở nhóm ngân hàng như BID LPB là có khối lượng mang màu xanh có tính bền vững. Còn phần còn lại của cả bank chứng thép đều cho thấy sự yếu đuổi thể hiện ở vol thấp.
Điều này tương đương với luận điểm những pha rung lắc trả giá thấp hơn của phe cầu có thể diễn, hoặc sự tăng thốc nếu xảy ra sẽ giống bẫy giá tăng nhiều hơn.
Trong sideway, hành động chậm hơn, thậm chí không làm gì cũng có thể mang lại hiệu suất cao hơn. Và sự ảm đạm này cũng là cách để phân lọc nhà đầu tư khi không phải lúc nào cổ phiếu cũng có biến động mạnh.
Nhàm chán là chủ đề chính trong cảnh chợ cuối năm. Đây là thời gian để tìm hiểu các các cổ phiếu tiềm năng cho 2023 chứ không phải để mải mê tìm kiếm lợi nhuận khi số đông chốt sổ. Tôi sẽ gửi các báo cáo chi tiết tới ndt trong nhóm KH để tránh dài dòng. Cheer!
Nhật kí vnindex 28/12/2022: Lại như chưa có bão. Vậy là sau 2 phiên, vnindex lại lấy lại giá 1015 để  ...
Nhà đầu tư lưu ý
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ