menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 20/12/2022: Điều chỉnh mua hay bán?
Kết thúc phiên giao dịch đầy kịch tính khi trong phiên đã có lúc chỉ số rơi 28 điểm để rồi phe mua xuất hiện le lói chỉ trong 30 phút cuối phiên đẩy chỉ số về mức giảm chỉ còn bằng 1 nửa. Đóng cửa giảm 15 điểm về 1023( khu vực 1020).
Giá giảm kèm volume tăng so với phiên hôm qua. Khách quan thì phe bán vẫn đang chiếm ưu thế.
Tuy nhiên với lực mua xuất hiện ở cuối phiên đẩy chỉ số hồi phục gần 1 nửa thì khi nhìn vào volume, đó không phải chỉ là volume của bán=> Ý tôi là nếu trừ đi phần volume mua đẩy này, thì lực bán đang có dấu hiệu đẩy giá giảm sâu hơn nhưng áp lực khối lượng lại ít hơn so với phiên hôm qua.
Chỉ số vẫn chưa ngã ngũ cho phe nào rõ rệt khi vẫn nằm trên ma50 hỗ trợ trung hạn.
Có 2 điểm nhân tích cực mà sau khi kết thúc phiên có thể kết luận đó là khối ngoại đã có phiên mua ròng trở lại ở phiên nay.
Và quan trọng nhất, tôi thấy có nhiều cổ phiếu được cho là giá cao đã rút chân mạnh mẽ phiên nay hơn thị trường khi lực cầu phiên chiều xuất hiện.
Và hãy dùng các cách bảo vệ khi cổ phiếu không đi theo đúng kì vọng, thay vì chờ phản ứng của thị trường. Bởi khi sideway, cũng là lúc tái cơ cấu danh mục để tím ra cổ phiếu tốt.
Mạnh mẽ hơn cả là những cái tên như CTG STB ..rút chân của BID VND..và cả sự bứt phá của vài cổ phiếu nhóm thép như HSG NKG..
Điều đó cho thấy không phải thị trường tiêu cực với tất cả. Và đang có sự phân hóa giữa các cổ phiếu hơn là tất cả đều đồng thuận.
Thị trường đang nhường sự lựa chọn hướng đi cho từng cổ phiếu lúc này. Chính vì thế tuy tưng cổ phiếu sẽ có cách hành xử khác nhau.
Phân ứng trễ phiên có thể làm lợi nhuận hao hụt hơn nhưng cũng có thể cho người cầm trung hạn thêm cơ hội để cổ phiếu vận động.
Chi tiết từng cổ phiếu sẽ không có ở đây vì tùy từng góc nhìn. Chúc mọi người hài lòng với lựa chọn của bản thân!
Chẳng có lời khuyên chung chung nào dùng được lúc này như chia sẻ ở trên.
Nhật kí vnindex 20/12/2022: Điều chỉnh mua hay bán?. Kết thúc phiên giao dịch đầy kịch tính khi trong  ...
Nhật kí vnindex 20/12/2022: Điều chỉnh mua hay bán?. Kết thúc phiên giao dịch đầy kịch tính khi trong  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ