menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 19/12/2022: Phiên số 9 sideway biên hẹp
Đầu tuần mở màn với phiên ép bán dần về cuối phiên khi giá giảm -14 điểm kèm volume tăng so với phiên tuần trước.
Giá giảm kèm vol tăng là tiêu cực hơn cho phe cầm cổ phiếu.
Như tiêu đề, đây đã là phiên thứ 9 thị trường đi ngang. Và tôi cho rằng, để đẩy thị trường rơi xuống không cần quá nhiều thời gian như vậy.
Ở góc nhìn tiêu cực, khi áp lực mua ròng của khối ngoại giảm bớt trong dịp cuối năm tài chính cũng đã phần nào tác động tới tâm lý của ndt cá nhân. Tâm lý thận trọng được ưu tiên lúc này, và nếu không nhắc tới chứng khoán, phần đa đang bận rộn cho công việc cuối năm. Điều đó cũng ảnh hưởng tới thanh khoản thị trường trong suốt nhiều năm.
Tuy nhiên, sẽ chẳng có nhiều thay đổi trong góc nhìn chung về vnindex đó là thị trường đang sideway tích lũy khi các đường xu thế vẫn đang dốc lên.
Điểm nhấn duy nhất của phiên nay đó là sự lật kèo của nhóm ngân hàng, chứng khoán khi nhiều cổ phiếu tại đây giảm về cuối phiên khi tăng giá mạnh đầu phiên. Điều này dấy lên lo ngại về 1 nghi án kéo xả- có thể cả dòng tiền tạo lập cũng cần nghỉ ngơi lúc này.
Tôi cho rằng trạng thái ảm đạm này có thể kéo dài hơn khi còn tới 2 tuần nữa 9 ngày làm việc nữa mới kết thúc năm tài chính.
Và nếu đi ngang tiếp tục, thì có thể thiên về luận điểm dong tiền lớn không cho rằng thị trường đã tạo đỉnh.
Khi thị trường đi ngang, việc mua thêm là không cần thiết khi chẳng có gì thay đổi được kì vọng xảy ra ngay lập tức trong ngắn hạn. Hơn thế nữa, nếu đám đông đúng, sẽ có các đợt wash out kéo ngược- hãy dành vốn cho những pha rung lắc đó như việc đi săn mồi vậy.
Điều chỉnh có thể xảy ra, nhưng với nhóm dẫn dắt, điều đó còn là ẩn số về biên độ nữa.
Vẫn là giai đoạn thử thách của đầu tư, bạn chọn trading ngắn hạn vì sợ đủ thuyết âm mưu hay nắm tới hết xu hướng cổ phiếu. Và cố gắng theo chiến lược đã chọn. Đầu tư chẳng bao giờ an toàn như gửi tiết kiệm cả.
Cheer sự nhàm chán của vnindex!
Nhật kí vnindex 19/12/2022: Phiên số 9 sideway biên hẹp. Đầu tuần mở màn với phiên ép bán dần về cuối  ...
Nhật kí vnindex 19/12/2022: Phiên số 9 sideway biên hẹp. Đầu tuần mở màn với phiên ép bán dần về cuối  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ