menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 17/01/2023: Tiệm cận vùng 1100 bất ngờ
Sau 9 phiên sideway up biên hẹp, vnindex đã có phiên tăng 21 điểm lên 1088 kèm thanh khoản tiệm cận trung bình 50 phiên ở mức hơn 10k tỷ( sau trừ thỏa thuận).
Giá tăng kèm thanh khoản tăng là phiên tích cực.
Ở góc nhìn về xu thế tôi vẫn cho là tích cực trong triển vọng ngắn và trung hạn với quan điểm các đợt rung lắc mạnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.
Và sẽ vui hơn nữa nếu vẫn nắm giữ cổ phiếu nhóm bank chứng thép( giỏi hơn là cả đầu tư công) trong tài khoản trong suốt đợt đi ngang vừa qua.
Tuy nhiên, về mặt danh mục, tôi vẫn đặt chế độ ưu tiên phòng thủ khi không gia tăng thêm khối lượng cổ phieus trong tài khoản thời điểm này với 2 lý do chính.
Đầu tiên là việc thị trường tiệm cận vùng đỉnh cũ thiết lập trước đó vào tuần tuần tháng 12. Đây là vùng kháng cự tiêu biểu đáng để cân nhắc lúc này cho việc nắm thay vì mua thêm khi mà thanh khoản không đủ để gọi là bùng nổ theo đà.
thứ 2 chính là việc bứt phá sau nhịp đi ngang dốc lên sẽ giống như 1 phiên climax buy( quá mua) tiềm năng hơn là việc bứt phá ở nền giá điều chỉnh- Điều này chỉ xét trong ngắn hạn.
Thông thường để chinh phục được vùng giá cao hơn so đỉnh được thiết lập không đầy 3 tháng trước đó, tôi cho rằng sẽ cần lực mua mạnh hơn, ít nhất là bằng hoặt vượt đỉnh trước đó=> để hiện lực cầu là mạnh sẵn sàng hấp thụ cung treo tạo ra tại đỉnh trước đó.
Tuy nhiên ở phiên nay, tôi không thấy có sự bứt phá thanh khoản này- nó chỉ dừng lại ở bứt phá 6 phiên. Như vậy, trong kích bản tích cực, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ giá thiết lập ở đỉnh trước đó thay vì sẽ tăng tiếp ngay lập tức.
Trên đây là luận điểm của tôi để nói không với việc mua đuổi thời điểm này. Và tôi tin cũng rất nhiều nhà đầu tư sẽ tiếc nuối khi vừa sợ hãi vừa tham lam lúc này. Những luận điểm đó có thể giúp mọi người thêm góc nhìn logic trong ra quyết định.
Bởi mua vì gì nên bán vì điều đó. Thay vì việc tiếc nuối với mong muốn mua tại đáy, và tệ hơn là muốn bán xong thì cổ phiếu phải giảm luôn cho mua lại.
Về góc nhìn cổ phiếu, nếu đồ thị cung cầu tương tự vnindex, bạn cũng nên đánh giá cẩn thận về quy mô vị thế trong ngắn hạn và thiết lập các ứng xử khi giá đi ngược kì vọng.
Dù gì thị trường tăng thì ở phe nào chăng nữa, ai cũng tìm kiếm được phần nào lợi nhuận. Việc còn lại là bạn theo phương pháp đầu tư nào mà thôi.
Chúc mừng nhà đầu tư cho 1 phiên phá tan sự ảm đạm!
Nhật kí vnindex 17/01/2023: Tiệm cận vùng 1100 bất ngờ. Sau 9 phiên sideway up biên hẹp, vnindex đã  ...
Nhật kí vnindex 17/01/2023: Tiệm cận vùng 1100 bất ngờ. Sau 9 phiên sideway up biên hẹp, vnindex đã  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ