menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí vnindex 05/01/2023: Thanh khoản dần cải thiện
Vnindex tiếp cận khu vực 1055 khi tăng hơn 9 điểm và tăng ổn định về phiên chiều kèm thanh khoản kém hơn phiên qua, dừng lại với giá trị giao dịch hơn 8k tỷ trừ thỏa thuận.
Giá tăng nhẹ kèm thanh khoản giảm nhẹ. Khi so sánh trong tương quan 20 phiên gần nhất, giá đang ở khu vực kháng cự được tạo ra trước đó ở nửa đầu của tháng 12/2022.
Với thanh khoản vẫn dừng ở khu vực dưới trung bình 50 phiên, tôi cho rằng, khu vực hiện tại sẽ vẫn là vùng tranh chấp giữa 2 phe cung cầu. Sẽ là tiếp tục chờ đợi cho phần tiền đã chốt lời sau phiên tăng mạnh đầu tuần với phần đông cổ phiếu khi mà giá không giảm thêm ở phần lớn các cổ phiếu.
Trạng thái trung lập, tiếp tục nắm giữ và chưa gia tăng thêm khối lượng cổ phiếu trong danh mục là chiến lược của tôi lúc này. Vẫn sẽ là quá sớm để nói rằng phe bán đã mạnh lên khi mà chỉ số đóng cửa xanh gần 10 điểm.
Tuy nhiên việc giá tăng và thanh khoản không tăng cũng là tín hiệu cần theo dõi lúc này cho phe chờ bán ngắn hạn.
Thị trường ở trạng thái giằng co phân hóa phiên nay. Và tôi ngả nhiều hơn theo phe đánh lên có sức mạnh lớn hơn phe bán lúc này khi mà các cổ phiếu mạnh hơn thị trường vẫn chọn tăng điểm phiên nay.
Có thể kể tới những cổ phiếu tăng mạnh tác động chỉ số phiên nay như STB POW, sự giữ giá của nhóm Vin và xu thế tăng tiếp diễn ở nhiều cổ phiếu đứng đầu nhóm bank chứng thép.
Túm lại thì vẫn chưa có điểm mua nào được cho là cụ thể và hoàn hảo được phát ra lúc này. và lợi thế đang thiên về người cầm được cổ phiếu xanh trong tài khoản.
Và ở kịch bản xấu nhất khi index điều chỉnh, theo tôi đó sẽ vẫn là thời điểm để cân nhắc tích lũy cổ phiếu cho trung hạn thay vì sợ hãi tại thời điểm này.
Chi tiết từng cổ phiếu xin được phép trao đổi trong phiên cụ thể hơn.Cheer!
Nhật kí vnindex 05/01/2023: Thanh khoản dần cải thiện. Vnindex tiếp cận khu vực 1055 khi tăng hơn 9  ...
Nhật kí vnindex 05/01/2023: Thanh khoản dần cải thiện. Vnindex tiếp cận khu vực 1055 khi tăng hơn 9  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ