menu
24hmoney

Bài của Đoàn Tú

Pro
Nhật kí 19/01/2023: Phiên cuối năm tiếp tục tăng điểm
Chỉ số đóng cửa tại mốc 1108.08 kèm vol tăng nhẹ so với phiên trước đó. Như vậy đà tăng trong ngắn hạn vẫn tiếp tục được duy trì trong phiên nay.
Thị tường đã có sự tăng điểm trong tuần giao dịch cuối năm âm lịch với sự đồng thuận mua ròng của khối ngoại. Và theo quan sát của tôi, nhóm chứng khoán vẫn được mua ròng mạnh với những cái tên tiêu biểu như VND SSI.
Ở bức tranh chung, phe mua vẫn đang chiếm ưu thế tới hiện tại khi đã thêm 1 phiên vượt đỉnh cũ mặc dù vol ko tăng tương xứng. Và nhìn ở goc độ tuần, điểm tích cực nữa là giá đã thoát khỏi kênh xu hướng giảm khi nối các đỉnh mà thị trường thiết được từ 4/2022.
Điều tôi thấy ở thị trường đó là " tàu đang chạy". Xu thế tăng vẫn được duy trì trong trung hạn và nếu so với đỉnh 1500, cơ hội còn rất nhiều. Chỉ là thời điểm nào lên tàu bổ sung hợp lý cho từng cổ phiếu.
Khi thị trường ở xu thế tăng, tức là thị trường bật đèn xanh cho việc nắm giữ cổ phiếu trong ngắn hạn. Điều cần làm là thiết lập các kịch bản lợi nhuận/ rủi ro trước khi mua bán cổ phiếu và phân bổ khối lượng.
Nhóm dẫn dắt thị trường theo tôi vẫn là nhóm bank chứng khi các cổ phiếu đầu ngành vẫn tiếp tục tăng giá đồng pha thị trường như VCB BID CTG VND SSI.. Và đây vẫn là nhóm chiến lược như đã xác định từ nửa cuối tháng 11 khi thj trường xuất hiện bùng nổ theo đà.
Chúng ta có thể kì vọng rằng các trận fomo mạnh của 2022 đã qua đi, và mở ra 2023 với nhiều cơ hội mới cho tất cả các thành viên thị trường khi còn ở lại.
Kì vọng vnindex có thể vượt xa các mốc dự phóng của giới phân tích. Chúc quý nhà đầu tư có dịp nghỉ lễ bình an, tăng cường sức mạnh cho năm mới. Happy new year!
Nhật kí 19/01/2023: Phiên cuối năm tiếp tục tăng điểm. Chỉ số đóng cửa tại mốc 1108.08 kèm vol tăng  ...
Nhật kí 19/01/2023: Phiên cuối năm tiếp tục tăng điểm. Chỉ số đóng cửa tại mốc 1108.08 kèm vol tăng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ