Ảnh đại diện Pro
Nhân viên Starbucks kêu gọi CEO mới hành động: 4 vấn đề cốt yếu cần giải quyết để tái thiết thương hiệu
Cùng MPR tìm hiểu Nhân viên tại các cửa hàng Starbucks đã nêu ra bốn vấn đề họ mong muốn được giải quyết để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và điều kiện làm việc của nhân viên.
Nhân viên cửa hàng Starbucks muốn CEO mới hành động về 4 vấn đề này
Nhân viên Starbucks kêu gọi CEO mới hành động: 4 vấn đề cốt yếu cần giải quyết để tái thiết thương hiệu.  ...
Brian Niccol đã trở thành CEO của Starbucks vào tháng trước. Spencer Platt/Getty Images
CEO Starbucks Brian Niccol đã đảm nhiệm vai trò mới được khoảng một tháng. Nhân viên tại các cửa hàng Starbucks nói rằng họ rất mong chờ xem những thay đổi nào ông ấy sẽ thực hiện. Từ việc trở thành "nơi thứ ba" một lần nữa đến các đơn đặt hàng di động, đây là những gì họ đang theo dõi.
CEO Starbucks Brian Niccol đã đảm nhiệm vai trò mới được khoảng một tháng.
Nhân viên tại các cửa hàng Starbucks nói rằng họ rất mong chờ xem những thay đổi nào ông ấy sẽ thực hiện.
Từ việc trở thành "nơi thứ ba" một lần nữa đến các đơn đặt hàng di động, đây là những gì họ đang theo dõi.
Starbucks có thể sẽ thấy nhiều thay đổi khi CEO Brian Niccol làm quen với công việc.
Niccol, người đã giữ vai trò điều hành hãng cà phê khổng lồ này được một tháng, đã rõ ràng rằng cần cải thiện các cửa hàng tại Mỹ. Ông dự định làm việc để "tái xác lập Starbucks là quán cà phê cộng đồng" và "trao quyền cho các barista của chúng tôi để chăm sóc khách hàng", ông viết trong một thư ngỏ được công bố tháng trước.
"Nhiều khách hàng của chúng tôi vẫn trải nghiệm điều này hàng ngày, nhưng ở một số nơi - đặc biệt là tại Mỹ - chúng tôi không phải lúc nào cũng đạt được," Niccol viết. "Nó có thể cảm thấy như giao dịch, các thực đơn có thể cảm thấy áp đảo, sản phẩm không nhất quán, chờ đợi quá lâu hoặc bàn giao quá hỗn loạn. Những khoảnh khắc này là cơ hội để chúng tôi làm tốt hơn."
Niccol đang dành 100 ngày đầu tiên tại Starbucks để hiểu rõ kinh doanh, bao gồm việc thăm một số cửa hàng của chuỗi, theo bức thư. Ông là CEO thứ tư của Starbucks trong chưa đầy ba năm. Ông kế nhiệm Laxman Narasimhan, người đã nhận công việc này vào năm 2023 sau một thời kỳ chuyển giao, Howard Schultz, người đã làm CEO tạm thời từ năm 2022, và Kevin Johnson, người đã làm CEO từ năm 2017 đến 2022.
Có bằng chứng cho thấy Starbucks cần một sự cải tổ. Doanh số bán hàng tại Bắc Mỹ của chuỗi đã giảm trong hai quý gần đây. Giá cổ phiếu của Starbucks giảm khoảng 20% trong năm nay cho đến tháng 8, khi Starbucks bổ nhiệm Niccol và cổ phiếu của họ đã xóa mất những khoản lỗ đó.
Các nhà phân tích đã nói rằng Niccol có thể là người phù hợp cho công việc này. Như CEO của Chipotle, ông đã dẫn dắt sự phục hồi của thương hiệu từ một cuộc khủng hoảng an toàn thực phẩm và giám sát việc tạo ra đơn đặt hàng trực tuyến tại chuỗi.
Business Insider đã nói chuyện với 10 nhân viên cửa hàng Starbucks - những người mà công ty gọi là "đối tác" - kể từ khi chuỗi công bố Niccol sẽ trở thành CEO. Họ từ chối cho phép sử dụng tên của mình trong bài viết này vì lo sợ bị trả thù từ Starbucks, nhưng BI đã xác minh danh tính và việc làm của họ với công ty. Starbucks có khoảng 219.000 đối tác tại các cửa hàng mà công ty điều hành tính đến tháng 10 năm ngoái, theo hồ sơ hàng năm mới nhất với SEC.
Photo by Hakan Nural on Unsplash
Dưới đây là những vấn đề mà họ hy vọng Niccol sẽ giải quyết:
Một số cửa hàng Starbucks nên cảm thấy như một 'nơi thứ ba' hơn
Không phải tất cả các cửa hàng Starbucks đều cảm thấy như những nơi tuyệt vời để ở lại, một số đối tác đã nói với BI.
Một cửa hàng ở Florida, chẳng hạn, có sàn cũ và đã xuống cấp, khiến việc làm sạch trở nên khó khăn, theo một đối tác làm việc ở đó. Điều đó dẫn đến một mùi hôi ở một số phần của quán cà phê khiến khách hàng không thích, họ nói.
"Nếu bạn đứng quá gần quầy bar hoặc nghiêng người để lấy ống hút, bạn có thể ngửi thấy," đối tác nói. "Tôi đã có khách hàng nhìn thấy tình trạng của sàn nhà, và họ như 'Cái gì thế này?'"
Một phát ngôn viên của Starbucks đã chỉ dẫn BI đến nhận xét của cựu CEO Narasimhan về kế hoạch của công ty để cải tạo khoảng 800 cửa hàng ở Bắc Mỹ vào cuối năm tài chính 2024 của công ty.
Một đối tác khác tại một cửa hàng Starbucks đã từng nói với BI rằng Hệ thống Siren Craft, mà công ty đã quảng cáo như một cách để hợp lý hóa sản xuất đồ uống và giải phóng đối tác để phục vụ khách hàng, thường buộc đối tác tại cửa hàng của anh ấy phải hoãn các nhiệm vụ, bao gồm việc làm sạch.
Nhân viên tại nhiều địa điểm Starbucks cũng phải cân bằng việc phục vụ khách hàng đến quán cà phê để thưởng thức cà phê tại đó và những người muốn có một cốc cà phê nhanh chóng để mang đi - có thể bằng cách đặt hàng qua ứng dụng di động của Starbucks - và tránh nói chuyện với bất kỳ ai. "Nó không còn là nơi thứ ba nữa," một quản lý cửa hàng Starbucks ở Florida trước đây đã nói với BI. "Nó là một điểm dừng chân."
Starbucks nên thuê thêm nhân viên để rút ngắn thời gian chờ đợi
Các ca làm việc tại các cửa hàng Starbucks thường thiếu nhân viên, nhiều đối tác đã nói với BI.
Một cửa hàng ở Bắc Carolina thường chỉ có hai hoặc ba đối tác làm việc ngoài một ca hai giờ vào buổi sáng, một đối tác làm việc ở đó nói. Cửa hàng cần thêm một hoặc hai nhân viên trong các ca đó để hoạt động trơn tru và đưa khách hàng nhận đơn hàng của họ mà không bị chậm trễ lâu, anh ấy nói.
Các cửa hàng Starbucks thường xếp lịch làm việc cho nhiều nhân viên hơn vào buổi sáng, khi khách hàng có khả năng ghé qua uống cà phê. Nhưng ít nhân viên hơn nhiều trên sàn vào cuối ngày tại một số cửa hàng.
Cửa hàng ở Florida với sàn nhà đã xuống cấp thường bị quá tải khi học sinh từ một trường học gần đó ghé thăm vào buổi chiều, đối tác ở đó nói.
"Từ thứ Hai đến thứ Sáu, có một đợt tài chiều lúc 3:00 chiều, và chúng tôi không bao giờ có đủ người để làm việc," đối tác nói. Điều đó dẫn đến "hàng dài xếp quanh tòa nhà," đối tác nói thêm.
Starbucks cần một cách tốt hơn để quản lý đơn đặt hàng di động
Các đối tác tại một số cửa hàng cho biết họ gặp khó khăn trong việc hoàn thành các đơn hàng mà khách hàng đặt qua ứng dụng di động của chuỗi một cách kịp thời, BI đã báo cáo.
Trong những thời điểm bận rộn trong ngày, một cửa hàng Starbucks ở Bắc Carolina nhận được tới 20 đơn hàng di động cùng một lúc, một đối tác làm việc ở đó đã nói với BI. Năm nay, vấn đề đã trở nên nghiêm trọng đến mức cửa hàng đã đóng cửa việc đặt hàng trực tiếp chỉ để bắt kịp, đối tác nói.
Một đối tác khác ở South Dakota đã nói với BI rằng các khuyến mãi qua ứng dụng, chẳng hạn như bốn đồ uống với giá 20 đô la, khiến cho nhân viên khó có thể theo kịp.
Starbucks nên suy nghĩ lại về ưu đãi mang cốc riêng
Vào tháng Giêng, Starbucks đã nói rằng họ sẽ bắt đầu cho phép khách hàng Mỹ mang cốc tái sử dụng sạch của họ đến các quán cà phê để đựng đồ uống mà họ đặt hàng. Động thái này nhằm giảm số lượng cốc nhựa dùng một lần mà chuỗi sử dụng, và khách hàng nhận được giảm giá 10 xu và điểm thưởng cho nỗ lực này. Starbucks đã nói rằng khoảng 400.000 thành viên thưởng của họ đã mang theo một cốc cá nhân cho một đơn hàng trong vài ngày sau thông báo.
Nhưng một đối tác tại một Starbucks ở Florida cho biết các ưu đãi đó quá nhỏ và dường như không thúc đẩy nhiều khách hàng mang theo cốc riêng của họ. "Điều đó không đủ động lực, không phải đối với người bình thường," đối tác nói.
"Tôi yêu công việc của mình, tôi yêu công ty, nhưng mọi thứ phải thay đổi vì những gì chúng tôi đang làm đối với môi trường," đối tác nói thêm.
Một phát ngôn viên của Starbucks cho biết công ty đã thấy "kết quả đáng khích lệ" kể từ khi bắt đầu sáng kiến cốc tái sử dụng vào tháng Giêng.
Bạn có làm việc tại Starbucks và có ý tưởng câu chuyện để chia sẻ?
Nhân viên Starbucks kêu gọi CEO mới hành động: 4 vấn đề cốt yếu cần giải quyết để tái thiết thương hiệu.  ...
Brian Niccol became the CEO of Starbucks
3 Điểm Quan Trọng
Nhân viên cửa hàng Starbucks yêu cầu CEO mới Brian Niccol giải quyết bốn vấn đề chính: cải thiện trải nghiệm cửa hàng để trở thành "nơi thứ ba", thuê thêm nhân viên để giảm thời gian chờ đợi, cải thiện quản lý đơn hàng di động và xem xét lại chương trình khuyến khích sử dụng cốc tái sử dụng.
Doanh số bán hàng của Starbucks tại Bắc Mỹ đã giảm trong hai quý gần đây, và các nhân viên cho rằng việc cải tạo cửa hàng và tăng cường nhân lực sẽ giúp thu hút khách hàng trở lại.
CEO Brian Niccol cam kết sẽ làm việc để tái xác lập Starbucks như một quán cà phê cộng đồng, đồng thời trao quyền cho barista để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Starbucks store workers want their new CEO to take action on these 4 issues
Starbucks CEO Brian Niccol has been in his new role for about a month.Employees at Starbucks stores say they're eager to see what changes he makes.From becoming a "third place" again to mobile orders, here are what they're watching.
Starbucks CEO Brian Niccol has been in his new role for about a month.
Employees at Starbucks stores say they're eager to see what changes he makes.
From becoming a "third place" again to mobile orders, here are what they're watching.
Source Detail: https://www.businessinsider.com/starbucks-workers-requested-store-changes-new-ceo-2024-10
Góc nhìn chuyên gia MPR chia sẻ: “Nhân viên cửa hàng Starbucks kêu gọi CEO mới cải thiện 4 vấn đề chính”
Starbucks đang đối mặt với những thách thức lớn khi CEO mới, Brian Niccol, bắt đầu công việc của mình. Nhân viên tại các cửa hàng Starbucks đã nêu ra bốn vấn đề họ mong muốn được giải quyết để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và điều kiện làm việc của nhân viên.
Cải thiện không gian quán cà phê: Một số cửa hàng Starbucks không còn là "nơi thứ ba" thoải mái cho khách hàng. Ví dụ, một cửa hàng ở Florida có sàn nhà xuống cấp gây mùi khó chịu, ảnh hưởng tới trải nghiệm khách hàng.
Tăng cường nhân sự: Nhiều cửa hàng thường xuyên thiếu nhân viên, dẫn đến thời gian chờ đợi dài và dịch vụ không hiệu quả. Việc bổ sung nhân viên có thể giúp cải thiện hiệu suất phục vụ và làm hài lòng khách hàng hơn.
Quản lý đơn hàng di động hiệu quả hơn: Các đơn hàng qua ứng dụng di động thường gây áp lực lớn cho nhân viên. Trong những thời điểm cao điểm, nhiều cửa hàng phải tạm dừng nhận đơn hàng trực tiếp để có thể xử lý hết số đơn hàng di động.
Đánh giá lại ưu đãi mang cốc riêng: Chương trình khuyến khích khách hàng mang cốc tái sử dụng không đạt được kết quả như mong đợi. Nhiều nhân viên cho rằng các ưu đãi hiện tại không đủ hấp dẫn để thúc đẩy hành động từ phía khách hàng.
Nhân viên Starbucks kêu gọi CEO mới hành động: 4 vấn đề cốt yếu cần giải quyết để tái thiết thương hiệu.  ...
Gen by AI of Substack : Starbucks for future 2030
Hãy cùng chia sẻ bài viết này để lan tỏa thông điệp và tạo sự chú ý đến những thay đổi cần thiết tại Starbucks. Bạn có thể đóng góp ý kiến của mình bằng cách bình luận bên dưới!
Về MPR
MPR là giải pháp cung cấp báo cáo thị trường chuyên sâu toàn diện, giúp bạn đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt.
Website: https://www.baocao.site
Nhân viên Starbucks kêu gọi CEO mới hành động: 4 vấn đề cốt yếu cần giải quyết để tái thiết thương hiệu.  ...
© MPR 2024 | Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp thông minh!
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ