menu
24hmoney

Bài của Thảo Nguyên SimpleInvest

Pro
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm
I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11
- Kể từ khi thị trường chứng khoán tạo đáy vùng 870 điểm, chỉ trong vòng 2 tuần, thị trường đã tăng 162 điểm, tương đương mức tăng 18.5%, một mức sinh lời kỷ lục mà chỉ trong thời kỳ có những tin tức xấu nhất như giai đoạn Covid thì thị trường chứng khoán Việt Nam mới có được tỷ suất sinh lợi cao như vậy trong khoảng 2 tuần. Với việc Vnindex tăng hơn 18.5% thì các dòng cổ phiếu giảm sâu trong thời gian qua hồi phục rất mạnh, điển hình là dòng BĐS có L14 CEO đã tăng hơn 100% từ đáy, các dòng Thép và Chứng khoán cũng có đà tăng vượt bật khi có nhịp hồi trên 50% từ vùng đáy.
- SimpleInvest đã nhận định về nhịp giảm quá đà vừa qua trên thị trường là do hiện tượng sàn liên tục ở các cổ phiếu BĐS, dẫn tới việc call margin chéo, các cổ phiếu bị bán quá đà… nên khi có dòng tiền bắt đáy lớn vào hấp thụ lực bán giải chấp thì thị trường hồi phục rất mạnh. Chính phủ cũng đã có các động thái hỗ trợ niềm tin thị trường khi thủ tướng ra sức cứu thị trường trái phiếu bằng cách lập ra các tổ chức hỗ trợ giải quyết trái phiếu hoặc tổ tư vấn giải quyết các khó khăn thị trường BĐS. Từ đó, nhà đầu tư có niềm tin hơn và một lượng tiền lớn đổ đã vào thị trường.
- Hòa nhịp với dòng tiền mới nhập cuộc, trong 2 tuần qua, các quỹ nước ngoài đã giải ngân mạnh vào nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thị trường Thế giới hồi phục mạnh. Việt Nam vẫn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP tốt nhất trên thế giới nhưng đang bị định giá thì rẻ, đây cũng là lý do mà các quỹ lớn kỳ vọng và giải ngân mạnh.
=> Bằng cách lập luận và kinh nghiệm trải qua các đợt giảm sâu, SimpleInvest đã đưa ra được thời điểm giải ngân 2 nhịp chính xác vào ngày 16/11 và ngày 25/11 đem lại mức lợi nhuận 50% trong thời gian ngắn ở các dòng BĐS, Chứng khoán và Thép. Vậy thị trường sẽ tăng tiếp tới đâu, liệu có 1 giai đoạn Uptrend lớn hay sẽ là 1 nhịp dừng tăng và tích lũy trở lại.
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm. I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11.  ...
II. Thị trường sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm
1. Bối cảnh chỉ số Vnindex hiện tại
- Với việc thị trường hồi phục quá nhanh từ vùng 870 điểm đến vùng 1032 điểm, tăng đến 18.5% thì theo dữ liệu thống kê lịch sử, SimpleInvest nhận thấy rằng khi thị trường hồi phục mạnh từ vùng đáy sẽ có mức tăng khoảng 20%, sau đó sẽ chửng lại tích lũy trước khi đi tiếp. Lịch sử thời kỳ Covid cũng đã diễn biến tương tự như vậy khi mà thị trường chứng khoán Việt Nam tăng từ mức 650 lên vùng 800 điểm, tương đương mức tăng 20%, sau đó chửng lại đà tăng 1 thời gian rồi mới tiếp tục tăng tiếp.
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm. I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11.  ...
- Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục từ đáy vùng 28,670 từ ngày 13/10, đến nay đã đạt 34,000 tương đương với mức tăng 19%.
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm. I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11.  ...
=> Vậy, theo lịch sử thống kê và các diễn biến diễn ra trên thị trường, vùng 1050 sẽ là vùng kháng cự mạnh của chỉ số Vnindex vì chỉ số từ vùng đáy 870 lên 1050 điểm sẽ tương đương với mức tăng 20%. Chính vì vậy, SimpleInvest khuyến nghị Nhà đầu tư giai đoạn hiện tại hạn chế mua đuổi vì các cổ phiếu đang có dòng tiền fomo vào rất nhiều, chỉ cần đảo chiều thì việc lỗ 10% từ tím sang sàn là rất nhanh. Điều này là rất dễ xảy ra khi mà nhà đầu tư mua trong giai đoạn vừa qua đã lời rất nhiều nên khi thị trường đảo chiều nhanh, cổ phiếu có tính đầu cơ cao như Chứng khoán, BĐS sẽ sàn ngay lập tức.
2.Có sự trao tay lớn ở các cổ phiếu tăng nóng
- Với những cổ phiếu có tính đầu cơ cao và trần liên tục như DIG. CEO, DXG. L14… thì trong vòng 2 tuần vừa qua, các cổ phiếu này đã tăng từ 50% đến 100% và có hiện tượng trần tím liên tục như thời Uptrend cuối năm 2021, không có điểm mua cho nhà đầu tư tham gia.
- Vậy, làm thế nào để tối ưu trong điểm bán hiện tại? Đối với các cổ phiếu tăng mạnh và trần tím liên tục thì theo lịch sử quá khứ, các cổ phiếu này khi bị bán thông qua khối lượng khớp lệnh tăng gấp 2 lần so với trung bình hàng ngày thì cổ phiếu có thể chạy thêm 10% nữa, sau đó sẽ chững lại điều chỉnh hoặc tích lũy.
+ Ví dụ ở cổ phiếu FTS: Có phiên khối lượng khớp lệnh 1.6 triệu cổ phiếu ngày 28/6, sau đó cổ phiếu chạy thêm 10% rồi tích lũy trở lại.
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm. I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11.  ...
+ Ví dụ ở cổ phiếu HSG: Giai đoạn đầu tháng 6/2018 cũng có nhịp tăng 4 phiên tăng trần, sau đó có nhịp nổ khối lượng to và đã tạo đỉnh ngắn hạn.
Nhận định thị trường: Vnindex sẽ có nhịp rung lắc mạnh vùng 1050 điểm. I. Thị trường tạo đáy ngày 16/11.  ...
III. Hành động chốt lãi ngắn hạn đang xuất hiện
Vậy, phiên giao dịch ngày 29/11 hôm qua, các cổ phiếu nhóm BĐS, Thép, Chứng khoán đều đã có hiện tượng nổ vol to sau 4 phiên tăng trần mạnh.
=> Chính vì vậy mà Nhà đầu tư nên hạn chế mua mới khi thị trường về 1050, tương đương với việc Vnindex tăng xấp xỉ 20% từ vùng đáy. Nhà đầu tư đang cầm hàng có thể canh chốt lời khi cổ phiếu có 1 nhịp tăng khoảng 7% đến 10% so với giá của phiên vol nổ, đặc biệt chú ý đối với các cổ phiếu BĐS, Chứng khoán, Thép.
=> Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến cộng đồng Nhà đầu tư trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.
=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!
CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!
Nhà đầu tư lưu ý
16 Yêu thích
12 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ