menu
24hmoney

Bài của Csg Tuyen

Pro
Nhận định thị trường tuần tới
Chỉ số VNI đóng cửa phiên cuối tuần không có nhiều sự khác biệt về điểm số so với tuần trước cho thấy sự lưỡng lự của cả bên mua lẫn bên bán. Thanh khoản cao hơn bình quân là do dòng tiền tập trung luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu nhỏ có câu chuyện dẫn dắt.
Thị trường không có sự đột biến là điều dễ hiểu bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm thuộc Vingroup (VIC, VHM) chiếm tỉ trọng khá lớn nhưng giá cổ phiếu chỉ loanh quanh trong một biên độ khá hẹp. Điều này đã diễn ra vài tuần và khả năng sẽ còn kéo dài.
Thế giới ổn định và lãi suất huy động trong nước liên tục giảm là những thông tin tích cực nhưng không giúp thị trường có thể tăng mạnh là do sự bán ròng của khối ngoại liên tục trong 8 tuần qua, điều này tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.
Cần phải có một vài sự kiện vĩ mô đủ lớn để ra sự đột biến cho thị trường nhưng hiện nay chưa có bất cứ yếu tố nào cho thấy điều đó sẽ xảy ra trong ngắn hạn. Thành ra xác suất lớn là chỉ số VNI sẽ biến động trong vùng [1.000 - 1.100].
Cách hành xử của người chơi trong lúc này là tránh xa nhóm cổ phiếu lớn và có thể lướt sóng nhóm cổ phiếu nhỏ có câu chuyện dẫn dắt hoặc nhóm có tính đầu cơ mạnh. Một vài cổ phiếu kinh doanh tăng trưởng âm cũng nên tránh xa vì khả năng nhóm này sẽ tiếp tục giảm giá thêm nữa (SAB, PNJ, VNM, DPM…..).
Kết luận: thị trường loanh quanh trong biên độ hẹp và chưa thể đột biến, những ai ưa thích lướt sóng thì mục tiêu sẽ là những cổ phiếu nhỏ có tính đầu cơ mạnh.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ