menu
24hmoney

Bài của Mai Liên Stock

Ảnh đại diện Pro
Nhận định thị trường tuần 27/05/2024: áp lực điều chỉnh nhưng là cơ hội
Phiên thứ 6 tuần trước dưới áp lực thông tin thế giới cùng với áp lực tỷ giá gia tăng, VNINDEX giảm mạnh khi có thời điểm VNINDEX giảm hơn 30 điểm nhưng cuối phiên thị trường đã có cầu hút lại khi rút chân. Kết phiên VNINDEX đóng cửa giảm -19.1 điểm, về mốc 1261.93 điểm với thanh khoản rất cao ở mức 35k tỷ với nhiều cổ phiếu bluechip giảm mạnh. Nhóm Chứng khoán, ngân hàng tỏ ra tương đối yếu. Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trên thị trường.
Phiên 25/5 là phiên có biên độ khá lớn khi thị trường giao động chênh lệch lên tới 45 điểm. Có thể thấy rất rõ là lực cung rất lớn, lực cung này chủ yếu đến từ sự chốt lời của những người mua vùng giá thấp và từ những người đã về bờ ở đỉnh cũ gần nhất. Hai lực cộng vào tạo nên sức mạnh cung rất lớn. Tuy nhiên khi giá xuống vùng 1250 thì phe mua bắt đầu xuất hiện mạnh mẽ và đẩy phe bán bị bật ngược trở lại. Hành vi giá, khối lượng, vị trí giá đóng cửa cho thấy phe mua xuất hiện mạnh mẽ ở vùng 1250-1260.
Về mặt kỹ thuật:
Nhận định thị trường tuần 27/05/2024: áp lực điều chỉnh nhưng là cơ hội. Phiên thứ 6 tuần trước dưới  ...
VNINDEX vận động giảm về vùng hỗ trợ MA50 ở vùng 1250đ có sự hấp thụ CP khá tốt và hồi phục nhẹ ở vùng này và vẫn giữ được mốc hỗ trợ MA50 (1250đ) và có sự rút chân.
MACD hiện tại chưa có đỉnh. Thanh khoản hơn 30K tỷ mà không hoảng loạn thì bên mua rất lớn. Tiền bắt đáy khá nhiều, tiền như vậy vài hôm sẽ ổn định lại và trở lại câu chuyện chảy vào nhóm ngành nào. Kỳ vọng tích cực nhất ở thời điểm hiện tại là thị trường tích luỹ thành công trong biên độ 1261-1285 để hấp thụ hết lực cung bên trên sau đó duy trì đà tăng.
Điểm đảo chiều xu hướng là 1235, đóng cửa dưới vùng này thì sẽ bước vào xu hướng giảm ngắn hạn thị trường sẽ cần thời gian hấp thụ và tích luỹ lại dài hơn.
Đánh giá các nhóm ngành:
Dòng thép: khả năng cao tuần này dòng tiền sẽ tìm đến HPG NKG HSG nhiều nhất. VGS đang khoẻ nhất nhóm rồi đến HPG. HSG NKG đang tiệm cận đỉnh cũ, ma10 đã cắt lên ma20 thể hiện tăng mạnh sắp tới, tích lũy thêm 1 2 phiên quanh ma10 trước khi vượt đỉnh bước vào nhịp tăng mạnh
Nhóm công nghệ: Tính từ đầu năm 2023 nhóm công nghệ số 5 với mua tâm điểm như:
VGI tăng hơn 400% từ 22 lên 100
FPT tăng hơn 100% từ 60 lên 140
ELC tăng hơn 300% từ 7 lên 30
CMG tăng hơn 100% từ 30 lên 65
FOX VTK 1 tháng trở lại đây tăng hơn 50%.
Chúng ta có thể thấy nhóm công nghệ với sự tăng giá nổi bật nhất trong những tháng trở lại đây. Và thời gian tới dòng tiền từ nhóm công nghệ chuyển sang nhóm sản xuất công nghiệp.
- FPT có 1 phiên volume cao lịch sử, đây là 1 phiên phân phối đỉnh, cẩn trọng mở mua giai đoạn tới. MACD đã có 1 đỉnh, rsi phân kỳ âm. Nếu mất ma20 giá 129 thì các các mốc hỗ trợ tiếp theo là 124 118, về vùng này có thể mua dần trở lại trước khi có điểm mua mới.
- VGI lên bán hết khi hồi phục vào các phiên tới, và chờ điểm mua mới. Nếu mất mốc 84, các mỗ trơ lần lượt là 75 68
Nhóm Bank: ACB cuối tuần vừa rồi đã vượt đỉnh mọi thời đại. Các mã STB EIB MBB ... vẫn quanh ma20 chưa có gì xấu để bán.
Nhóm hóa chất: thời gian tới vẫn ưu tiên nhóm này DCM DPM CSV DGC ... vì được thiên thời ủng hộ.
Nhóm BDS: TCH DPG NHA NTL canh hồi phục những phiên tới bán hết và chờ điểm mua lại từ ad sau.
Nhóm Chứng khoán: HCM sau khi vượt đỉnh, cuối tuần đã quay lại test về ma20 1 lần nữa, nếu giao dịch quanh 29 vẫn cầm thêm và mua thêm nếu vol giao động nhỏ. Dòng này đã có 5 mã vượt đỉnh MBS FTS BVS CTS DSC.
Nhóm Điện: TV2 HDG đã chạm giá mục tiêu ngắn hạn, chờ chỉnh 7% từ đỉnh ưu tiên bắt đáy vì dòng tiền vào rất mạnh khó có thể về nền, sẽ giật lại đỉnh 2. GEX BCG vẫn nắm giữ.
Nhóm KCN: GVR cuối tuần có tin xấu, nếu nay bị phản ứng theo tin vol bán lơn không có sự rút chân thì nên hạ cơ cấu sang PHR DPR ..., FDI đang liên tục tăng cao nhóm này vẫn hưởng lợi.
Nhóm Dệt may: GIL TCM TNG VGT vẫn cầm được, đơn hàng 4 tháng đầu năm tăng mạnh làm không hết việc, nhu cầu tăng lên đột biến cho đến cuối năm, quý 2 3 kqkd lại tốt, cổ phiếu sẽ có động lực tăng trưởng.
Chiến lược giao dịch:
Chiến lược giai đoạn vẫn ưu tiên sự thận trọng, bám sát những doanh nghiệp có "câu chuyện hấp dẫn". Câu chuyện hấp dẫn nằm ở kết quả kinh doạnh của doanh nghiệp có sự đột phá mạnh, có kỳ vọng cụ thể làm cho lợi nhuận của doanh nghiệp tăng mạnh mẽ.
NĐT nên tập trung và các ngành nghề liên quan đến quá trình Phục hồi kinh tế như nhóm sản xuất (Thép, Phân bón, hóa chất), nhóm XK (dệt may, gỗ, đá), vận tải – logistics, bán lẻ, Cao su – KCN. Bên cạnh đó cũng nên chú ý đến nhóm CP vốn hóa lớn do Nhà nước nắm quyền chi phối với câu chuyện tăng vốn hóa thị trường và thoái vốn nhà nước, chuyển sàn như BCM NTP ....
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ