menu
24hmoney

Bài của Chung Ngọc Mai

Pro
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 11- 15/7 : Giai đoạn tích lũy tạo vùng đáy trung hạn
1. CK thế giới:
⚡DowJones vẫn dao động theo dự kiến sideway quanh vùng 30k đến 31.500. Tâm điểm tuần tới là chỉ số CPI tháng 6 của Mỹ được công bố vào ngày ngày 13/7 ( công bố vào 10/6 là 8,6 % ) . Khả năng DJ tiếp tục lình xình biến động ít , chưa có tác động đến VNI cho đến khi chỉ số lạm phát được công bố vào tối thứ 4 .
⚡Nếu lạm phát hạ nhiệt thì kỳ vọng Fed nâng lãi suất mức thấp hơn dự kiến 0.5 % ( hầu hết các chỉ số kinh tế cho khả năng giảm tải áp lực lên lạm phát : giá hàng hóa giảm , chỉ số sản xuất PMI giảm , số việc làm tạo mới tăng , tỉ lệ thất nghiệp duy trì mức thấp ...)
Ngày 27/7 - Kỳ họp tháng 7 của FED và công bố mức nâng lãi suất mới.
2. Về giao dịch các nhóm NĐT :
⚡Khối ngoại bán ròng trở lại với giá trị lên đến 1.055 tỷ đồng trên sàn HOSE trong tuần qua cùng xu hướng khối ngoại vẫn bán ròng mạnh tại khu vực Châu Á.
- Nhóm tổ chức nước ngoài rút ròng 932 tỷ đồng và được cân bằng nhờ cá nhân và tổ chức trong nước. Trong đó , tự doanh các công ty CK mua ròng 515 tỷ đồng .
3.Nhận định kỹ thuật :
Ngắn hạn đang hình thành vùng tích lũy trước khi tạo đáy .
- Vùng hỗ trợ ngắn hạn: 1150 -1160 điểm
- Vùng kháng cự ngắn hạn: 1190 - 1200 điểm
- Về dòng tiền ở mức thấp gần như tất cả các nhóm ngành và đang ở vùng KLGD tuần thấp nhất trong 1 năm . Tuy nhiên đánh giá riêng cp riêng lẻ có 1 số cp đạt điểm bùng nổ KLGD .
4. Đánh giá các nhóm ngành :
Nhóm có dấu hiệu hình thành đáy trước: (tạo phân kỳ dương , tạo nền giá tích lũy , nền sau cao hơn nền trước dốc lên , giá biến động hẹp khi VNI giao động , có dòng tiền quay trở lại , là nhóm đã giảm sâu và thời gian giảm đủ dài ) : Chứng khoán , Bank , BĐS, thép . Trong đó :
⚡CK : Chú ý HCM , VCI , SSI , VND . Nắm giữ được , có thể canh mua khi điều chỉnh về nền hỗ trợ có điểm cắt lỗ thấp .
⚡Bank : Chú ý MBB , STB , VIB , BID Theo dõi khi điều chỉnh , hiện rủi ro thấp nhưng nhóm này nhiều cp gặp kháng cự , dòng tiền chưa có sự đột biến.
⚡Thép , BĐS : Cho dấu hiệu đã tạo nền giá giúp cho điểm rủi ro thấp . Chú ý HSG , HPG , DIG , DXG đã có phiên nổ vol theo dõi thêm .Với nhóm này không ưu tiên giải ngân mới , phù hợp có thể mua 1 phần trên hàng có sẵn trading .
⭐️Nhóm chưa hình thành vùng đáy , giảm sau : cần thời gian Tích lũy giằng co đợi dòng tiền quay lại :
Cổ phiếu trụ , Xuất khẩu, bán lẻ , dầu khí , cảng biển, năng lượng,
Kính chúc quý nhà đầu tư tuần giao dịch thuận lợi , may mắn !
Chung Ngọc Mai - 0989646302
Nhà đầu tư lưu ý
11 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ