menu
24hmoney

Bài của Ha Anh Tran

Pro
Nhận định thị trường phiên 6/10: TT giằng co, tập trung vào cổ phiếu có KQKD quý 3 khả quan, thu hút dòng tiền
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 15,09 điểm (1,13%) lên 1.354,63 điểm. Toàn sàn có 238 mã tăng, 157 mã giảm và 63 mã đứng giá. HNX-Index tăng 5,61 điểm (1,55%) lên 366,5 điểm. UPCoM-Index tăng 0,72 điểm (0,75%) lên 96,9 điểm.
Nhận định thị trường phiên 6/10: TT giằng co, tập trung vào cổ phiếu có KQKD quý 3 khả quan, thu hút  ...
Thanh khoản thị trường đi xuống với tổng giá trị khớp lệnh đạt 21.758 tỷ đồng, giảm 18%, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE giảm 21,6% xuống còn 16.720 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 501 tỷ đồng trên HoSE.
Các cổ phiếu góp điểm vào VN-Index là GAS, VHM, CTG, VCB, NVL. Ngược lại, VNM, VPB, HPG, PDR là các cổ phiếu gây ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số
PHÂN TÍCH KĨ THUẬT:
Vnindex đã đi đến cuối của mô hình tam giác thu hẹp biên độ, nếu giữ được mốc trên 1350 trong phiên 6/10 sẽ xác nhận thoát khỏi xu hướng đi ngang trong vòng hơn 1 tháng nay. Dự báo trong phiên giao dịch 6/10, đầu phiên sáng Vnindex vẫn có quán tính tăng điểm nhưng sau đó sẽ có nhịp chùng trong phiên và kịch bản tích cực nhất là đóng cửa > 1350 điểm. Nếu tiếp tục thất bại trước mốc 1350 điểm, thị trường trở lại xu hướng đi ngang.
Nhận định thị trường phiên 6/10: TT giằng co, tập trung vào cổ phiếu có KQKD quý 3 khả quan, thu hút  ...
QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG
Sau phiên tăng nhẹ 4/10, dường như tâm lý giao dịch giằng co của nhà đầu tư được tháo bỏ. Bất chấp thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Á đỏ lửa, VN-Index tăng điểm ngay đầu phiên và sau đó, đà tăng được củng cố và duy trì vững chắc trong suốt phiên giao dịch 05/10.
Tích cực nhất là sự trở lại của dòng ngân hàng, chứng khoán và Vnindex đã đi hết biên độ của mô hình tam giác, đóng cửa trên mốc 1350 điểm. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá đây mới chỉ là 1 pha hồi kĩ thuật trong xu hướng giảm điểm của cổ phiếu 2 nhóm ngành này.
Chúng tôi cũng đưa ra các lý do sau cho quan điểm thận trọng với các cổ phiếu ngành chứng khoán:
- Dòng chứng khoán đã tiến hành xong hết game tăng vốn, giá các cổ phiếu lớn hầu như đang neo ở mức giá rất cao không hấp dẫn tạo nên sóng mới cho nên mức độ tìm kiếm lợi nhuận sẽ không còn được tốt như trước
- Hàng tăng vốn về tạo áp lực cung lên cổ phiếu
- Tin lợi nhuận không được chào đón hồ hởi, SSI, VND đều ra tin lợi nhuận tốt nhưng giá không bứt phá nổi
- Các cổ phiều đầu ngành đều đã gãy nền và rơi vào downtrend VCI, SSI, VND,....
=> Hạn chế mua dòng này đặc biệt là các cp đầu ngành (trừ các mã chứng nhỏ có câu chuyện riêng thì cần nghiên cứu kĩ trước khi giải ngân)
KHUYẾN NGHỊ
-Thị trường khả năng cao sẽ có quán tính tăng điểm đầu phiên => NĐT không nên giải ngân khi thị trường hưng phấn đầu phiên
=> ít nhất nên đợi nhịp chùng và cẩn thận hơn nữa là giải ngân phiên chiều ( nếu có)
-Tỉ trọng tài khoản có thể nâng lên 1 phần nhưng vẫn phải đảm bảo sức mua, tập trung các dòng hưởng lợi từ việc mở cửa nền kinh tế ( liên quan đầu tư công, cảng biển, BĐS-KCN,..) hoặc hưởng lợi từ giá cả hàng hóa thế giới, thiếu hụt năng lượng ( dầu khí, điện, ...)
Bài viết do HAT Team thực hiện. Nếu NĐT cần tư vấn cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, nhận khuyến nghị có thể liên hệ SĐT/Zalo: Trần Hà Anh 097.192.8620 (Phòng TVĐT 87 VPS) hoặc truy cập room Zalo: https://zalo.me/g/ssbjru690
Nhà đầu tư lưu ý
10 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ