menu
24hmoney

Bài của Gia Cát Lợi

Ảnh đại diện Pro
Nhận Định Thị Trường Nông Sản Ngày 17/07/2024
Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 17/07/2024 có những điểm đáng chú ý gì mời quý Nhà đầu tư cùng theo dõi. Bản tin nhận định thị trường là bản tin cho đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư hàng hóa của công ty Gia Cát Lợi thực hiện.
Bản tin được cập nhật sớm nhất mỗi ngày nhằm mang những thông tin bổ ích đến quý nhà đầu tư một cách kịp thời nhất. Rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý Nhà đầu tư để chúng tôi có động lực phát triển hơn nữa.
Gia Cát Lợi xin gửi đến quý nhà đầu tư những nhận định thị trường hàng hóa trong phiên giao dịch ngày 17/07/2024. Chuyên viên phân tích của chúng tôi sẽ chia sẻ về nhận định thị trường hàng hóa nhóm Nông sản và các cơ hội giao dịch ngày 17/07/2024. Chúc quý nhà đầu tư một ngày giao dịch thành công!
TIN TỨC
LÚA MỲ
Giá lúa mì giảm xuống mức thấp kỷ lục sau đợt phục hồi trước đó nhờ dữ liệu thu hoạch của Hoa Kỳ tăng đều đặn, cũng như giá vụ mùa rẻ của Nga.
Dữ liệu của USDA công bố hôm thứ Hai cho thấy xếp hạng cao về tình trạng lúa mì xuân và sự tiến triển ổn định của vụ lúa mì đông, nhưng Ai Cập và Algeria đều đã mở thầu nhập khẩu lúa mì vào thứ Hai, động thái mà các thương nhân coi là phản ứng trước tình hình giá thấp hơn, và các chào hàng trong thầu của Ai Cập hôm thứ Ba đã nêu bật nguồn cung lớn lúa mì Nga có giá cạnh tranh.
Soderberg cho biết: “Nga vẫn luôn cố gắng hạ bệ mọi đối thủ khác trên thị trường toàn cầu”.
Trong khi đó, dữ liệu tiến độ mùa màng của USDA cho thấy 71% lúa mì đông đã được thu hoạch, so với 63% của tuần trước và 77% lúa mì xuân ở tình trạng tốt đến tuyệt vời.
Lúa mì tháng 9 của CBOT hoạt động mạnh nhất ZW1!mất 1-3/4 xu và đóng cửa ở mức 5,30-3/4 đô la.
NGÔ
Theo các nhà phân tích, giá đậu nành và ngô tương lai tại Chicago đã tăng mạnh vào thứ Ba sau khi chạm mức thấp nhất trong nhiều năm do hoạt động mua hời và dự báo sản lượng thu hoạch thấp hơn ở một số nơi trên thế giới.
Dữ liệu tiến độ mùa màng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố hôm thứ Hai không cho thấy sự cải thiện mà ngành thương mại mong đợi đối với vụ ngô và đậu nành, vẫn ở mức 68% từ tốt đến xuất sắc.
Ông Mark Soderberg, nhà phân tích thị trường nông nghiệp cấp cao tại ADM Investor Services, cho biết cả hai loại cây trồng này đều tăng giá nhờ hoạt động mua hời, khi thị trường bị bán quá mức.
Soderberg nói thêm: “Có lẽ chúng ta đã quá hạn cho sự phục hồi này”.
Soderberg lưu ý thông báo hôm thứ Ba của Hội đồng Nông nghiệp Ukraine rằng sản lượng ngô năm 2024 của nước này có thể giảm 30-35% do nắng nóng khắc nghiệt và hạn hán là một yếu tố hỗ trợ khác.
Trong khi tác động của gió mạnh ở vùng Trung Tây vào đêm qua vẫn chưa rõ ràng, Soderberg cho biết những cơn bão này không gây thiệt hại nhiều như cơn bão derecho vào tháng 8 năm 2020.
Ngô hoạt động tích cực nhất của Sàn giao dịch Chicago (CBOT) ZC1! tăng 4-1/2 cent và đóng cửa ở mức 4,08-3/4 đô la một giạ và đậu nành ZS1!tăng thêm 3-1/4 xu, kết thúc ở mức 10,43-1/4 đô la.
ĐẬU TƯƠNG
Giá đậu tương tương lai trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã phục hồi vào thứ Ba, một ngày sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong gần bốn năm qua, nhờ hoạt động mua hời sau triển vọng sản lượng cây trồng mạnh mẽ của Hoa Kỳ.
Đậu nành CBOT tháng 8 (SQ24) tăng 12-1/2 cent lên 10,90-1/2 đô la một giạ và đậu nành chuẩn tháng 11 (SX24) tăng 3-1/4 cent lên 10,43-1/4 đô la một giạ.
Giá bột đậu nành giao tháng 8 tại CBOT (SMQ24) tăng 1,60 đô la ở mức 335,40 đô la một tấn ngắn và giá dầu đậu nành giao tháng 8 (BOQ24) tăng 0,28 xu và đóng cửa ở mức 46,70 xu một pound.
Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết trong báo cáo tiến độ mùa màng hàng tuần rằng đậu nành Hoa Kỳ được đánh giá ở mức 68% từ tốt đến xuất sắc, không đổi so với tuần trước và thấp hơn kỳ vọng thương mại là 69%, theo các nhà phân tích được Reuters khảo sát.
Đây là mức xếp hạng cao nhất vào thời điểm này trong năm kể từ năm 2020.
Dữ liệu do Ủy ban Châu Âu công bố hôm thứ Ba cho thấy tính đến ngày 14 tháng 7, lượng đậu nành nhập khẩu của Liên minh Châu Âu trong mùa vụ 2024/25 bắt đầu vào tháng 7 đã đạt 349.285 tấn, so với 552.016 tấn của năm trước đó.
Hiệp hội chế biến hạt có dầu quốc gia (NOPA) cho biết hôm thứ Hai rằng các thành viên của hiệp hội đã nghiền 175,599 triệu giạ đậu nành vào tháng 6, giảm 4,4% so với con số nghiền tháng 5 của NOPA và thấp hơn kỳ vọng của hầu hết các nhà phân tích.
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
ĐẬU TƯƠNG
Nhận Định Thị Trường Nông Sản Ngày 17/07/2024. Bản tin nhận định thị trường hàng hóa ngày 17/07/2024  ...
Mặt hàng đậu tương đã bước vào nhịp hồi phục sau chuỗi ngày giảm rất mạnh trước đó. Tuy nhiên giá vẫn trong cấu trúc giảm, anh/chị không nên mua đuổi mặt hàng nông sản này
Lưu ý:
– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.
– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.
– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ