menu
24hmoney

Bài của NVC team

Pro
Nhận định thị trường ngày 21/11/2022
Kiểm tra vùng kháng cự gần 970 điểm
Sau 2 phiên hồi phục mạnh mẽ, thị trường chứng khoán trong nước bước vào phiên giao dịch cuối tuần với tâm lý khá thận trọng, bởi đây là ngày mà hơn 1,2 tỉ cổ phiếu bắt đáy 2 phiên trước về tới tài khoản của nhà đầu tư.
Thực tế, theo dõi diễn biến thị trường cho thấy nhiều nhà đầu tư cầm cổ phiếu đã chủ động chốt lời từ ngay khi mở cửa để tránh rủi ro giá cổ phiếu đi xuống vào phiên chiều. Nhận thấy được sự thận trọng của các nhà đầu tư nhỏ, các tổ chức lớn gia tăng áp lực bán lên nhóm cổ phiếu trụ trong VN30 khiến các chỉ số giảm khá sâu nhằm tạo tâm lý lo sợ dẫn tới đà bán mạnh của các cá nhân nhỏ lẻ. Chốt phiên sáng, VN-Index bốc hơi 24,7 điểm, tương đương -2,55%, độ rộng ghi nhận 97 mã tăng, 310 mã giảm, trong đó 14 mã sàn.
Đến đầu phiên chiều, khi 1,23 tỉ cổ phiếu bắt đáy về tài khoản, áp lực bán càng mạnh mẽ hơn. Nhiều nhóm cổ phiếu trước đó tăng trần như thép (NKG, HPG, HSG, DTL…) cũng giằng co rồi đảo chiều đỏ điểm. VN-Index mất gần 30 điểm, xuống 940 điểm vào đầu giờ chiều.
Tuy nhiên, lực cầu hấp thụ cũng gia tăng mạnh sau đó, giúp chặn đà rơi của chỉ số và các cổ phiếu trên sàn. Nhiều mã giảm đỏ nhưng bật xanh ngay sau đó. VN-Index hồi dần về tham chiếu và tăng nhẹ lên 971 điểm lúc 13 giờ 51. Từ đây, nhiều mã vốn hóa vừa và nhỏ (Midcap, smallcaps) bật tăng mạnh, thậm chí kịch trần trong sự phấn khởi của nhà đầu tư. Riêng các mã trong rổ VN30 vẫn khá khiêm tốn, nhiều mã bị giảm khá mạnh khiến VN-Index và VN30 lình xình quanh mốc tham chiếu.
Chốt phiên cuối tuần, VN-Index xanh nhẹ chỉ 0,07 điểm (+0,01%) chốt tại 969,33 điểm.
- GIAO DỊCH KHỐI NGOẠI: khối ngoại đã bán ròng nhẹ 179 tỉ trên sàn HoSE dù phiên sáng vẫn còn mua ròng hơn 200 tỉ đồng.
- GÓC NHÌN KỸ THUẬT
Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Dragonfly doji’ tại vùng kháng cự 970 – 980 điểm, kèm khối lượng giao dịch tăng khá và cao hơn 42% so với trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Do đó, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 970 – 980 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 990 – 1.000 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 950 – 960 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 – 940 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.
- QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG
Thị trường ghi nhận một phiên đảo chiều tăng nhẹ về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index có thể vượt qua được vùng 970 – 980 điểm, bao gồm đường MA20 ngày, kèm thanh khoản cải thiện. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 950 – 960 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 970 – 980 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Nguồn: Tổng hợp
Nhà đầu tư lưu ý
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ