menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hữu Hoa

Ảnh đại diện Pro
🔥 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 12/07 🔥
👉 Kết phiên giao dịch ngày 11/07 thị trường tiếp tục có phiên rung lắc nhẹ, dù đầu phiên được hỗ trợ từ trạng thái vận động tích cực của thị trường thế giới, nhưng áp lực chốt lãi ở các nhóm cổ phiếu tăng tốt giai đoạn vừa qua và áp lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như: VCB, TCB, FPT... đã đưa thị trường thoái lui về vùng 1283 điểm, độ rộng nghiêng về các mã cổ phiếu giảm khi có 242 mã giảm và 198 mã tăng.
👉 Thông Tin: Trong tháng 6/2024, CPI Mỹ giảm 0.1% so với tháng trước, là lần giảm đầu tiên kể từ tháng 5/2020. Nếu so với cùng kỳ, CPI Mỹ tăng 3%, cũng là mức thấp nhất trong hơn 3 năm và giảm so với mức 3.3% của tháng 5. CPI Mỹ hạ nhiệt mạnh hơn dự báo, từ đó càng củng cố thêm khả năng giảm lãi suất của FED vào tháng 09, kì vọng của nhà đầu tư về việc FED giảm lãi suất vào tháng 09 cũng đã tăng lên đến hơn 80%.
👉 Tín Hiệu Kỹ Thuật: Dù được hỗ trợ tâm lý từ thị trường thế giới tăng điểm đêm trước đó, nhưng 2 yếu tố mình cần giúp thị trường vượt cản vẫn chưa có sự đồng thuận trong phiên giao dịch hôm qua: thứ nhất volume và thứ 2 là các nhóm ngành có sự đồng thuận, nên thị trường vẫn chưa đủ sức vượt được vùng 1300 điểm. Tuy nhiên điểm cộng là các nhóm cổ phiếu bên dưới như: Chứng khoán, bđs... cũng bật lại xác nhận vùng cân bằng hiện tại không chiết khấu sâu thêm làm tác động vào tâm lý thị trường.
✅ Về vận động phiên giao dịch hôm nay, với trạng thái tích cực từ chứng khoán thế giới tối qua, thị trường có thể sẽ có nhịp quay lên kiểm test vùng 129X-1300 1 lần nữa, nên mình sẽ theo dõi áp lực cung cầu tại cản để vượt được cản thuyết phục vẫn chú ý giúp em 2 yếu tố là khối lượng và sự đồng thuận ở các nhóm ngành, Còn trường hợp chưa đủ sức vượt cản ngay thì cũng không cần quá lo lắng cả nhà nhé, nếu thị trường vẫn đi trong biên 1275-129X cân bằng hấp thụ cung, mình vẫn tập trung vào từng cổ phiếu cụ thể hơn, vẫn ưu tiên các nhóm cổ phiếu trend khỏe và có câu chuyện KQKD bổ trợ. Vì với các kì vọng về đợt hạ lãi suất của FED diễn ra vào tháng 09 đi đúng với kì vọng, câu chuyện tỷ giá dần trở nên đỡ áp lực hơn thì em vẫn chưa thay đổi quan điểm thị trường sẽ có nhịp vượt được vùng cản này,
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ