menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hữu Hoa

Ảnh đại diện Pro
🔥 NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/06 🔥
👉 Kết phiên giao dịch ngày 10/06, thị trường tiếp tục có phiên tăng vào đầu phiên và hạ nhiệt dần vào cuối phiên, áp lực bán của khối ngoại và các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm như: VCB, BCM, VNM.... tiếp tục gây áp lực lên chỉ số, khiến thị trường thu hẹp đà tăng vào cuối phiến, kết phiên thị trường tăng nhẹ 3 điểm, lui về vùng 1290 điểm, độ rộng nghiêng về các mã tăng giá, có 243 mã tăng và 193 mã giảm.
👉 Thông Tin: Tuần này mình sẽ có 2 thông tin cần theo dõi, cuộc họp FED diễn ra vào ngày 11-12/06/2024, và số liệu CPI Mỹ sẽ công bố vào ngày 12/06/2024. Khả năng gần như chắc chắn FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp lần này, nên điều nay sẽ không gây tác động vào thị trường tài chính, tuy nhiên quan trọng vẫn là biên bản sau cuộc họp, cũng như giới đầu tư đang chờ đợi câu phát biểu từ ông Powell để xem niềm tin của giới đầu tư về đợt hạ lãi suất đầu tiên của FED trong tháng 09 hoặc tháng 11 có được củng cố không. Đây cũng sẽ là yếu tố tác động vào tâm lý thị trường.
👉 Tín Hiệu Kỹ Thuật: Thị trường có phiên thứ 5 tạo râu nến trên, tuy nhiên nếu mình rà soát lại các tiêu chí cần quan sát để có một phiên vượt cản thuyết phục, thì thị trường vẫn chưa vi phạm các tiêu chí mình cần, thứ nhất vẫn duy trì trên vùng 128X không thoái lui về vùng sideway từ 1250-1280 phũ nhận cầu, thứ hai 2 nhóm ngành vốn hóa lớn, kì vọng nếu thị trường vượt cản phải có mặt dẫn dắt là ngân hàng hoặc thép, đa phần vận động ổn chưa có trạng thái suy yếu, thứ 3 các nhóm khác trong thị trường cũng luân phiên giữ nhịp đặc biệt là nhóm có câu chuyện.
Về điểm trừ: Tuần này có một số sự kiện diễn ra, nên có thể cung cầu cũng sẽ có sự thận trọng hơn, do đây cũng là sự kiện có ảnh hưởng đến câu chuyện tỷ giá, cũng là vấn đề được nhiều sự quan tâm nhất đoạn vừa qua.
✅ Do đó đoạn này mình vẫn quan sát vận động thị trường, mốc 1280 hiện sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số nhịp này, nếu vẫn tích lũy lại đi kèm volume thấp để chờ các thông tin, vẫn nên duy trì trên biên 128X cho thấy cầu vẫn chấp nhận hấp thụ không lui về dưới khu vực sideway trước đó thì vẫn ổn, tuy nhiên đoạn này sẽ không còn quá nhiều điểm mua mới, các điểm mua cũng sẽ phải thận trọng hơn tránh trạng thái mua đuổi khi cổ phiếu chạm cản, ưu tiên nắm giữ danh mục cổ phiếu khỏe có sẵn, chưa có tín hiệu suy yếu đà tăng.
Khuyến nghị mua bán sẽ cập nhật thông tin trong phiên.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ