menu
24hmoney

Bài của NVC team

Pro
Nhận định thị trường ngày 04/01/2023
Có quán tính tăng điểm
Thị trường phiên sáng 03/01 cho thấy những nỗ lực hồi phục đầu tiên sau 2 phiên điều chỉnh. Thị trường giao dịch tích cực với độ rộng nghiêng về bên mua với 551 mã tăng, áp đảo hoàn toàn so với 190 mã giảm và 124 mã đứng giá tham chiếu.
Tuy nhiên lực cầu nâng đỡ không đều mà chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dừng phiên sáng, thị trường ghi nhận 27 mã tăng trong rổ VN30 với động lực chính đến từ nhóm ngân hàng. Các trụ đỡ tích cực nhất thị trường phiên sáng nay phải kể đến như BID, HPG, GAS, VRE, TCB, VCB, MBB, ...
Ở nhóm vốn hóa trung bình, một số cổ phiếu như DIG, VCG, ANV, ASM, HSG, NKG, DBC ghi nhận tăng trần. Về mặt kỹ thuật, trước mắt thị trường đã xuất hiện tín hiệu tích cực khi nhiều mã đang hồi phục, thậm trí tăng trần.
Là nhóm nhạy cảm với diễn biến của thị trường, cổ phiếu nhóm chứng khoán đồng loạt khởi sắc trong phiên sáng nay với CTS tăng kịch trần, APS tăng 7,1% lên 9.100 đồng/cp, VIG, VIX, VND đã lộ trần, cùng với SHS, VIC, HCM, FTS, BSI, CSI, MBS, SSI, SBS tăng trên 4%.
Diễn biến phiên chiều không có gì nổi bật khi VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng mạnh. Phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2023 kết thúc trong tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư khi đa số cổ phiếu tăng điểm và sắc xanh được giữ trong hầu hết phiên giao dịch, lực kéo đến từ nhiều nhóm ngành điển hình là ngân hàng, chứng khoán, thép, bât động sản, đầu tư công ...
Thị trường tăng điểm và thanh khoản cũng đã được cải thiện khi giá trị giao dịch đạt hơn 9.200 tỷ đồng, cao gần gấp đôi phiên giao dịch trước đó. Với kỳ vọng đầu xuôi đuôi lọt, VN-Index đang ủng hộ xu hướng hồi phục khi đóng cửa trên mốc 1.030-1.040. Chỉ số được kỳ vọng thoát khỏi xu hướng giảm hình thành từ tháng 8/2022 và hướng tới mốc 1.080-1.100 điểm.
- GIAO DỊCH KHỐI NGOẠI: Về phía nước ngoài, họ mua ròng gần 240 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào HPG, VNM, MSN, VIC, VHM, và VRE.
- QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG
Thị trường ghi nhận một phiên tăng điểm mạnh với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.045 – 1.050 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.055 – 1.060 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,215.68

-0.93 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,232.70

+4.80 (+0.39%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ